Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Mắt/
  4. Thuốc kháng khuẩn & khử trùng mắt
Thuốc nhỏ mắt Colflox 0.3% Pharmedic điều trị các bệnh nhiễm trùng phần ngoài mắt (5ml)
Thuốc nhỏ mắt Colflox 0.3% Pharmedic điều trị các bệnh nhiễm trùng phần ngoài mắt (5ml)
Thuốc nhỏ mắt Colflox 0.3% Pharmedic điều trị các bệnh nhiễm trùng phần ngoài mắt (5ml)
Thuốc nhỏ mắt Colflox 0.3% Pharmedic điều trị các bệnh nhiễm trùng phần ngoài mắt (5ml)
Thuốc nhỏ mắt Colflox 0.3% Pharmedic điều trị các bệnh nhiễm trùng phần ngoài mắt (5ml)
Thuốc nhỏ mắt Colflox 0.3% Pharmedic điều trị các bệnh nhiễm trùng phần ngoài mắt (5ml)
Thương hiệu: Pharmedic

Thuốc nhỏ mắt Colflox 0.3% Pharmedic điều trị các bệnh nhiễm trùng phần ngoài mắt (5ml)

000211950 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc kháng khuẩn & khử trùng mắt

Dạng bào chế

Dung dịch nhỏ mắt

Quy cách

Chai

Thành phần

Xuất xứ thương hiệu

Việt Nam

Nhà sản xuất

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM DƯỢC LIỆU PHARMEDIC

Số đăng ký

VD-29730-18

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Colflox 0,3% của công ty cổ phần dược phẩm dược liệu Pharmedic, thành phần chính là ofloxacin, là thuốc được dùng để điều trị các bệnh nhiễm trùng phần ngoài mắt do các chủng nhạy cảm với ofloxacin như viêm kết mạc, loét giác mạc, viêm túi lệ, viêm mí mắt, viêm sụn mí, mụt lẹo (lẹo mắt).

Colflox 0,3% được bào chế dưới dạng thuốc nhỏ mắt, lọ 5 ml chứa 15 g ofloxacin. Dung dịch trong suốt, màu vàng nhạt, vị hơi mặn. Hộp 1 lọ 5 ml.

Nước sản xuất

Việt Nam

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm đang tạm hết hàng, dược sỹ sẽ liên hệ tư vấn.

Thuốc nhỏ mắt Colflox 0.3% là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc nhỏ mắt Colflox 0.3%

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Ofloxacin

0.3%

Công dụng của Thuốc nhỏ mắt Colflox 0.3%

Chỉ định

Thuốc Colflox 0,3% được chỉ định dùng trong các trường hợp bệnh nhiễm trùng phần ngoài mắt do các chủng nhạy cảm với Ofloxacin:

  • Viêm kết mạc, loét giác mạc, viêm túi lệ.

  • Viêm mí mắt, viêm sụn mí, mụt lẹo (chắp, lẹo mắt).

Dược lực học

Ofloxacin là thuốc kháng sinh nhóm fluoro 4 - quinolon, có hoạt phổ kháng khuẩn rộng gồm vi khuẩn gram dương và một ít vi khuẩn gram âm.

Ofloxacin đã được chứng minh là có hoạt tính chống lại hầu hết các chủng vi khuẩn cả in vitro và lâm sàng trong bệnh nhiễm trùng mắt. Thử nghiệm lâm sàng cho thấy Colflox hiệu quả đối với Streptococcus pneumoniae được phân lập.

Vi khuẩn gram âm: Acinetobacter calcoaceticus var, Anitratum và A. calcoaceticus var, Iwoffi; Enterobacter sp., bao gồm E.cloacae; Haemophilis sp., bao gồm H. influenza và H. aegyptius, Klebsiella sp., bao gồm K. pneumoniae, Moraxella sp., Morganella morganii; Proteus sp., bao gồm P. Mirabilis, Pseudomonas sp., bao gồm P.aeruginosa, P.cepacia và P.fluoropscens và Serratia sp., bao gồm S. marcescens.

Vi khuẩn gram dương: Bacillus sp.; Corynebacterium sp.; Micrococcus sp.; Staphylococcus aureus và S. Beta - haemolytic.

Cơ chế tác động là ức chế DNA gyrase, các enzyme giúp duy trì cấu trúc của DNA của tế bào vi khuẩn.

Ofloxacin không bị phân hủy bởi các enzyme beta - lactamase, aminoglycoside adenylase, phosphorylase, chloramphenicol acetyltransferase.

Dược động học

Sau đợt điều trị 10 ngày với thuốc nhỏ mắt ofloxacin 0,3%, nồng độ trung bình ofloxacin trong huyết thanh đo được từ 0,4 ng/ml – 1,9 ng/ml. Nồng độ tối đa của ofloxacin trong huyết thanh đạt được sau 10 ngày nhỏ thuốc vào mắt thấp hơn 1000 lần sau khi uống liều tiêu chuẩn ofloxacin.

Ofloxacin dùng tại chỗ thải trừ ở thận chủ yếu dạng không đổi.

Cách dùng Thuốc nhỏ mắt Colflox 0.3%

Cách dùng

Thuốc Colflox 0,3% dùng nhỏ mắt.

Liều dùng

Nhỏ 1 - 2 giọt vào mắt bị bệnh mỗi 2 - 4 giờ trong hai ngày đầu tiên và sau đó 4 lần/ ngày. Thời gian điều trị không nên quá 10 ngày.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Trong trường hợp quá liều, điều trị triệu chứng cần được thực hiện. Nên theo dõi điện tâm đồ, vì khả năng kéo dài khoảng QT.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Colflox 0,3%, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Phản ứng nghiêm trọng sau khi dùng ofloxacin toàn thân là rất hiếm và hầu hết các triệu chứng được hồi phục. Vì một lượng nhỏ oflxacin được hấp thu toàn thân sau khi dùng tại chỗ, các tác dụng phụ có thể xảy ra.

Thường gặp, ADR > 1/100

  • Rối loạn mắt kích ứng mắt, khó chịu ở mắt.

Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100

  • Chưa có báo cáo.

Không xác định tần suất

  • Rối loạn hệ thống miễn dịch: Phản ứng quá mẫn bao gồm các dấu hiệu hoặc triệu chứng của dị ứng mắt (như ngứa mắt và ngứa mí mắt) và phản ứng phản vệ (như phù mạch, khó thở, sốc phản vệ, sưng họng, miệng, phù mặt và sưng lưỡi).

  • Rối loạn hệ thần kinh: Chóng mặt.

  • Rối loạn mắt: Viêm giác mạc, viêm kết mạc, tầm nhìn bị mờ, sợ ánh sáng, phù mắt, nhạy cảm có vật lạ ở mắt, tăng chảy nước mắt, khô mắt, đau mắt, chứng sưng huyết mắt, phù quanh mắt (bao gồm phù mí mắt).

  • Rối loạn tim: Loạn nhịp thất và xoắn đỉnh (chủ yếu ở những bệnh nhân có yếu tố nguy cơ kéo dài QT); kéo dài ECG QT.

  • Rối loạn tiêu hóa: Buồn nôn.

  • Rối loạn da và mô dưới da: Hội chứng Stevens – Johnson, hoại tử thượng bì nhiễm độc.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Colflox 0,3% chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Dị ứng với ofloxacin hay các kháng sinh khác thuộc nhóm quinolon.

  • Mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

  • Trẻ em dưới 1 tuổi.

Thận trọng khi sử dụng

Chỉ sử dụng ở mắt. Không tiêm hoặc uống. 

An toàn và hiệu quả ở trẻ < 1 tuổi chưa được xác định. Phản ứng quá mẫn nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong (phản vệ/sốc phản vệ) sau liều đầu tiên đã được báo cáo ở một số bệnh nhân đang dùng quinolon toàn thân, bao gồm ofloxacin. Một vài phản ứng kèm theo tình trạng trụy tim mạch, mất ý thức, phù mạch (bao gồm thanh quản, họng hay phù mặt), tắc nghẽn đường thở, khó thở, mề đay và ngứa. 

Nếu phản ứng dị ứng với Colflox xảy ra, ngừng thuốc. Dùng Colflox thận trọng ở những bệnh nhân có biểu hiện dị ứng với thuốc kháng khuẩn quinolon khác. 

Khi dùng Colflox nguy cơ ở mũi họng có thể góp phần cho sự xuất hiện và phát tán đề kháng vi khuẩn. Như với thuốc kháng khuẩn khác, dùng kéo dài có thể dẫn đến phát triển quá mức vi sinh vật không nhạy cảm. Nếu nhiễm trùng trầm trọng xảy ra hoặc nếu cải thiện lâm sàng không được ghi nhận trong một thời hạn, ngừng sử dụng và thay thế điều trị khác.

Các rối loạn tim: Thận trọng khi dùng các fluoroquinolon, bao gồm Coflox ở những bệnh nhân có các yếu tố nguy cơ đã biết làm kéo dài khoảng QT, ví dụ:

  • Hội chứng bẩm sinh dài QT.

  • Dùng đồng thời các thuốc được biết là kéo dài khoảng QT (ví dụ thuốc chống loạn nhịp nhóm IA và III, thuốc chống trầm cảm ba vòng, macrolid, thuốc chống loạn thần). 

  • Mất cân bằng chất điện giải (ví dụ hạ kali máu, hạ magnesi máu).

  • Bệnh tim mạch (ví dụ suy tim, nhồi máu cơ tim, nhịp tim chậm).

Bệnh nhân cao tuổi và phụ nữ có thể nhạy cảm hơn với thuốc kéo dài QT. Do đó, nên thận trọng khi dùng fluoroquinolon, bao gồm Colflox, ở nhóm người này.

Hiệu quả và độ an toàn của thuốc nhỏ mắt Cofflox trong điều trị viêm kết mạc ở trẻ sơ sinh chưa được đánh giá. 

Dùng thuốc nhỏ mắt Colflox ở trẻ sơ sinh bị viêm mắt gây ra bởi Neisseria gonorrhoea hoặc Chlamydia trachomatis không được khuyến cáo vì chưa được đánh giá ở những bệnh nhân này. 

Người cao tuổi: Chưa có dữ liệu so sánh liều dùng tại chỗ ở người cao tuổi so với các nhóm tuổi khác. 

Cần thận trọng về nguy cơ thủng giác mạc khi sử dụng sản phẩm để điều trị các bệnh nhân bị tổn thương biểu mô giác mạc hoặc loét giác mạc. 

Tránh tiếp xúc ánh nắng hay tia UV trong thời gian dùng ofloxacin do tác dụng quang cảm ứng. 

Kính áp tròng không được dùng ở những bệnh nhân đang điều trị nhiễm trùng mắt.

Colflox chứa chất bảo quản phenylmercuric nitart có thể gây các phản ứng dị ứng.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Chưa có nghiên cứu về tác động của thuốc lên khả năng lái xe và sử dụng máy móc.

Mờ mắt thoáng qua có thể xảy ra khi nhỏ thuốc. Không lái xe hoặc vận hành máy móc trừ khi tầm nhìn sau khi nhỏ thuốc rõ ràng.

Thời kỳ mang thai 

Chưa có nghiên cứu đầy đủ được thực hiện ở phụ nữ mang thai. Tuy nhiên dùng quinolon toàn thân đã được chứng minh là gây bệnh khớp ở động vật chưa trưởng thành Vì vậy, Colflox được khuyến cáo không được dùng ở phụ nữ mang thai. 

Thời kỳ cho con bú

Vì ofloxacin và các quinolon khác dùng toàn thân được bài tiết qua sữa mẹ và có khả năng gây hại cho trẻ bú mẹ, cần cân nhắc kỹ tạm thời ngừng cho con bú hay xem xét tầm quan trọng của thuốc đối với đối tượng này.

Tương tác thuốc

Một số quinolone đã được chứng minh khi dùng toàn thân ức chế sự chuyển hóa caffein và theophylline. Nghiên cứu tương tác thuốc được tiên hành với ofloxacin dùng toàn thân cho thấy sự chuyển hóa của caffein và theophylline không bị ảnh hưởng đáng kể bởi ofloxacin.

Mặc dù đã có những báo cáo về sự gia tăng tỉ lệ độc tính thần kinh trung ương khi dùng fluoroquinolon toàn thân, nhưng vẫn chưa có báo cáo tương tác với việc dùng cùng thuốc chống viêm không steroid toàn thân và ofloxacin.

Colflox cũng như fluoroquinolone khác, nên sử dụng thận trọng ở những bệnh nhân đang dùng thuốc được biết kéo dài khoảng QT (ví dụ thuốc chống loạn nhịp IA và III, thuốc chống trầm cảm ba vòng, macrolide, thuốc chống loạn thần).

Tương kỵ thuốc

Do không có nghiên cứu về tính tương kỵ của thuốc, không trộn lẫn thuốc này với các thuốc khác.

Bảo quản

Ở nhiệt độ không quá 30°C.

Đóng nắp kín ngay sau khi dùng.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • CC

    chi cuc

    giá hộp này bao nhiêu ạ
    10/10/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • HuuLT5Quản trị viên

      Chào Chị Cuc, 
      Dạ sản phẩm có giá 11.000đ/ chai. Chị vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng.
      Thân mến!

      10/10/2022

      Hữu ích

      Trả lời
  • 0

    0909xxxxxx

    thêm vào giỏ hàng sao dc ad
    10/06/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • QuyenNTB6Quản trị viên

      Chào bạn,

      Dạ Hiện tại sản phẩm COLFLOX 0.3% PHARMEDIC 5ML số lượng rất ít, mong bạn thông cảm ạ

      Bạn tham khảo sản phẩm OFLOXACIN 0.3% TRAPHACO ạ

      Mọi chi tiết vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng

      Thân Mến!

      10/06/2022

      Hữu ích

      Trả lời