Long Châu

Vitamin D3 và những điều bạn nên biết

Ngày 10/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin D3 hầu hết được mọi người biết đến là một loại vitamin rất tốt cho cơ thể trẻ nhỏ và người lớn. Thế nhưng hiện nay có rất nhiều người chưa tìm hiểu kỹ về các tác dụng của loại vitamin này dẫn đến việc sử dụng vô ý thức không đúng cách gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây Nhà thuốc Long Châu sẽ mách bạn về những điều bạn cần nên biết cho riêng mình.

Vitamin D3 hiện nay được thường được dùng để điều trị hoặc ngăn ngừa các tình trạng cơ thể thiếu vitamin D, hầu hết là các tình trạng về xương khớp và da. Loại vitamin D3 này được nghiên cứu rằng tốt hơn các loại vitamin D khác, và đặc biệt rằng nó giúp làm tăng nồng độ vitamin D trong máu cao hơn D2. Hôm nay hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về vitamin D3 và những điều bạn cần nên biết nhé!

Thế nào là vitamin D3?

Vitamin D3 và những điều bạn nên biết Vitamin D3 giúp cơ thể bạn thêm phần chắc khỏe về xương khớp

Vitamin D3 còn được biết đến với tên gọi khác đó là Cholecalciferol hay “vitamin ánh nắng” đó là một dạng vitamin tan trong chất béo, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể ta. Nó giúp hấp thụ canxi và phospho từ ruột vào bên trong máu. Từ đó, giúp cho cơ thể của bạn dần được tăng cường sức khỏe và giữ cho xương khớp ngày càng khỏe mạnh và chắc chắn.

Tác dụng của Vitamin D3 cho cơ thể

Vitamin D3 và những điều bạn nên biết Thiếu vitamin D3 cơ thể sẽ mắc các bệnh về xương khớp đặc biệt là loãng xương

Sau đây là một số tác dụng mà Vitamin D3 đem lại được cho cơ thể của bạn.

Về xương khớp

Vitamin D có thể giúp bạn tăng cường được sự hấp thụ canxi trong ruột non, đồng thời hõ trợ tăng cường mật độ xương và tăng trưởng cơ bắp chắc khỏe. Nếu cơ thể của bạn không có đủ vitamin D để có thể hấp thụ canxi dễ dàng thì cơ thể sẽ dần lầy đi canxi từ bên trong xương. Điều này sẽ dẫn đến xương của bạn dần trở nên yếu đi, dễ gãy và tăng nguy cơ gây loãng xương.

Một số nghiên cứu cho rằng nếu bạn bổ sung đầy đủ các dưỡng chất vitamin D đầy đủ và cần thiết thì có thể làm giảm đi nguy cơ gãy xương và cải thiện được sức mạnh của cơ bắp. Hơn thế nữa, việc bổ sung hàm lượng vitamin D3 trong các khẩu phần ăn uống sẽ giúp cơ thể dần đạt được khối lượng xương ở người độ tuổi trưởng thành và giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Về hệ miễn dịch và tim mạch

Một số nghiên cứu cho biết rằng việc bổ sung đầy đủ vitamin D3 trong cơ thể có thể giúp bảo vệ tránh những tác nhân gây nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính và viêm phổi. Bên cạnh đó thì theo các bác sĩ thì hầu hết người bị béo phì và cao huyết áp thường có xu hướng hàm lượng vitamin D3 trong cơ thể rất thấp. Chính vì thế nên có một số kết luận cho rằng việc bổ sung đầy đủ vitamin D3 cho cơ thể sẽ giúp bạn giảm huyết áp, giảm tình trạng đột quỵ và đau tim ở mọi độ tuổi.

Về cân nặng

Một vài nghiên cứu về vấn đề giảm cân ở những phụ nữ mãn kinh cho thấy được rằng khi bạn duy trì được lượng vitamin D3 phù hợp trong cơ thể. Khi thực hiện điều này thì bạn có thể giảm bớt đi lượng mỡ thừa của cơ thể và bên cạnh đó kích thước vòng eo và cân nặng cũng dần giảm đi nhanh chóng. Tuy nhiên các chuyên gia cũng nhắc nhở rằng vitamin D3 có tác dụng hỗ trợ chứ không hoàn toàn chính thức là một phương pháp giúp bạn giảm cân.

Vitamin D3 có quan trọng đối với trẻ nhỏ?

Vitamin D3 và những điều bạn nên biết Bổ sung quá nhiều vitamin D3 cho trẻ sẽ khiến cho trẻ dễ bị chán ăn

Vitamin D3 được các bác sĩ khẳng định rằng chúng rất quan trọng đối với trẻ nhỏ, con em chúng ta. Nếu thiếu loại vitamin này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hình thành và phát triển xương và răng của trẻ. Điều này sẽ khiến cho trẻ dễ bị còi xương, mềm xương và ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ.

Thế nhưng nếu bạn lam dụng hoặc sử dụng quá liều lượng vitamin D3 cho phép thì sẽ gây hại đến cơ thể. Một số biểu hiện cụ thể của trẻ thừa vitamin D3 sẽ gây tình trạng buồn nôn, chán ăn,... dẫn đến những ảnh hưởng về thận và tim ở trẻ nhỏ.

Nói một cách đơn giản dễ hiểu rằng vitamin D3 đóng một vài trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi. Chính vì thế nên việc bổ sung vitamin D sẽ giúp cho trẻ nhỏ tránh được tình trạng còi xương. Đồng thời, ba mẹ cần nên bổ sung loại vitamin này qua các loại thực phẩm thường ngày cho trẻ, tùy vào độ tuổi mà cân nhắc điều chỉnh lượng bổ sung hợp lý.

Kẹo dẻo Vita Gummies Vitamin D3 1000Iu 120 viên giúp bổ sung Vitamin D cho cơ thể

Vitamin D3 và những điều bạn nên biết Kẹo dẻo Vita Gummies Vitamin D3 1000Iu 120V giúp hỗ trợ về xương khớp và hấp thụ canxi

Kẹo dẻo Vita Gummies Vitamin D3 1000Iu chứa nhiều vitamin D3 giúp hỗ trợ tình trạng sức khỏe về xương khớp, đồng thời giúp hấp thụ canxi và tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh. Việc bổ sung vitamin D sẽ rất bổ ích cho những người không thường xuyên đón nhận những ánh nắng mặt trời hoặc đối với một số người có làn da tối màu. 

Kẹo dẻo Vita Gummies Vitamin D3 1000Iu 120V là những viên kẹo mềm ngon, dễ dàng và có các hương vị chanh thơm ngon cho người dùng. Có thể các bạn đã biết rằng một chế độ dinh dưỡng phù hợp và cần thiết sẽ giúp bạn có đủ hàm lượng vitamin D và các khoáng chất từ thực phẩm dễ dàng và hiệu quả.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về vấn đề vitamin D3 và những điều bạn cần nên biết cho riêng mình. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể dễ dàng cân nhắc và sử dụng vitamin D3 hợp lý cho cơ thể của mình.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Vitamin d3