Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Xây dựng thực đơn 1500 calo mỗi ngày để giúp bạn giảm cân hiệu quả

Ngày 17/02/2022
Kích thước chữ

Hiện nay, chế độ ăn kiêng 1500 calo được nhiều người lựa chọn để giảm cân. Bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin về thực đơn 1500 calo mỗi ngày, bao gồm những thực phẩm nên ăn, những thực phẩm nên tránh để giúp bạn giảm cân lành mạnh.

Khi cố gắng giảm cân, cần tạo ra sự thâm hụt calo bằng cách ăn ít hơn và tăng cường hoạt động thể chất. Nhiều người chọn theo kế hoạch thực đơn 1500 calo mỗi ngày để bắt đầu quá trình giảm cân và kiểm soát lượng thức ăn của họ.

Nhiều người chọn theo kế hoạch thực đơn 1500 calo mỗi ngày để bắt đầu quá trình giảm cân Nhiều người chọn theo kế hoạch thực đơn 1500 calo mỗi ngày để bắt đầu quá trình giảm cân

Hiểu nhu cầu về calo của bản thân

Mặc dù lượng calo 1500 nạp vào cơ thể mỗi ngày là tốt đối với hầu hết mọi người, nhưng việc giảm cân đòi hỏi bạn có sự tính toán chi tiết và cẩn thận. Số lượng calo cơ thể bạn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tập thể dục, giới tính, tuổi tác và sức khỏe nói chung.

Để tính lượng calo tiêu thụ, hãy tính số calo bạn thường đốt cháy mỗi ngày hoặc năng lượng tiêu thụ hàng ngày của bạn, bạn có thể áp dụng cách tính sau:

  • Nam giới: Lượng calo mỗi ngày = 10 x (cân nặng) + 6,25 x (chiều cao) - 5 x (tuổi) + 5.
  • Phụ nữ: Lượng calo mỗi ngày = 10 x (cân nặng) + 6,25 x (chiều cao) - 5 x (tuổi) - 161.

Thực phẩm nên lựa chọn thực đơn ăn kiêng 1500 calo

Điều quan trọng bạn cần làm vẫn là tuân theo quy trình lựa chọn thực phẩm và áp dụng thói quen ăn uống, sinh hoạt tốt hơn. Để tạo ra một bữa ăn lành mạnh chỉ với 1500 calo mỗi ngày, hầu hết chế độ ăn uống của bạn cần bao gồm các loại thực phẩm tươi, xanh được chế biến theo cách nguyên thủy nhất có thể. Nguyên tắc chính của chế độ ăn uống của bạn là đảm bảo bạn ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và đảm bảo tiêu thụ nguồn protein chất lượng trong mỗi bữa ăn.

Bạn nên bổ sung cải xoăn, rau arugula, rau bina, bông cải xanh, súp lơ trắng, ớt, nấm, măng tây, cà chua hay các loại trái cây như táo, lê, cam quýt, dưa, nho, chuối vào bữa ăn của mình. Bên cạnh đó, hải sản, trứng, thịt gia cầm hay protein nguồn gốc từ thực vật như đậu phụ, tempeh cũng là sự lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, trong thực đơn bạn có thể sử dụng nguồn tinh bột chính là yến mạch, gạo lứt, farro, quinoa, bulgur hay lúa mạch, kê. Bạn nên thay thế mỡ động vật bằng chất béo lành mạnh từ thực vật như bơ, dầu ô liu, dừa không đường, dầu dừa trong quá trình chế biến hằng ngày.

Bạn nên thay thế mỡ động vật bằng chất béo lành mạnh từ thực vật Bạn nên thay thế mỡ động vật bằng chất béo lành mạnh từ thực vật

Các thực phẩm cần tránh khi thực hiện chế độ ăn 1500 calo

Khi tuân theo thực đơn 1500 calo mỗi ngày, bạn nên tránh các thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm có thêm đường. Giảm hoặc hạn chế các loại thực phẩm sau đây có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Các đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, pizza, xúc xích, thực phẩm chiên giòn, bánh rán, phô mai que và thức ăn nhẹ có đường bạn nên loại bỏ hoàn toàn khỏi thực đơn hằng ngày của mình. Ngoài ra, bánh mì trắng, ngũ cốc có hàm lượng đường cao, mì ống trắng, bánh mì tròn, bánh quy giòn, khoai tây chiên, bánh ngô sẽ làm tăng lượng calo nhanh chóng nên bạn cần hạn chế. Bạn cũng cần tránh bổ sung các thực phẩm chế biến sẵn, các món mì ống đóng hộp, thanh ngũ cốc và khẩu phần ăn của mình.

Mẹo để giảm cân thành công

Lưu ý về lượng calo nạp vào và tiêu thụ

Mặc dù bạn nghĩ rằng bạn đang ăn ít hơn, nhưng có thể bạn đang đánh giá thấp lượng thức ăn mà bạn đang ăn, điều này có thể dẫn đến nạp vào quá nhiều calo. Để tránh điều này xảy ra, các phương pháp theo dõi lượng calo và công cụ ghi nhật ký thực phẩm hằng ngày có thể giúp bạn cải thiện tình hình.

Ghi nhật ký về các loại thực phẩm bạn ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn có đủ lượng calo để đáp ứng nhu cầu và mục tiêu kiểm soát, duy trì cân nặng hợp lý. Tập trung vào việc kiểm soát thực phẩm, hành vi ăn uống, thay đổi lối sống và tập thể dục có thể giúp duy trì và quản lý cân nặng hợp lý.

Ghi nhật ký về các loại thực phẩm bạn ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn có đủ lượng calo để đáp ứng nhu cầu và mục tiêu kiểm soát cân nặng Ghi nhật ký về các loại thực phẩm bạn ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn có đủ lượng calo để đáp ứng nhu cầu và mục tiêu kiểm soát cân nặng

Ám ảnh về cân nặng

Khi thực hiện giảm cân thì mọi người thường nghĩ đến giảm mỡ là chính. Tuy nhiên, để áp dụng một kế hoạch giảm cân bền vững thì cần kết hợp cả chế độ ăn kiêng cùng với nhiều bài tập thể dục, rèn luyện sức khỏe.

Trong khi kiểm soát chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân và giảm mỡ, hoạt động thể chất và lối sống lành mạnh là điều cần thiết để giảm và duy trì cân nặng hiệu quả.

Chế độ ăn kiêng 1500 calo phù hợp với nhiều người vừa muốn giảm cân và vừa cần tăng cường sức khỏe. Giống như bất kỳ chế độ ăn uống nào, thực đơn của chế độ ăn kiêng này cần bao gồm đủ các loại thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến. Cắt giảm lượng calo dư thừa và áp dụng một số mẹo đơn giản trong bài viết này có thể giúp bạn thành công trên hành trình giảm cân của mình. Trong khi kiểm soát chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân và giảm mỡ, hoạt động thể chất và lối sống lành mạnh cũng là điều cần thiết để giúp bạn giảm và duy trì cân nặng hiệu quả.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin