Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Thuốc da liễu
Miếng dán trị liệu Lignopad 5% Mundipharma giảm triệu chứng đau thần kinh (5 gói x 2 miếng)
Miếng dán trị liệu Lignopad 5% Mundipharma giảm triệu chứng đau thần kinh (5 gói x 2 miếng)
Miếng dán trị liệu Lignopad 5% Mundipharma giảm triệu chứng đau thần kinh (5 gói x 2 miếng)
Miếng dán trị liệu Lignopad 5% Mundipharma giảm triệu chứng đau thần kinh (5 gói x 2 miếng)
Miếng dán trị liệu Lignopad 5% Mundipharma giảm triệu chứng đau thần kinh (5 gói x 2 miếng)
Miếng dán trị liệu Lignopad 5% Mundipharma giảm triệu chứng đau thần kinh (5 gói x 2 miếng)
Miếng dán trị liệu Lignopad 5% Mundipharma giảm triệu chứng đau thần kinh (5 gói x 2 miếng)
Miếng dán trị liệu Lignopad 5% Mundipharma giảm triệu chứng đau thần kinh (5 gói x 2 miếng)
Miếng dán trị liệu Lignopad 5% Mundipharma giảm triệu chứng đau thần kinh (5 gói x 2 miếng)
Thương hiệu: Mundipharma

Miếng dán trị liệu Lignopad 5% Mundipharma giảm triệu chứng đau thần kinh (5 gói x 2 miếng)

000150260 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc da liễu

Dạng bào chế

Miếng dán

Quy cách

Hộp 5 gói x 2 miếng

Thành phần

Chỉ định

Nhà sản xuất

NHÃN KHÁC

Nước sản xuất

Nhật Bản

Xuất xứ thương hiệu

Nhật Bản

Số đăng ký

VN-18035-14

Thuốc cần kê toa

Không

Mô tả ngắn

Miếng dán Lignopad® là sản phẩm của Teikoku Seiyaku Co., Ltd, có thành phần là Lidocaine với hàm lượng 0,7 g (5% kl/kl). Thuốc dùng để giảm các triệu chứng đau thần kinh sau khi nhiễm Herpes zoster.

Miếng dán Lignopad®, hộp 5 gói x 2 miếng dán; 2 gói x 5 miếng dán. Bào chế dạng miếng dán trị liệu, mỗi miếng dán có kích thước 10 cm x 14 cm. Miếng dán hydrogel màu trắng chứa nguyên liệu dính trên miếng polyethylene terephthalate trên bề mặt có dập chữ "Lidocaine 5%" và phủ miếng phim dán polyethylene terephthalate.

Sản phẩm đang tạm hết hàng, dược sỹ sẽ liên hệ tư vấn.

Lignopad 5% là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Lignopad 5%

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Lidocaine

0.7g

Công dụng của Lignopad 5%

Chỉ định

Miếng dán Lignopad® có tác dụng:

  • Giảm các triệu chứng đau thần kinh sau khi nhiễm Herpes zoster (đau dây thần kinh sau nhiễm Herpes).

Dược lực học

Nhóm dược lý: Gây tê tại chỗ, nhóm amide.

Mã ATC: N01 BB02.

Cơ chế tác dụng:

Miếng dán Lignopad® có hai cơ chế tác dụng: Tác dụng dược lý của lidocaine sau khi khuếch tán vá tác dụng bảo vệ vùng da nhạy cảm của miếng dán hydrogel.

Lidocaine có trong miếng dán Lignopad®  khuếch tán liên tục vào da và gây ra tác dụng gây tê tại chỗ. Tác dụng này là do cơ chế ổn định màng tế bào thần kinh, do đó giảm hoạt động của kênh natri nên có tác dụng giảm đau.

Hiệu quả lâm sàng:

Việc kiểm soát đau trong đau thần kinh sau nhiễm Herpes là không dễ dàng. Có bằng chứng về hiệu quả của miếng dán Lignopad®   trong việc giảm triệu chứng dị giác trong đau thần kinh sau nhiễm Herpes (xem phần Liều dùng).

Các nghiên cứu trên đau thần kinh sau nhiễm Herpes đã cho thấy hiệu quả của miếng dán Lignopad®.

Hai nghiên cứu có kiểm soát đã được tiến hành để đánh giá hiệu quả của miếng dán lidocaine 5%.

Trong nghiên cứu đầu tiên, bệnh nhân được lựa chọn từ nhóm người đã từng có đáp ứng với sản phẩm. Đây là nghiên cứu hoán đổi chéo, trong đó bệnh nhân được điều trị trong 14 ngày với miếng dán lidocaine 5%, sau đó sử dụng giả dược hoặc ngược lại.

Tiêu chí nghiên cứu chính là khoảng thời gian bệnh nhân ngừng tham gia nghiên cứu vì mức độ giảm đau chỉ 2 điểm thấp hơn mức đáp ứng thông thường trên thang 6 điểm (từ đau hơn cho đến hoàn toàn giảm đau). Có 32 bệnh nhân tham gia nghiên cứu, trong đó 30 người hoàn thành nghiên cứu.

Thời gian trung bình ngưng điều trị là 4 ngày đối với nhóm dùng giả dược và 14 ngày đối với nhóm dùng miếng dán lidocaine 5%; không bệnh nhân nào ngừng sử dụng miếng dán lidocaine trong 2 tuần điều trị.

Trong nghiên cứu thứ hai, 265 bệnh nhân đau dây thần kinh sau nhiễm Herpes được sử dụng miếng dán lidocaine 5% trong 8 tuần. Nghiên cứu này cho thấy đáp ứng ban đầu không phụ thuộc vào thời gian đau thần kinh sau nhiễm Herpes trước đó. Tuy nhiên, việc bệnh nhân được lợi ích điều tri khi sử dụng miếng dán lidocain 5% thời gian dài hơn (> 12 tháng) được củng cố.

Trong một nghiên cứu mờ có đối chứng trên 98 bệnh nhân miếng dán Lignopad® có hiệu quả và an toàn tương đương với pregabalin.

Dược động học

Hấp thu

Khi sử dụng miếng dán lidocaine 5% ở liều khuyến cáo tối đa (3 miếng dán cùng lúc trong vòng 12 giờ), khoảng 3 ± 2% tổng liều lidocaine hấp thu vào hệ thống tương tự như khi dùng liều đơn hoặc dùng nhiều liều.

Một nghiên cứu lâm sàng với bệnh nhân đau dây thần kinh sau nhiễm herpes cho thấy nồng độ huyết thanh tối đa trung bình của lidocaine đạt 45 ng/ ml sau khi dán 3 miếng dán cùng một lúc trong vòng 12 giờ hàng ngày trong thời gian một năm. Kết quả này tương tự với kết quả của các nghiên cứu dược động học ở bệnh nhân đau thần kinh sau nhiễm Herpes (52 ng/ ml) và trên người tình nguyện khỏe mạnh (85 ng/ ml và 125 ng/ ml).

Lidocaine và các chất chuyển hóa MEGX, GX và 2,6 - xylidine không có xu hướng tích lũy, nồng độ huyết thanh đạt mức độ ổn định trong vòng 4 ngày đầu sử dụng.

Một nghiên cứu động học trên cộng đồng cho thấy khi tăng số lượng miếng dán sử dụng đồng thời, nồng độ huyết thanh tăng lên ít hơn và không tỉ lệ với số lượng miếng dán sử dụng.

Phân bố

Sau khi tiêm tĩnh mạch lidocaine cho người tình nguyện khỏe mạnh, thể tích phân bố đạt 1,3 ± 0.4 l/ kg (trung bình ± độ lệch chuẩn, n = 15). Thể tích phân bố của lidocaine không ảnh hưởng bởi tuổi tác, giảm trên bệnh nhân suy tim sung huyết và tăng trên bệnh nhân có bệnh gan. Ở nồng độ huyết tương khi dùng miếng dán khoảng 70% lidocaine kết hợp với protein huyết tương. Lidocaine qua nhau thai và hàng rào máu não theo cơ chế khuếch tán thụ động.

Chuyển hóa

Lidocaine được chuyển hóa nhanh ở gan thành một số chất chuyển hóa.

Con đường chuyển hóa chính của lidocaine là nhóm N - alkyl thành monoethylglycinexylidide (MEGX) và glycinexylidide (GX), 2 chất chuyển hóa này ít hoạt tính hơn lidocaine và có nồng độ thấp. Hai chất này được thủy phân thành 2,6 - xylidine, rồi được chuyển thành 4 - hydroxy - 2,6 - xylidinc kết hợp.

Tác dụng dược lý của 2,6 - xylidine chưa được biết, tuy nhiên chất chuyển hóa này cho thấy có khả năng gây ung thư trên chuột (Xem phần Dữ liệu an toàn tiền lâm sàng). 

Một nghiên cứu động học cho thấy nồng độ huyết thanh trung bình tối đa của 2,6 - xylidine là 9 ng/ ml sau khi dán miếng dán hàng ngày trong thời gian lên đến 1 năm. Các nghiên cứu dược động học giai đoạn 1 cũng cho kết quả tương tự. Chưa có dữ liệu về chuyển hóa của lidocaine trên da.

Thải trừ

Lidocaine và các chất chuyển hóa được đào thải qua thận.

Hơn 85% liều dùng được tìm thấy trong nước tiểu dưới dạng các chất chuyển hóa hoặc hoạt chất chưa chuyển hóa. Dưới 10% liều dùng lidocaine được thải trừ nguyên dạng.

Chất chuyển hóa chính chiếm 70 - 80% liều dùng thải trừ trong nước tiểu là 4 - hydroxy - 2,6 - xylidine. 2,6 - xylidine được thải trừ trong nước tiểu người ở nồng độ thấp hơn 1% liều dùng.

Thời gian bán thải của lidocaine sau khi sử dụng miếng dán trên người tình nguyện khỏe mạnh là 7,6 giờ. Thời gian thải trừ của lidocaine và các chất chuyển hóa có thể bị kéo dài trong trường hợp suy tim, suy thận hoặc suy gan.

Dữ liệu an toàn tiền lâm sàng:

Các độc tính quan sát được trong các nghiên cứu độc tính tiền lâm sàng chỉ được tiến hành ở liều vượt quá liều tối đa trên người nên ít có liên quan đến việc sử dụng trên lâm sàng.

Lidocaine HCI không gây đột biến gen trong các nghiên cứu in vitro hoặc in vivo. Chất chuyển hóa và thủy phân, 2,6 - xyIidine, gây đột biến gen trong một số thí nghiệm đặc biệt sau khi hoạt hóa quá trình chuyển hóa.

Chưa có các nghiên cứu về khả năng gây ung thư của lidocaine. Các nghiên cứu trên chuột đực và chuột cái cho thấy chất chuyển hóa 2,6 - xylidine gây độc tính tế bào, tăng sản biểu mô mũi, ung thư biểu mô và u tuyến trong khoang mũi.

Tình trạng phát sinh u cũng được tìm thấy ở gan và mô mỡ dưới da. Vì nguy cơ cho người không rõ ràng, nên tránh sử dụng liều cao lidocaine trong thời gian kéo dài.

Khi nghiên cứu trên chuột ở nồng độ huyết thanh cao gấp 50 lần liều quan sát trên bệnh nhân. Lidocaine không có ảnh hưởng lên khả năng sinh sản, sự phát triển của bào thai hay gây quái thai.

Các nghiên cứu trên súc vật chưa có kết luận về sinh sản của giống đực, sinh con hoặc phát triển sau sinh.

Cách dùng Lignopad 5%

Cách dùng

Dùng ngoài da: Dán miếng dán lên vùng bị đau.

Liều dùng 

Người lớn và người già

Dán miếng dán lên vùng bị đau một lần trong tối đa 12 giờ trong mỗi 24 giờ. Chỉ nên sử dụng miếng dán khi cần. Nếu vùng bị đau nhỏ hơn kích thước miếng dán, dùng kéo cắt miếng dán thành các miếng nhỏ hơn trước khi bóc miếng phim dán.

Không dán quá 3 miếng dán kích thước 10 cm x 14 cm cùng một lúc.

Miếng dán phải được dán lên vùng da khô, không bị tổn thương, không bị kích ứng (sau khi các bọng nước do Herpes zoster đã lành).

Không dán miếng dán quá 12 giờ. Khoảng cách giữa 2 lần dán ít nhất là 12 giờ. Có thể dán miếng dán vào ban ngày hoặc ban đêm.

Miếng dán phải được dán ngay sau khi lấy ra khỏi túi đựng và bóc miếng phim dán. Tóc/ lông trên vùng đau phải cắt bằng kéo (không cạo) trước khi dán miếng dán.

Nên đánh giá hiệu quả điều trị sau 2 - 4 tuần sử dụng.

Nếu không có đáp ứng với miếng dán Lignopad® sau khoảng thời gian này hoặc các dấu hiệu thuyên giảm chỉ do tính năng bảo vệ da của miếng dán, phải ngừng điều trị vì nguy cơ tiềm tàng vượt quá lợi ích (xem phần Thận trọng khi sử dụng). Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy khi sử dụng kéo dài miếng dán Lignopad® số lượng miếng dán sử dụng giảm dần theo thời gian.

Do đó, việc điều trị nên được đánh giá lại định kỳ để quyết định có thể giảm số lượng miếng dán bao phủ vùng đau không hoặc có thể kéo dài thời gian giữa 2 lần dán.

Suy thận

Đối với bệnh nhân suy thận nhẹ hoặc trung bình, không cần điều chỉnh liều.

Nên sử dụng thận trọng miếng dán Lignopad® với bệnh nhân suy thận nặng (xem phần Thận trọng khi sử dụng).

Suy gan

Đối với bệnh nhân suy gan nhẹ hoặc trung bình, không cần điều chỉnh liều.

Nên sử dụng thận trọng miếng dán Lignopad® với bệnh nhân suy gan nặng (xem phần Thận trọng khi sử dụng).

Trẻ em

Độ an toàn và hiệu quả của miếng dán Lignopad® cho trẻ em dưới 18 tuổi chưa được xác định. Không có số liệu.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Ít có khả năng xảy ra sử dụng quá liều nhưng không thể loại trừ trường hợp sử dụng không đúng như sử dụng nhiều miếng dán cùng một lúc, trong thời gian kéo dài hoặc sử dụng miếng dán trên da tổn thương có thể gây ra nồng độ huyết thanh cao hơn bình thường.

Các dấu hiệu nhiễm độc toàn thân tương tự như các triệu chứng quá liều khi sử dụng lidocaine gây tê tại chỗ như:Chóng mặt, nôn, lơ mơ, co giật, giãn đồng tử, nhịp tim chậm, rối loạn nhịp tim và sốc phản vệ.

Thêm vào đó, tương tác thuốc liên quan đến nồng độ lidocaine toàn thân với các thuốc chẹn beta, thuốc ức chế CYP3A4 (ví dụ dẫn xuất imidazole, macrolid) và các thuốc chống loạn nhịp tim có thể gặp phải khi quá liều.

Nếu nghi ngờ quá liều, bóc miếng dán và áp dụng các biện pháp hỗ trợ lâm sàng cần thiết. Không có thuốc giải độc cho lidocaine.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu quên dùng một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Lignopad®, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Trong mỗi nhóm tần xuất thường gặp, các tác dụng không mong muốn được liệt kê theo mức độ trầm trọng giảm dần.

Khoảng 16% bệnh nhân gặp phải các tác dụng phụ. Các tác dụng này là các phản ứng tại chỗ do bản chất của thuốc.

Các tác dụng không mong muốn thường gặp nhất là phản ứng tại chỗ (ví dụ như nóng đỏ, viêm da, ban đỏ, ngứa, kích ứng da và vết giộp da).

Bảng dưới đây liệt kê các tác dụng không mong muốn đã được báo cáo trong các nghiên cứu với bệnh nhân sau khi bị đau dây thần kinh do herpes sử dụng miếng dán.

Cơ thể

Tác dụng phụ

Các rối loạn mô niêm mạc và da    

Ít gặp (≥ 1/ 1.000 tới < 1/ 100)

Tổn thương da

Tổn thương, nhiễm độc và các biến chứng

Ít gặp (≥ 1/ 1.000 tới < 1/ 100)

Tổn thương da

Các rối loạn nói chung và các tình trạng tại chỗ

Rất thường gặp (≥ 1/ 10)

Phản ứng tại chỗ

Các tác dụng phụ sau đã quan sát được ở những bệnh nhân sử dụng miếng dán trên thị trường:

Cơ thể

Tác dụng phụ

Chấn thương, nhiễm độc, biến chứng    

Rất hiếm gặp (< 1/ 10.000)

Vết thương hở

Rối loạn hệ miễn dịch

Rất hiếm gặp (< 1/ 10.000)

Phản ứng phản vệ, mẫn cảm

Phần lớn các tác dụng phụ là nhẹ và trung bình. Khoảng 5% các trường hợp gặp tác dụng phụ phải ngừng thuốc.

Các tác dụng phụ toàn thân sau khi sử dụng miếng dán ít có khả năng xảy ra vì nồng độ toàn thân của lidocaine rất thấp (xem phần Dược động học). Các tác dụng phụ toàn thân của lidocaine tương tự như các tác dụng phụ quan sát được với các thuốc gây tê tại chỗ nhóm amide khác (xem phần Làm gì khi dùng quá liều? ).

Hướng dẫn cách xử trí ADR:

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Lignopad® chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Quá mẫn với hoạt chất hoặc với bất cứ thành phần nào của thuốc.

  • Bệnh nhân có tiền sử quá mẫn với các thuốc gây tê tại chỗ thuộc nhóm amide ví dụ bupivacaine, etidocaine, mepivacaine và prilocaine.

  • Không dán miếng dán lên vùng da bị tổn thương hoặc bị viêm như tổn thương do Herpes zoster, viêm da cơ địa hoặc vết thương.

Thận trọng khi sử dụng

Không nên dán lên niêm mạc.

Tránh để mắt tiếp xúc với miếng dán.

Miếng dán có chứa propylene glycol nên có thể gây kích ứng da. Miếng dán cũng chứa methyl parahydroxybenzoate và propyl parahydroxybenzoate có thể gây phản ứng dị ứng (có thể đến chậm).

Nên sử dụng thận trọng với bệnh nhân suy tim nặng, suy thận nặng hoặc suy gan nặng.

Một trong các chất chuyển hóa của lidocaine, 2,6 - xylidine, cho thấy có khả năng gây đột biến tế bào và gây ung thư trên chuột. Các chất chuyển hóa thứ cấp của lidocaine cũng cho thấy có khả năng gây đột biến gen. Ý nghĩa lâm sàng của kết quả này chưa được rõ. Do đó, chỉ sử dụng kéo dài miếng dán Lignopad® nếu có lợi ích điều trị cho bệnh nhân (xem phần Liều dùng).

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Chưa có nghiên cứu nào về ảnh hưởng của thuốc lên khả năng lái xe và vận hành máy móc. Ít có khả năng xảy ra ảnh hưởng lên khả năng lái xe và vận hành máy móc vì sự hấp thu hệ thống của thuốc là rất ít (xem phần Dược động học).

Thời kỳ mang thai 

Lidocaine qua nhau thai. Tuy nhiên, không có đủ dữ liệu về việc sử dụng lidocaine cho phụ nữ có thai.

Các nghiên cứu trên động vật không cho thấy ảnh hưởng gây quái thai của lidocaine (Xem phần Dữ liệu an toàn tiền lâm sàng).

Các nguy cơ cho người chưa được biết rõ. Do đó, không nên sử dụng miếng dán Lignopad® trong thai kỳ trừ khi thật cần thiết.

Thời kỳ cho con bú

Lidocaine bài tiết vào sữa mẹ. Tuy nhiên, không có nghiên cứu về sử dụng miếng dán với phụ nữ cho con bú. Vì lidocaine chuyển hóa khá nhanh và hầu như hoàn toàn ở gan, chỉ lượng rất ít lidocaine được cho là bài tiết vào sữa mẹ.

Tương tác thuốc

Chưa có nghiên cứu nào về tương tác thuốc được tiến hành. Không có tương tác thuốc có liên quan được quan sát trong các nghiên cứu lâm sàng với miếng dán này.

Vì nồng độ huyết tương tối đa của lidocaine quan sát được trong các thử nghiệm lâm sàng với miếng dán thấp (xem phần Dược động học), các tương tác có ý nghĩa trên lâm sàng ít có khả năng xảy ra.

Mặc dù thông thường khả năng hấp thu của lidocaine từ da thấp, cần thận trọng khi sử dụng miếng dán với bệnh nhân sử dụng thuốc chống loạn nhịp tim nhóm I (ví dụ tocainide, mexiletine) và các thuốc gây tê tại chỗ khác vì không thể loại trừ nguy cơ gây ra tác dụng toàn thân do cộng hưởng thuốc.

Thận trọng sau khi sử dụng:

Sau khi sử dụng, miếng dán vẫn còn hoạt chất nên sau khi bóc, nên gập đôi miếng dán đã được sử dụng, mặt dính gấp vào trong và bỏ vào nơi để rác.

Bất cứ sản phẩm không sử dụng hoặc rác thải nên được xử lý tuân thủ theo các qui định cảu nơi sử dụng.

Bảo quản

Bảo quản dưới 30°C, không để tủ lạnh hoặc đông lạnh.

Để xa tầm tay trẻ em.

Sau khi mở gói: Các miếng dán nên được sử dụng trong vòng 14 ngày.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • NT

    Ngoctran Tran

    khi nào có hàng lại vậy ah
    30/03/2023

    Hữu ích

    Trả lời
    • PhuongHTM10Quản trị viên

      Chào bạn Ngoctran Tran,
      ​ Dạ rất tiếc với sản phẩm này nhà thuốc hiện đang chưa hỗ trợ cho bạn ngay được. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928, sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu hỗ trợ mình được chi tiết hơn ạ.
      Thân mến!
      30/03/2023

      Hữu ích

      Trả lời
  • 0

    0347xxxxxx

    khi nào thì có thuốc vậy ạ
    30/12/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • Thaont135Quản trị viên

      Chào bạn !

      Dạ sản phẩm chưa có thông tin nào về hàng vì còn phụ thuộc vào nhà cung cấp mong bạn thông cảm ạ. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và hỗ trợ. Thân mến!

      31/12/2022

      Hữu ích

      Trả lời
  • T

    Thảo

    Thuốc này bán theo đơn hay sao ạ
    17/11/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • TramNQQuản trị viên

      Chào bạn ​Thảo

      Dạ sản phẩm là thuốc kê đơn bạn vui lòng theo khảm ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

      Bạn vui lòng gọi đến tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng.

      Thân mến!


      17/11/2022

      Hữu ích

      Trả lời
  • TH

    Tran Hiền

    Khi nào có sẵn phẩm nay
    02/06/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • nganhh3Quản trị viên

      Chào bạn Hiền,

      Dạ, thông tin này còn phụ thuộc nhà cung cấp, nên mình chưa thông tin đến bạn được. Mong bạn thông cảm ạ.

      Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng
      Thân mến!

      02/06/2022

      Hữu ích

      Trả lời
  • 0

    0966xxxxxx

    xin hỏi khi nào nhà thuốc có hàng
    26/05/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • LinhLTH9Quản trị viên

      Chào bạn 0966xxxxxx
      Dạ thông tin này còn phụ thuộc nhà cung cấp, nên mình chưa thông tin đến bạn được. Mong bạn thông cảm ạ.
      Mọi chi tiết vui lòng để lại SĐT hoặc liên hệ tổng đài 18006928 để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng.
      Thân mến!

      26/05/2022

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 1 bình luận