Long Châu

Xịt mũi kháng virus Viraleze có hiệu quả không?

Ngày 16/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chiều ngày 18/12, Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế T.A.F đã tổ chức họp báo để công bố ra mắt sản phẩm bình xịt mũi kháng virus Viraleze hỗ trợ phòng ngừa Covid-19. Vậy bình xịt mũi kháng virus Viraleze có hiệu quả như thế nào?

Dịch bệnh Covid 19 đã và đang tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là sự xuất hiện của nhiều biến thể mới của virus Covid 19, nguy cơ bùng phát những đợt dịch mới.

Do đó, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp bảo vệ y tế, nhiều hãng dược phẩm nổi tiếng trên thế giới đã tăng cường nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm bảo vệ sức khỏe con người, ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan của virus trong cộng đồng.

Xịt mũi kháng virus Viraleze có hiệu quả không? Sử dụng bình xịt Viraleze như thế nào? Xịt mũi kháng virus Viraleze có hiệu quả không? Sử dụng bình xịt Viraleze như thế nào?

Tìm hiểu về sản phẩm xịt mũi kháng virus Viraleze

Starpharma được thành lập vào năm 1996 với tư cách là công ty hàng đầu thế giới trong việc phát triển các sản phẩm y tế và dược phẩm mới dựa trên công nghệ dendrimers đã được cấp bằng sáng chế. Xịt mũi kháng virus Viraleze là một trong những sản phẩm xịt kháng virus nổi bật của công ty Starpharma với thành phần chứa 1% Natri Astodrimer.

Nhiều nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng hợp chất này giúp bất hoạt virus đường hô hấp, bao gồm cả SARS-CoV-2, giúp giảm trình trạng phơi nhiễm bệnh. Hiện tại, sản phẩm đã được bán ở nhiều quốc gia như Việt Nam, Ấn Độ, các nước châu Âu và New Zealand.

Công dụng của xịt mũi kháng virus Viraleze

Thành phần chính của xịt mũi kháng virus Viraleze là Natri Astodrimer, có tác dụng kháng virus bằng cách bất hoạt chúng và tạo ra một hàng rào vật lý để bảo vệ niêm mạc mũi và các cơ quan hô hấp bên trong. Các virus bất hoạt sẽ được loại bỏ tự nhiên qua chất nhầy ở mũi từ đó giảm tải lượng virus đi sâu vào cơ thể, tránh được việc bị nhiễm virus và lây nhiễm virus cho người khác.

Starpharma sau đó cũng đã công bố dữ liệu từ các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy xịt mũi kháng virus Viraleze đã làm bất hoạt hơn 99.9% virus SARS-CoV-2 đối với cả biến thể Delta. Tỷ lệ virus trong khoang mũi của bệnh nhân cũng thấp hơn đáng kể so với những người cùng mắc bệnh khác. Đồng thời, nó làm giảm thiểu việc sản sinh cytokine, nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh nặng và tử vong ở bệnh nhân Covid19.

Bên cạnh đó, xịt mũi kháng virus Viraleze không chỉ cung cấp một một hàng rào bảo vệ chống lại virus mà còn cung cấp một lớp dưỡng ẩm, giúp giữ nước trong các mô mũi và bảo vệ mô mũi khỏi bị khô và tổn thương.

Xịt mũi kháng virus, kháng khuẩn Viraleze bảo vệ mô mũi khỏi bị khô và tổn thương Xịt mũi kháng virus Viraleze giúp giữ nước trong các mô mũi và bảo vệ mô mũi khỏi bị khô và tổn thương

Hướng dẫn sử dụng xịt mũi kháng virus Viraleze

Sản phẩm xịt mũi kháng virus Viraleze có cách sử dụng rất đơn giản, tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý đến hướng dẫn từ nhà sản xuất để có thể phát huy tối ưu hiệu quả của sản phẩm nhé.

Ngoài ra, người dùng cần chú ý dùng sản phẩm xịt mũi kháng virus Viraleze theo chỉ định. Xịt 1 lần vào mỗi bên mũi không quá 4 lần trong ngày. Sản phẩm được chỉ được sử dụng cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

  • Bước 1: Trước tiên cần xì mũi nhẹ nhàng để làm thông mũi.
  • Bước 2: Tiếp đến, rửa sạch tay bằng xà phòng và nước, sau đó dùng khăn sạch lau khô. Có thể thay thế bằng nước rửa tay khô để vệ sinh tay.
  • Bước 3: Sau đó, tháo nắp bảo vệ khỏi vòi phun.
  • Bước 4: Tiếp theo, giữ bình xịt bằng ngón trỏ và ngón giữa của bạn ở mỗi bên bình và đặt ngón tay cái dưới đáy bình.
  • Bước 5: Chú ý ấn vào 1 bên mũi và nhẹ nhàng đưa vòi bình xịt vào bên mũi kia, đầu mũi nên hướng ra sau và hơi chếch ra khỏi đường giữa mũi.
  • Bước 6: Ở bước này, nên lưu ý giữ bình xịt thẳng đứng, ấn vòi bơm để xả bình xịt trong khi hít thở nhẹ nhàng bằng mũi.
  • Bước 7: Thực hiện lại các bước trên với bên mũi còn lại.
  • Bước 8: Cuối cùng, lau vòi bằng khăn giấy sạch và đóng nắp bảo vệ sau khi sử dụng. Hãy cất giữ cẩn trận, tránh xa tầm với của trẻ em.

Bảo quản xịt mũi kháng virus Viraleze

Khi không sử dụng sản phẩm, bạn nên bảo quản ở nơi có nhiệt độ dưới 30°C tuy nhiên không bảo quản lạnh hay làm đông.

Đặc biệt bạn cần chú ý nên để sản phẩm tránh xa những nơi trẻ em có thể với tới và theo dõi cẩn thận ngày hết hạn của thuốc.

Những điều cần chú ý khi dùng sản phẩm xịt mũi kháng virus Viraleze

Để tối đa hóa hiệu quả của sản phẩm xịt mũi kháng virus Viraleze, người dùng nên tuân thủ những điều sau trong quá trình sử dụng:

  • Những người có tiền sử nhạy cảm với Hydroxybenzoat, Natri Astodrimer hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc thì không được sử dụng sản phẩm
  • Không sử dụng với bất kỳ loại thuốc nhỏ mũi nào khác.
  • Nếu xảy ra hiện tượng kích ứng mũi, chảy máu cam hoặc nghẹt mũi nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.
Tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu xảy ra hiện tượng kích ứng mũi, chảy máu hoặc nghẹt mũi khi dùng bình xịt mũi Viraleze Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu xảy ra hiện tượng kích ứng mũi, chảy máu hoặc nghẹt mũi khi dùng xịt mũi Viraleze
  • Khi thấy triệu chứng hô hấp xuất hiện, kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng, hãy tìm kiếm tư vấn y tế.
  • Khuyến cáo không nên dùng chung bình xịt với người khác, sử dụng chung một bình xịt sẽ gây nên hiện tượng lây nhiễm chéo Covid 19.
  • Cẩn thận khi sử dụng, tránh xịt nhầm vô mắt.

Trên đây là một số thông tin về sản phẩm xịt mũi kháng virus Viraleze, hy vọng với những thông tin trên bạn đã giúp bạn hiểu hơn về công dụng và hiệu quả sản phẩm này. Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 bùng phát ngày càng mạnh mẽ thì sự ra đời của Viraleze chính là một trong những giải pháp hữu hiệu góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Covid-19Hô hấp