Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tác hại khi mặc quần lót chật với nam giới

Ngày 23/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Diện chiếc quần lót chật để trông quyến rũ hơn với đối phương là quan điểm khá phổ biến ở nhiều quý ông hiện nay. Tuy nhiên, tác hại khi mặc quần lót chật đối với sức khỏe của đàn ông là không nhỏ. Nếu bạn cũng đang có quan điểm sai lầm này thì hãy dừng ngay lại để sức khỏe sinh lý của mình không bị ảnh hưởng.

Bạn cần nắm rõ những tác hại của việc này để chú ý hơn trong việc mua sắm. Không chỉ ở nam giới, phụ nữ mặc quần lót quá chật cũng có nhiều tác hại đối với sức khỏe.

Những tác hại khi mặc đồ lót chật

Giảm số lượng, chất lượng tinh trùng

Khi mặc quần lót quá chật sẽ khiến cho cơ thể dễ bị nóng lên, đặc biệt là khu vực cậu nhỏ. Từ đó, làm khả năng sản xuất tinh trùng ở tinh hoàn bị giảm sút. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến lượng testosterone của nam giới bị suy giảm, lâu dần làm mất đi sự nam tính của các đấng mày râu. 

Nguy cơ cao dễ mắc các bệnh da liễu

Việc mặc quần lót quá chật ở nam giới cũng khiến khu vực vùng kín không được thông thoáng, gây bí bách, khó chịu. Đây là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển gây nên các bệnh lý về da. Điển hình nhất là thường xuyên bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ ở khu vực này.

Lúc này việc gãi thường xuyên sẽ làm cho vùng da ở vùng kín dễ bị viêm nhiễm. Từ đó là nguyên nhân dẫn đến các bệnh da liễu ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam giới.

Tác hại khi mặc quần lót chật với nam giới

Mặc đồ lót chật sẽ khiến nam giới dễ mắc các bệnh da liễu tại vùng kín

Dễ bị viêm nhiễm nam khoa

Cơ thể phái mạnh có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn phái yếu nên việc mồ hôi tiết ra nhiều hơn là lẽ thường tình. Dù không hoạt động thể dục thể thao, hay công việc nặng thì mồ hôi cũng rất dễ xuất hiện. Vì vậy, việc mặc quần lót chật, vô hình chung sẽ khiến nhiệt độ cơ thể ở khu vực vùng kín bị tăng cao, khiến khu vực này tiết mồ hôi nhiều hơn.

Từ đó, dễ mắc các bệnh bệnh viêm nhiễm nam khoa. Một số trường hợp nguy hiểm có thể dẫn đến tuyến tiền liệt và khu vực tinh hoàn bị viêm nhiễm.

Quá trình lưu thông máu bị ảnh hưởng

Việc mặc quần lót quá chật sẽ cản trở không nhỏ đến quá trình lưu thông máu ở khu vực cậu nhỏ. Các tĩnh mạch máu ở khu vực này khó có thể đủ năng lượng và oxi cần thiết để hoạt động một cách bình thường. Lâu dần sẽ làm cho các mô tế bào bị thiếu máu, xơ hóa và khó đàn hồi nguy hiểm hơn là tình trạng hoại tử mô.

Dễ đầy bụng, hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng

Đồ lót quá chật sẽ tạo sức ép lớn đến vùng bụng và dạ dày của nam giới. Từ đó gây ra việc thực ăn bị ứ đọng, khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu. Nếu không thay đổi thói quen xấu này, lâu ngày sẽ xuất hiện tình trạng trào ngược dạ dày, ợ nóng, ợ chua.

Tác hại khi mặc quần lót chật với nam giới

Hệ tiêu hóa cũng có thể bị ảnh hưởng khi mặc quần lót chật

Lợi ích của việc mặc quần lót đúng “kích cỡ”

Giảm cọ xát cho cậu nhỏ

Quần lót là một lớp bảo vệ cần thiết, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn cố định “cậu nhỏ” trong gần một ngày dài hoạt động. Đồng thời đây cũng là lớp bảo vệ để giảm ma sát cậu nhỏ với lớp quần áo ngoài. Từ đó hạn chế được những tổn thương không đáng có.

Tăng khả năng sống sót của tinh trùng

Quần lót phù hợp sẽ giúp tinh hoàn có thể nằm thấp hơn trong bìu. Việc này sẽ giúp tăng khả năng sống sót của tinh trùng. Vì tinh trùng được sản sinh liên tục trong suốt cuộc đời của nam giới. Việc chọn đồ lót đúng kích cỡ, thoáng mát giúp quá trình này hoạt động tốt hơn.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra nồng độ tinh trùng ở nam giới mặc quần lót phù hợp sẽ có tỉ lệ sống sót cao hơn 25%.

Tác hại khi mặc quần lót chật với nam giới

Quần lót đúng "kích cỡ" giúp tăng khả năng sống sót của tinh trùng

Giúp cậu nhỏ được thoáng mát

Cậu nhỏ ngoài việc được bảo vệ giảm cọ xát, thì chọn quần lót phù hợp kích cỡ sẽ giúp khu vực vùng kín được thoáng mát. Từ đó tránh được những căn bệnh nguy hiểm đã kể trên. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, không còn bí bách, khó chịu, ngứa, rát.

Ngăn ngừa hăm da, kích ứng da

Hăm da là một trong những hiện tượng phổ biến ở vùng kín nam giới nếu mặc quần lót chật. Việc mặc quần lót đúng “kích cỡ” sẽ giảm thiểu được tình trạng này, nhất là trong thời tiết nóng ẩm. Do đó bạn cần chú ý trong việc mua sắm đúng kích thước và lựa chọn chất lượng vải quần lót phù hợp.

Làm sao tránh được các tác hại khi mặc quần lót chật?

Dưới đây là một số mẹo chọn đồ lót cho các quý ông để không ảnh hưởng sức khỏe bộ phận sinh dục. Đồng thời giảm khả năng mắc một số bệnh nguy hiểm như: Nhiễm trùng đường tiểu và nhiễm trùng nấm men.

  • Chọn mua quần lót được làm từ các loại vải tự nhiên như: Cotton, lụa, sa tanh hay vải thun… có thể hút ẩm tự nhiên.
  • Thay đổi size quần lót ngay nếu thấy kích cỡ quần đang mặc quá chật hoặc không phù hợp.
  • Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng quần lót nam trên thị trường, nhưng lựa chọn tốt nhất đối với phái mạnh là dáng quần briefs và quần boxer. Hai kiểu quần này được đánh giá cao khi đem lại khả năng vận động, sinh hoạt thoải mái trong thời gian dài.
  • Nên thay quần lót thường xuyên ít nhất mỗi ngày một lần
  • Khi phải hoạt động với cường độ cao nên lựa chọn quần lót có khả năng thấm hút tốt. Giảm thiểu tình trạng ẩm ướt, bí bách tại vùng kín, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ và phát triển.
  • Không nên mặc quần áo định hình có chất liệu ren, polyester trong thời gian dài.
  • Không nên mặc đồ lót trong khi ngủ vào ban đêm, điều này được nghiên cứu mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Tác hại khi mặc quần lót chật với nam giới

Nên chọn các loại quần lót có chất liệu phù hợp để tránh ảnh hưởng vùng kín

Tác hại khi mặc quần lót chật là điều không thể bàn cãi. Bạn nên từ bỏ thói quen này để không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý, đặc biệt là ở nam giới. Theo dõi các chuyên mục của nhà thuốc Long Châu để cập nhật những thông tin bổ ích khác nhé!

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm