Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vì sao retinol chống lão hóa hiệu quả?

Ngày 09/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với nhiều công dụng khác nhau từ kháng khuẩn, điều trị mụn, dưỡng da retinol còn được mọi người biết đến với khả năng chống lão hóa vô cùng hiệu quả. Chính vì thế nên retinol được xem là một bước quan trọng trong quy trình skincare giúp da của bạn ngày càng căng bóng, mịn màng và trắng hồng. Hôm nay hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về việc vì sao retinol chống lão hóa hiệu quả nhé!

Lão hóa da hiện đang là tình trạng thường gặp ở các chị em phụ nữ chúng ta làm xuất hiện các nếp nhăn và thay đổi sắc tố da. Nếu bạn gặp phải tình trạng như vậy thì không nên bỏ qua các sản phẩm retinol chống lão hóa hiệu quả. Sau đây nhà thuốc Long Châu sẽ giải đáp cho bạn rằng vì sao retinol chống lão hóa hiệu quả.

Thế nào là Retinol?

Vì sao retinol chống lão hóa hiệu quả? 1 Retinol giúp bạn chống lão hóa và có được một làn da căng bóng và trắng hồng

Retinol được mọi người biết đến là một trong những thành phần chống lão hóa da đỉnh cao mà các bác sĩ luôn khuyên dùng cho bạn. Retinol được hoạt động dựa trên cơ chế giúp bạn thúc đẩy tốc độ tẩy da chết, đồng thời giúp kiềm dầu để lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Bên cạnh đó từ retinol còn được gọi là dẫn xuất vitamin A, giúp hỗ trợ bạn điều trị sẹo, thâm, nám nhờ kích thích quá trình tái tạo tế bào trên da, tăng lượng sản sinh collagen. Chính vì thế nên sẽ giúp bạn dần dần hạn chế được sự hình thành các nếp nhăn do lão hóa da và đem đến cho ta một làn da trắng sáng và mịn màng.

Mách bạn cách sử dụng retinol đúng cách

Vì sao retinol chống lão hóa hiệu quả? 2 Bạn nên sử dụng retinol vào ban đêm để có thể phát huy được các công dụng hiệu quả của nó

Retinol là thành phần được sử dụng vào ban đêm, bạn chỉ cần bôi một lượng nhỏ lên toàn da mặt và xoa đều chúng. Nếu bạn sử dụng nhiều hơn lượng cho phép thì có thể gây ra tình trạng kích ứng viêm da do tiếp xúc, gây ngứa, đỏ hoặc khô da.

Theo các bác sĩ cho rằng bạn không nên sử dụng retinol vào ban ngày. Bởi vì retinol có thể sẽ bị phá vỡ bởi ánh nắng mặt trời. Vì thế nên bạn hãy sử dụng retinol vào buổi tối trước khi đi ngủ. Retinol sẽ không làm tăng nguy cơ cho làn da bạn bị bỏng nắng. Nên nếu bạn muốn sử dụng retinol vào ban ngày thì có thể kết hợp sử dụng với kem chống nắng.

Với những người có làn da vô cùng nhạy cảm thì để giảm thiểu các vấn đề khi sử dụng retinol thì cần phải có thêm một số bước đệm, Bước đệm này sẽ giúp bạn làm giảm đi độ mạnh của retinol.

  • Bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm trước, sau đó hãy sử dụng retinol.
  • Sử dụng retinol trên da trước, sau đó bôi kem dưỡng ẩm lên ngay, không cần đợi thời gian retinol thấm vào da.
  • Kết hợp trộn retinol và một loại kem dưỡng ẩm hoặc serum khác, sau đó bôi hỗn hợp này lên da mặt cùng lúc với nhau.

Những cách thức này sẽ giúp bạn làm giảm đi nồng độ của retinol và làm da trở nên dịu nhẹ hơn. Thế nhưng nếu bạn muốn phát huy được các ưu điểm của retinol thì bạn nên dùng trước kem dưỡng ẩm rồi sau đó hãy bôi retinol lên. Tùy vào làn da của bạn mà hãy cân nhắc và lựa chọn thứ tự skincare cho phù hợp.

Vì sao retinol chống lão hóa hiệu quả nhất?

Vì sao retinol chống lão hóa hiệu quả? 3 Retinol chống lão hóa là một trong những giải pháp vàng của chị em chúng ta

Sau đây chúng tôi sẽ cho bạn biết một số ưu điểm của retinol mà người dùng luôn tin tưởng.

Retinol được biết đến là thành phần với nhiều công dụng

Retinol luôn khiến người dùng tin dùng bởi nó có rất nhiều chức năng khác nhau từ việc giúp kích thích quá trình tái tạo da nhanh chóng, phục hồi được lượng collagen đã bị mất trên da. Bên cạnh đó thì retinol còn giúp bạn xóa mờ đi các nếp nhăn, mờ sẹo, thâm nhanh chóng, giúp da dần trở nên đều màu hơn, tẩy được bụi bẩn sâu trong các lỗ chân lông giúp da dần trở nên mịn màng và tránh thô ráp. Chính vì thế nên retinol chống lão hóa là một trong những lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ chúng ta.

Những công dụng, chức năng của retinol chống lão hóa này đều được nghiên cứu rất nhiều lần và được FDA chấp nhận cho phép người dùng sử dụng trong các sản phẩm không cần phải kê toa. Đồng thời retinol còn được mọi người sử dụng thường xuyên nên bạn có thể kiểm chứng về mức độ hiệu quả của nó dễ dàng.

Dễ dàng sử dụng phù hợp và an toàn với mọi loại da

Theo khảo sát được rằng hầu hết người dùng đều có thể chịu được những phản ứng của retinol nếu bạn theo sát các chỉ dẫn và sử dụng nó đúng cách và cấp ẩm đầy đủ. Đầu tiên hãy bắt đầu với việc sử dụng retinol với tần suất là 1 - 2 lần/ tuần và dần dần sử dụng hãy tăng lượng dùng lên. Tùy vào loại da của bạn mà bạn nên cân nhắc và lựa chọn nồng độ retinol chống lão hóa hợp lý.

Các sản phẩm của thế hệ cũ có thể chưa có công thức hoàn thiện làm cho các retinol có thể bị phân hủy. Nhưng với công thức mới hiện này thì không xảy ra vấn đề này. Bạn có thể dùng retinol vào ban đêm và chống nắng gây bỏng nắng vào những ngày hè nóng bức.

Bạn có thể dùng retinol không kê toa đơn giản và nhanh chóng

Trước kia tretinoin, một loại phiên bản kê toa của retinol được khá nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Thế nhưng ngày nay các sản phẩm retinol không kê toa rất được yêu thích bởi cũng rất hiệu quả và có thể dùng thường xuyên, đều đặn. Các sản phẩm không cần kê toa khi sử dụng cũng dịu nhẹ và chứa nhiều chất kháng viêm giúp bạn có thể sử dụng dễ dàng trên làn da.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu chúng tôi, hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra được các ưu điểm của sản phẩm retinol chống lão hóa hiệu quả. Chúng tôi mong rằng qua bài viết này bạn sẽ tìm được các thông tin cần thiết và hữu ích cho mình.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hoáRetinol