Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

4 bài tập thể dục cho mắt giúp nâng cao thị lực hiệu quả

Ngày 12/10/2022
Kích thước chữ

Đôi mắt là một bộ phận có vai trò rất quan trọng về nhiều mặt trong cuộc sống hàng ngày đối với mỗi con người, bất cứ ai cũng ước ao có được một đôi mắt khỏe đẹp. Để hỗ trợ các bạn đạt được ước muốn đó, Nhà thuốc Long Châu xin chia sẻ những bài tập thể dục cho mắt rất đơn giản nhưng có hiệu quả tốt cho việc nâng cao thị lực ngay sau đây.

Có được đôi mắt sáng khỏe theo năm tháng luôn là mong ước của rất nhiều người, đặc biệt là trong thời buổi cuộc sống hiện đại và bận rộn như hiện nay. Hiểu được tâm lý đó, Nhà thuốc Long Châu xin chia sẻ 4 bài tập thể dục cho mắt đơn giản, dễ thực hiện nhưng đem lại hiệu quả rất tốt, giúp các bạn nâng cao thị lực và có được một đôi mắt sáng khỏe ngay sau đây.

Những bài tập thể dục cho mắt có tác dụng gì?

Ông cha ta đã có câu nói “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” nhằm có dụng ý nói về tầm quan trọng của một đôi mắt khỏe đẹp đối với bản thân mỗi con người. Trên thực tế, một đôi mắt sáng khỏe đem đến cho chúng ta rất nhiều lợi thế và tránh được cả những rủi ro ngoài ý muốn khi tham gia các hoạt động xã hội hàng ngày.

4 bài tập thể dục cho mắt giúp nâng cao thị lực hiệu quả 1 Đôi mắt là bộ phận có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi con người

Cũng như những bộ phận khác trong cơ thể, đôi mắt của chúng ta cũng cần thường xuyên được tập luyện. Việc thực hiện các bài tập thể dục cho mắt có các tác dụng chính sau:

  • Tăng cường sự tập trung của mắt và giúp hạn chế các chứng bệnh về mắt như loạn thị, viễn thị, cận thị,… một cách có hiệu quả.
  • Giúp cải thiện thị lực, giảm nhẹ các triệu chứng nếu đã mắc phải các chứng bệnh về mắt như đã nói ở trên.
  • Tăng cường sự lưu thông máu đến khu vực mắt giúp mắt sáng khỏe, giảm tình trạng khô mắt, mỏi mắt một cách có hiệu quả.
  • Cải thiện tầm nhìn, giúp hạn chế gặp phải tình trạng suy giảm thị lực do điều kiện sinh hoạt và làm việc đem lại.

4 bài tập thể dục cho mắt đơn giản

Một ưu điểm khi thực hiện các bài tập thể dục cho mắt là các bạn có thể tận dụng bất cứ thời gian rảnh rỗi nào trong ngày để có thể tự mình luyện tập. Việc luyện tập cũng không cần sử dụng đến thiết bị hỗ trợ nào nên hoàn toàn không tốn kém chi phí. Sau đây là 4 bài tập thể dục cho mắt đơn giản mà các bạn nên luyện tập hàng ngày để giúp cải thiện thị lực và có được đôi mắt sáng đẹp:

Bài tập thể dục cho mắt số 1: Đảo mắt

Đây là bài tập được thực hiện như sau: Người tập ngồi thẳng lưng, thả lỏng cơ vai và bắt đầu tiến hành đảo mắt nhẹ nhàng từ trái sang phải trong vòng khoảng 1 phút sau đó dừng lại, nhắm nhẹ mắt để thư giãn và lặp lại động tác trên theo hướng từ phải sang trái trong vòng 1 phút tiếp theo.

Đây là bài tập giúp nâng cao sức mạnh của các cơ vùng mắt và cải thiện sự nhạy bén khi quan sát của bạn. Việc đảo mắt sát đến các khóe mắt cũng giúp nâng cao tầm nhìn của bạn rất hiệu quả theo thời gian.

4 bài tập thể dục cho mắt giúp nâng cao thị lực hiệu quả 2 Đảo mắt theo các hướng là một bài tập thể dục rất tốt cho mắt

Lưu ý: Khi chưa quen thì thao tác này sẽ khiến bạn cảm thấy khá chóng mặt, chính vì vậy chỉ nên đảo mắt với tốc độ nhẹ nhàng, không cần phải vội vàng. Hoặc nếu bạn chưa quen với việc đảo mắt thì có thể tập quen dần bằng bài thể dục số 2 ngay sau đây.

Bài thể dục cho mắt số 2: Liếc mắt

Tác dụng của bài thể dục này cũng sẽ giúp mắt tăng được khả năng quan sát và nâng cao sức mạnh của cơ mắt, tuy nhiên cách tập dễ hơn động tác số 1. Cụ thể, các bạn cũng ngồi thư giãn sau đó lần lượt liếc 2 mắt sang trái, giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây. Sau đó lần lượt liếc 2 mắt sang phải, lên trên và xuống dưới, sau đó nhấm nháy nhẹ mắt để nghỉ ngơi. Tiếp đó là liếc mắt lên trên và xuống dưới.

Lưu ý khi liếc các bạn cần cố gắng đưa hai mắt đến mức xa nhất có thể nhé.

4 bài tập thể dục cho mắt giúp nâng cao thị lực hiệu quả 3 Đây là bài tập thể dục cho mắt đơn giản và hiệu quả tốt

Bài tập thể dục cho mắt số 3: Điều chỉnh tiêu cự của mắt

Bài tập này sẽ giúp cải thiện thị lực của mắt và giúp các bạn giảm được cảm giác mỏi mắt một cách hiệu quả. Khi đã quen thì có thể áp dụng thường xuyên để giúp cải thiện thị lực và giúp ngăn ngừa chứng cận thị, viễn thị rất hiệu quả. Động tác này có thể thực hiện ở trong nhà hoặc ngoài trời đều được, nhưng nên ưu tiên tập ngoài trời để tầm nhìn thoáng hơn và không bị nhiều vật chắn.

Thao tác như sau: Các bạn đưa ngón tay ra trước mặt và nhìn thật kỹ vào nó trong khoảng 10 giây, đảm bảo hình ảnh ngón tay không có vết nhòe và nhìn rõ các đường gân trên tay. Sau đó hướng tầm nhìn về một vật ở xa tầm mắt nhất mà bạn có thể nhìn rõ và tập trung nhìn vào đó cũng khoảng 10 giây.

Đây là bài tập thể dục giúp mắt khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiều chứng bệnh về mắt 4 Đây là bài tập thể dục cho mắt có hiệu quả rất tốt trong thực tế

Bài tập thể dục cho mắt số 4: Mát-xa cho mắt

Đây là một bài tập thể dục cho mắt có tác dụng giảm mỏi mắt, tăng độ đàn hồi của cơ mắt, giúp mắt linh hoạt hơn và hạn chế sự lão hóa của mắt cực kỳ hiệu quả. Cách thực hiện động tác này như sau: Người tập xoa 2 bàn tay vào nhau cho nóng lên. Nhắm nhẹ 2 mắt sau đó dùng 2 bàn tay vừa được làm nóng mát-xa nhẹ nhàng lên mắt theo hướng từ trái qua phải, từ phải qua trái và vuốt nhẹ ra hướng hai đuôi mắt.

Đây là bài tập thể dục giúp mắt khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiều chứng bệnh về mắt 5

Mát-xa cho mắt là một phương pháp được nhiều người sử dụng

Động tác mát-xa cho mắt nếu được tập khi vừa thức dậy vào buổi sáng còn giúp người tập nhanh chóng có được sự tập trung và giảm ngái ngủ sau một giấc ngủ dài.

Trên đây là những bài tập thể dục cho mắt rất đơn giản, dễ thực hiện nhưng đem lại hiệu quả rất cao trong thực tế. Các bạn có vến đề về thị lực có thể tự mình tập luyện những động tác này ở nhà hoặc tại nơi làm việc kết hợp cùng các loại thực phẩm tăng cường thị lực để giúp đôi mắt ngày càng khỏe đẹp nhé.

Trung Kiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin