Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Xỏ khuyên môi có để lại sẹo không? Những điều bạn cần lưu ý

Ngày 19/03/2023
Kích thước chữ

Xỏ khuyên môi là sở thích của nhiều người nhằm khẳng định phong cách cách cá nhân. Tuy nhiên, việc xỏ khuyên môi vẫn còn khá mới mẻ và chưa phổ biến ở Việt Nam. Thế nên nhiều người vẫn chưa biết xỏ khuyên môi có để lại sẹo hay không?

Xỏ khuyên môi giúp bạn tạo ra phong cách riêng ấn tượng cho mình. Nhưng xỏ khuyên môi có để lại sẹo hay không là lo lắng của nhiều người trước khi thực hiện. Việc có để lại sẹo hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể mời bạn tìm hiểu qua bài viết này.

Xỏ khuyên môi là gì?

Xỏ khuyên môi là cách thức làm đẹp được nhiều bạn trẻ cá tính lựa chọn giúp vẻ ngoài trông nổi bật, ấn tượng hơn. Thông thường, thợ xỏ sẽ dùng một kim y tế chuyên dụng, một đầu để đâm xuyên qua da, đầu còn lại có gắn khuyên, từ đó luồn khuyên qua môi của bạn. Xỏ khuyên môi sẽ vòng từ trong ra ngoài nên bạn sẽ đeo khuyên vòng qua môi khi xỏ. Ngoài ra, còn có một cách xỏ khác gọi là xỏ khuyên da môi. Với phương pháp này, vị trí xỏ được cố định ở bên trong, thích hợp để đeo những mẫu khuyên có thân cong rồi để lộ 2 đầu khuyên ra phía ngoài môi. Tùy vào sở thích mà bạn có thể tùy chọn nhiều cách xỏ khác nhau.

Xỏ khuyên môi có để lại sẹo không? Những điều bạn cần lưu ý 1Xỏ khuyên môi tạo nét cá tính

Xỏ khuyên môi có để lại sẹo không?

Nhiều bạn trẻ đang quan tâm xỏ khuyên môi có để lại sẹo hay không thì câu trả lời là phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như: kỹ thuật xỏ, độ an toàn của trang thiết bị, quá trình chăm sóc sau khi xỏ và đặc điểm sinh lý của từng người. Nếu quá trình xỏ không được thực hiện đúng kỹ thuật hoặc không được chăm sóc đúng cách thì khả năng để lại sẹo lồi sẽ cao hơn.

Ngược lại, nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và chăm sóc đúng cách thì hoàn toàn không có sẹo. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng sau khi xỏ vết thương sưng tấy có thể gây ra sẹo thì bạn có thể yên tâm rằng chỉ cần chăm sóc, làm sạch vết thương mỗi ngày, sau một thời gian môi trở lại bình thường, không để lại sẹo.

Xỏ khuyên môi có để lại sẹo không? Những điều bạn cần lưu ý 2 Xỏ khuyên môi có để lại sẹo không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Những nguyên nhân có thể khiến môi có sẹo khi xỏ khuyên

Việc đeo khuyên môi có thể gây sẹo do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số lý do phổ biến:

  • Quá trình xỏ khuyên môi không được thực hiện đúng kỹ thuật hoặc không được chăm sóc đúng cách. Nếu kim không được làm sạch hoặc không được khử trùng trước khi xỏ hoặc lỗ xỏ không được vệ sinh cẩn thận thì rất dễ bị nhiễm trùng và có sẹo.
  • Sử dụng vật liệu không phù hợp, chất lượng kém như: kim xỏ không sắc hoặc khuyên môi bằng kim loại không an toàn, có thể gây sát thương và để lại sẹo rất cao.
  • Cơ địa: Môi của mỗi người có đặc tính sinh lý khác nhau, nếu bạn có da môi nhạy cảm hay khó lành vết thương, bạn sẽ dễ bị sẹo hơn.
  • Ăn uống: Nếu ăn thức ăn cay nóng và các đồ ăn dễ gây mưng mủ như thịt bò, xôi, nếp, rau muống thì chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi tình trạng có sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.
Ăn thức ăn cay nóng dễ dẫn đến viêm và sẹoĂn thức ăn cay nóng dễ dẫn đến viêm và sẹo

Xỏ khuyên môi nếu để lại sẹo có điều trị được không?

Nếu như vết xỏ gặp tình trạng sưng, chảy máu hay do ăn uống va chạm thường xuyên sẽ khiến cho lỗ xỏ bị lệch lâu ngày dần hình thành nên sẹo lồi. 

Nếu như bị sẹo sau khi xỏ khuyên môi có thể tiêm corticosteroid vào mô sẹo để phá vỡ collagen và làm liền sẹo theo liệu trình của bác sĩ.

Nếu như sẹo là mô mềm các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để loại bỏ. Nhưng nếu là sẹo cứng thì phương pháp này không nên tiến hành vì có thể gây ra một vết sẹo mới.

Tiêm corticosteroid để xoá sẹo lồiTiêm corticosteroid để xoá sẹo lồi

Bên cạnh đó, có thể dùng tia laser để bắn làm giảm kích thước của sẹo và làm đều màu da trong thời gian ngắn hơn. Thế nhưng đối với sẹo to thì cần phải kết hợp nhiều phương pháp như cắt sẹo, bắn laser,... để tăng hiệu quả nhanh hơn.

Cho những ai đang còn thắc mắc xỏ khuyên môi có để lại sẹo không thì qua bài viết này câu trả lời là có thể. Mặc dù vậy sẹo vẫn có thể điều trị được bằng một số biện pháp. Tuy nhiên để đảm bảo tính thẩm mỹ bạn nên chú ý chăm sóc, hạn chế tối đa các vết vết sẹo hình thành.

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin