Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Viêm họng nổi hạch ở cổ là triệu chứng bệnh gì?

Ngày 24/04/2018
Kích thước chữ

Nếu một ngày bỗng nhiên bạn phát hiện ra cổ họng mình bị nổi hạch và kèm theo đó là trạng thái đau họng vô cùng thì lúc này bạn đã mắc bệnh viêm họng nổi hạch rồi đấy.

Nếu một ngày bỗng nhiên bạn phát hiện ra cổ họng mình bị nổi hạch và kèm theo đó là trạng thái đau họng vô cùng thì lúc này bạn đã mắc bệnh viêm họng nổi hạch rồi đấy bạn nhé!

Viêm họng nổi hạch ở cổ là triệu chứng bệnh gì? 1

Viêm họng nổi hạch ở cổ là bệnh lý gây ra nhiều nỗi đau đớn và sợ hãi cho người bệnh
 
Nổi hạch tại cổ rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như: viêm loét amidan, viêm nhiễm vùng mũi xoang, viêm đau họng hoặc viêm nướu (lợi) răng… Trong những trường hợp nặng hơn nó hoàn toàn có thể là do hạch di căn từ ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, ung thư vùng hạ họng…

Trong những trường hợp như thế, bạn tuyệt đối không được chủ quan với tình trạng bệnh của mình nên tiến hành thăm khám sớm để có hướng điều trị thích hợp.

1. Nguyên nhân viêm họng nổi hạch

Khi mắc bệnh viêm họng hạch thì vùng hạch ở cổ có xu hướng sưng to cũng như rất dễ bị nhiễm trùng, đau, có mủ bên trong. Trong trường hợp viêm họng nổi hạch thì người bệnh chỉ ần dùng các loại thuốc kháng sinh và kháng viêm để điều trị.

Viêm họng nổi hạch ở cổ là bệnh lý gây ra nhiều nỗi đau đớn và sợ hãi cho người bệnh 2

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh lý này
 
Nếu như là những nguyên nhân khác gây nên bệnh viêm họng nổi hạch thì có thể là người bệnh bị nhiễm siêu vi, đối tượng dưới 12 tuổi thường bị mắc bệnh này nhiều hơn cả.

Một số trường hợp do cơ thể bị nhiễm trùng mãn tính rồi dẫn tới hạch sưng như: lao hạch… Các hạch này xuất hiện ở phía cổ và hoàn toàn có thể dính chùm với nhau.

Ung thư cũng là một nguyên nhân khiến cho các hạch xuất hiện và cổ của người bệnh sưng to. Các hạch này đa phần là cứng và di động nên khả năng to lên rất nhanh. Đến giai đoạn gần cuối nó sẽ cứng hơn cũng như không di chuyển nữa.

Ung thư hạch cũng là tình trạng hạch đó bị ung thư, đôi khi tình trạng này là do ung thư ở các bộ phận khác di chuyển tới đây mà gây nên. Lúc này người bệnh không chỉ viêm họng nổi hạch như đa phần bệnh nhân mắc phải mà còn vô cùng đau đớn.

Trong thực tế thì dù do bất cứ nguyên nhân gây bệnh là gì thì người bệnh cũng bị viêm họng liên tục đau hạch nên khiến họ khó có thể tự biết nguyên nhân. Chính vì thế cần phải thăm khám mới có thể chuẩn đoán chính xác được.

2. Bệnh viêm họng nổi hạch có nguy hiểm không?

Viêm họng nổi hạch ở cổ là triệu chứng bệnh gì? 3

Nên thăm khám bác sỹ càng sớm càng tốt để có phương pháp điều trị

Viêm họng nổi hạch ở cổ chia làm hai loại chính là lành tính và ác tính. Nếu như hạch sưng ở cổ lành tính thì có thể điều trị một cách nhanh chóng, dễ dàng và ít gây nguy hiểm. Nếu là hạch ác tính thì nó chính là bệnh ung thư gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

Điều quan trọng nhất chính là nên thăm khám càng sớm càng tốt để có thể xác định được nó lành tính hay ác tính. Từ đó lên phác đồ điều trị phù hợp nhất và có thể điều trị dứt điểm hoặc khắc phục tình trạng bệnh tối đa.

Bệnh viêm họng nổi hạch không đơn giản là một bệnh lý đường hô hấp. Cần phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời để hạn chế biến chứng xảy ra.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin