Long Châu

Top 5 chế độ ăn kiêng giúp giảm cân hiệu quả được áp dụng nhiều nhất 2021

Ngày 24/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng, nếu bạn áp dụng chế độ ăn kiêng khoa học và lành mạnh, thì bạn sẽ giảm cân hiệu quả và không làm hại đến cơ thể. Trong bài là gợi ý 5 chế độ ăn kiêng lành mạnh mà bạn có thể tham khảo.

Áp dụng đúng chế độ giảm cân khoa học, bạn không chỉ lấy lại vóc dáng cân đối nhanh chóng, mà còn đảm bảo sức khỏe không bị ảnh hưởng xấu. Vậy làm thế nào để xây dựng thực đơn giảm cân khoa học và lành mạnh, không ảnh hưởng đến cơ thể? Dưới đây là 5 chế độ ăn kiêng giúp giảm cân hiệu quả được áp dụng nhiều nhất 2021 gợi đến bạn. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng một trong những phương pháp này.

Chế độ giảm cân Mayo Clinic

Mayo Clinic Diet là một phương pháp giảm cân mới được chuyên gia sức khỏe Mayo Clinic thiết kế vào năm 2006. Đây là chế độ giảm cân phù hợp cho lối sống hiện đại ngày nay. Đích đến của Mayo Clinic Diet là thiết lập cho bạn thói quen ăn uống khoa học. Trong hai tuần khởi động đầu tiên, bạn cần bước vào giai đoạn "Giảm béo". Thời điểm này, bạn sẽ tập quen 5 thói quen tốt cho sức khỏe, và loại bỏ 5 thói quen xấu. Đồng thời, bổ sung thêm 5 thói quen "thưởng" cho bản thân.

Top 5 chế độ ăn kiêng giúp giảm cân hiệu quả được áp dụng nhiều nhất 2021 1 Mayo Clinic Diet là một phương pháp giảm cân mới được chuyên gia sức khỏe Mayo Clinic thiết kế vào năm 2006.

Sau giai đoạn khởi động, bạn sẽ bước vào giai đoạn trực tiếp từ tuần thứ ba. Lúc này, bạn sẽ tập trung vào các thói quen bền vững. Thực đơn của chế độ giảm cân Mayo Clinic chủ yếu là các thực phẩm lành mạnh, ít calo và chất béo như rau củ quả, trái cây. Ưu tiên các thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, Protein nạc như ức gà, cá hồi, sữa tách béo,... Đồng thời, bạn cần tập thể thao 30 phút/ngày để cơ thể ra mồ hôi, vừa đốt cháy mỡ thừa, lại vừa thải độc cơ thể ra ngoài thông qua tuyến mồ hôi.

Chế độ giảm cân Volumetrics Diet

Volumetrics Diet còn được gọi là phương pháp ăn kiêng thể tích. Chế độ này khuyến khích bạn lựa chọn các thực phẩm ít calo, nhưng giàu chất xơ và hàm lượng nước cao khi lên thực đơn hàng ngày. Một số thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ, vitamin, nước, khoáng chất,... nhưng lại ít calo và chất béo có thể kể đến như ngũ cốc, đậu, rau xanh lá đậm, trái cây,... 

Bên cạnh hạn chế lượng calo dung nạp vào cơ thể, Volumetrics Diet còn yêu cầu bạn tập thể dục đều đặn và tập thói quen ghi chép nhật ký ăn uống. Mục đích chính của Volumetrics Diet là xây dựng lối sống lành mạnh cho bạn và thực hiện hóa những thói quen tốt có ích cho sức khỏe về lâu dài.

Chế độ ăn kiêng giảm cân thuần chay

Phần lớn người ăn chay vì mục đích bảo vệ môi trường, sức khỏe hoặc giảm sát sinh. Nhưng ăn thuần chay còn là một trong những cách giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn. Đây cũng là một trong những phương pháp ăn kiêng giảm cân được áp dụng nhiều trong thời gian qua. Các món chay đa phần đều được làm từ rau củ quả, cung cấp nhiều chất xơ, ít calo và ít chất béo. Khi ăn sẽ không làm tăng calo, tăng lượng đường trong máu, mà còn giúp bạn mau no, hạn chế lượng thức ăn cung cấp cho cơ thể. Từ đó, cân nặng sẽ giảm đi đáng kể.

Top 5 chế độ ăn kiêng giúp giảm cân hiệu quả được áp dụng nhiều nhất 2021 2 Ăn kiêng thuần chay cũng là một phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả, nhưng đòi hỏi bạn phải quyết tâm và kiên trì thực hiện.

Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng giảm cân thuần chay sẽ khiến bạn dễ bị suy dinh dưỡng khi duy trì trong thời gian dài. Vì vậy, bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm chức năng để hỗ trợ sức khỏe.

Chế độ ăn kiêng linh hoạt

Nếu như không thể kiên trì theo đuổi chế độ ăn thuần chay, thì bạn có thể thử chế độ ăn kiêng linh hoạt. Phương pháp này được đánh giá là có độ khó thấp hơn ăn kiêng thuần chay, bạn sẽ dễ dàng duy trì hơn. Chế độ ăn kiêng linh hoạt được thiết kế bởi chuyên gia dinh dưỡng Dawn Jackson Blatner. Khi áp dụng chế độ này trong quá trình giảm cân, bạn không cần ăn chay hoàn toàn mà có thể kết hợp thêm một số món ăn chế biến từ động vật. Thế nhưng, bạn vẫn cần ưu tiên các món ăn từ thực vật.

Chế độ ăn giảm cân Địa Trung Hải

Phương pháp ăn kiêng giảm cân này không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả, mà còn kéo dài tuổi thọ và phòng ngừa nhiều bệnh mãn tính nguy hiểm như tim mạch, ung thư, tiểu đường type 2, Alzheimer, Parkinson,...

Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải được xây dựng dựa vào các thực phẩm ở những nước giáp biển như Hy Lạp, Địa Trung Hải, pháp, miền nam nước Ý,... Phương pháp này khuyến khích bạn ưu tiên ăn các thực phẩm như cá, rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt. Và hạn chế sử dụng các thực phẩm nhiều thịt, sữa, các chế phẩm từ sữa hoặc đồ ăn thức uống ngọt.

Top 5 chế độ ăn kiêng giúp giảm cân hiệu quả được áp dụng nhiều nhất 2021 3 Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải không chỉ giúp giảm cân an toàn, mà còn phòng ngừa nhiều bệnh mãn tính nguy hiểm.

Trong bài là những thông tin về 5 chế độ ăn kiêng giúp giảm cân hiệu quả được áp dụng nhiều nhất 2021. Tùy theo từng cơ địa hoặc sở thích cá nhân, khẩu vị của bản thân mà bạn có thể chọn phương pháp ăn kiêng phù hợp. Hy vọng rằng qua các nội dung hữu ích trong bài sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về việc giảm cân an toàn về hiệu quả. Từ đó, quá trình giảm cân sẽ không còn khó khăn, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu vóc dáng thanh mảnh, thân hình cân đối như mong ước của mình.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm