Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không? Lưu ý để mau chóng khỏi bệnh

Ngày 29/06/2022
Kích thước chữ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không? Cần can thiệp những phương pháp nào để cải thiện và phục hồi bệnh? Cùng với nhà thuốc Long Châu đi tìm hiểu thêm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi được không và bản thân người bệnh cần lưu ý hoặc làm những việc gì để đảm bảo cho mau chóng hết bệnh, không còn tái phát căn bệnh này nữa? Để có thể trả lời cụ thể hơn cho câu hỏi, mọi người hãy cùng nhà thuốc Long Châu đọc tiếp và tìm lời giải đáp ngay sau đây!

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không thể tự chữa trị được. Bởi bệnh được chia ra thành các giai đoạn với những biểu hiện và mức độ nặng nhẹ khác nhau của bệnh. Người bệnh cần thiết đến các địa điểm, cơ sở bệnh viện và phòng khám để được tư vấn và chắc chắn hơn về tình trạng của bệnh. 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không? Lưu ý để mau chóng khỏi bệnh 2 Viêm lộ tuyến tử cung có tự khỏi không?
  • Ở giai đoạn đầu: Bệnh nhân cần được chỉ định sử dụng các loại thuốc uống để hạn chế và khắc phục những bệnh viêm lộ tuyến tử cung và không cần sử dụng các biện pháp khác để can thiệp.
  • Giai đoạn 2: Bệnh nhân bắt buộc phải can thiệp thêm một số phương pháp như laser, áp lạnh,... để can thiệp. Vì vùng tổn thương đã hơn 50%, việc sử dụng thuốc không thể ngăn trở hoàn toàn sự tiến triển của căn bệnh.
  • Giai đoạn 3: Đối với giai đoạn 3, bệnh nhân cần phải điều trị gấp để hạn chế thêm sự phát triển của vùng tổn thương. Diện tích ở giai đoạn này đã hơn 70% và không thể không sử dụng các biện pháp mạnh để can thiệp.

Hậu quả nếu không điều trị viêm lộ tuyến tử cung 

Nếu không được điều trị đúng và kịp thời, viêm lộ tuyến tử cung sẽ để lại nhiều hậu quả không mong muốn như:

  • Sự lây lan mạnh viêm nhiễm: Việc viêm nhiễm nhẹ nếu kéo dài có thể chuyển sang tình trạng xấu hơn là viêm nhiễm âm đạo hoặc ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, còn có một số bệnh như viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung,..
  • Trong vấn đề tình dục: Ảnh đến đến âm đạo nghiêm trọng, chảy máu bất thường khi quan hệ tình dục, làm giảm nhu cầu ham muốn và ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.
  • Bị vô sinh hoặc hiếm muộn: Việc thụ thai sẽ vô cùng khó khăn, nồng độ pH bị thay đổi thất thường.
  • Bệnh ung thư cổ tử cung: Viêm lộ tuyến kéo dài gây ra ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm đối với chị em phụ nữ. 
Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không? Lưu ý để mau chóng khỏi bệnh 1 Hình ảnh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 

Để có thể rút ngắn thời gian chữa trị, nâng cao khả năng bình phục và ngăn ngừa được sự lây lan diện rộng của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Người mắc bệnh cần lưu ý những điều sau đây để hạn chế được tình trạng này:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không? Lưu ý để mau chóng khỏi bệnh 3 Chữa bệnh viêm lộ tuyến tử cung
  • Đối với chị em phụ nữ đang trong thời gian điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cần tránh việc quan hệ tình dục. Bởi trong lúc này “cô bé” đang chịu sự tổn thương nghiêm trọng. nên việc xảy ra quan hệ tình dục càng làm tăng lên sự tổn thương, gây ra trầy xước, đau rát âm đạo, chảy máu và nguy cơ nhiễm trùng càng tăng lên làm viêm âm đạo.
  • Việc vệ sinh vùng kín cần được bác sĩ tư vấn đúng cách, khi rửa tránh việc thụt rửa quá sâu. Bởi vì có thể gây ra sự nhạy cảm đối với niêm mạc, làm trầy xước, biến đổi độ pH môi trường âm đạo và tạo thời cơ cho các vi khuẩn, tạp khuẩn tấn công vào bên trong. 
  • Đối với các loại dung dịch vệ sinh cần chọn lựa loại có độ pH phù hợp, lành tính và đảm bảo sự an toàn trong môi trường âm đạo.
  • Trong lúc chữa trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em phụ nữ cần đặc biệt lưu ý về chế độ dinh dưỡng và những loại thực phẩm sử dụng hàng ngày. Người bệnh nên ưu tiên việc chọn lựa thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng để đảm bảo quá trình chữa trị vẫn tăng cường được sức đề kháng, bổ sung các loại vitamin A, vitamin C, chất xơ (bắp cải, bông cải xanh, rau cải,...) và giúp hỗ trợ và cải thiện tình trạng viêm nhiễm tăng cường sức khỏe để có thể chống lại căn bệnh đó.
  • Người đang bị hoặc đang điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên kiêng sử dụng những loại thực phẩm và sản phẩm có chứa cồn, chất kích thích hoặc các loại chất gây tác hại đối với sức khỏe. Ngăn trở quá trình điều trị và hạn chế khả năng lành bệnh nhanh như các loại hải sản, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ quá cay nóng, các loại rượu bia, cà phê, thuốc lá...
  • Chú ý việc đi khám và kiểm tra phụ khoa vào 6 tháng/lần. Các bệnh nhân đang trong quá trình điều trị viêm nhiễm cần phải thăm khám, tái khám theo đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để có thể xử lý kịp thời những điều bất thường xảy ra. 
  • Không tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nước bẩn,...
  • Nên chọn quần lót mỏng, thoải mái và thông thoáng. Không để ẩm ướt để tạo cho vi khuẩn, nấm âm đạo phát triển. 
  • Không được tự ý mua hoặc sử dụng thuốc theo ý thích của bản thân, cần tuân theo liều lượng của bác sĩ.

Hy vọng bài viết này đã giúp cho bạn hình dung được sự nguy hiểm của viêm lộ tuyến tử cung. Đồng thời, đã trả lời cho câu hỏi thắc mắc: “Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không?”. Hãy đến với trang nhà thuốc Long Châu để thu thập thêm các kiến thức bổ ích và giữ thành cuốn cẩm nang sức khỏe cho bạn. 

Minh Thúy
Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin