Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 bài thuốc Đông y trị đau nhức xương khớp an toàn, không gây tác dụng phụ

Ngày 15/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thuốc Đông y trị đau nhức xương khớp từ xa xưa đã được mọi người biết đến như là cách chữa trị hiệu quả các vấn đề xương khớp, thoái hóa đau nhức xương khớp mà không để lại tác dụng phụ cho cơ thể.

Viêm xương khớp là một bệnh lý về xương thường gặp ở người lớn tuổi. Tuy nhiên hiện nay tỷ lệ mắc bệnh thoái hóa xương khớp ngày càng trẻ hóa, phổ biến ở các bạn trẻ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bên cạnh việc điều trị theo Tây y thì các bài thuốc Đông y trị đau nhức xương khớp cũng được nhiều bệnh nhân cho biết có sự cải thiện hiệu quả và không để lại tác dụng phụ.

Vì sao nhiều người lựa chọn Đông y để chữa trị các bệnh về xương khớp

Theo quan niệm của y học cổ truyền thì tình trạng đau nhức xương khớp là do khí huyết không được lưu thông do ngoại tà xâm nhập vào các mạch máu, khiến cho gân cốt có hiện tượng sưng phù, tê bì, đau nhức, co cứng khớp và giảm chất lượng cuộc sống.

5 bài thuốc Đông y trị đau nhức xương khớp an toàn, không gây tác dụng phụ 1

Các bài thuốc Đông y trị đau nhức xương khớp luôn được tin dùng

Bên cạnh đó, hiện tượng đau nhức xương khớp cũng là triệu chứng thường gặp ở các bệnh như thoái hóa đốt sống, viêm cột sống, viêm khớp,… Trước khi kê đơn thuốc Đông y trị đau nhức xương khớp, các bác sĩ thường phải kiểm tra kỹ nguyên nhân để kết hợp các thành phần dược liệu sao cho phù hợp với đặc tính của từng căn bệnh.

Hơn nữa, thuốc Đông y từ lâu được biết đến như một liều thuốc lành tính, có sự tương thích với cơ thể bệnh nhân. Thuốc chủ yếu được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên, không chứa các hóa chất tổng hợp khác có hại cho cơ thể, tăng cường sức khỏe tổng thể và giúp tiết kiệm hơn nhiều so với phương pháp điều trị khác.

Các bài thuốc Đông y trị đau nhức xương khớp

Tuy hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa trị rất tốt các bệnh đau nhức do xương khớp. Đặc biệt các loại thuốc Đông y trị đau nhức xương khớp bằng thảo dược có nguồn gốc từ chiết xuất của một số loại dược liệu lại là sự lựa chọn của rất nhiều người khi có tính an toàn khá cao và kết hợp với nhiều cách thức khác.

Cây Hy Thiêm

Cây Hy Thiêm (cây cứt lợn), thuộc họ Cúc có nguồn gốc từ miền Nam Trung Quốc xa xưa. Hy thiêm thuộc loại cây cỏ sống lâu năm và được thu hoạch từ lúc chưa ra hoa, sau khi phơi hoặc sấy khô ở nhiệt độ từ 50 đến 60 độ C thì đem ra rửa sạch, sau đó ủ mềm rồi cắt thành đoạn nhỏ và bó thành từng bó nhỏ.

5 bài thuốc Đông y trị đau nhức xương khớp an toàn, không gây tác dụng phụ 2

Cây Hy Thiêm trong Đông y là bài thuốc hữu hiệu dành cho người mắc bệnh phong thấp

Sản phẩm thuốc Hỏa Long có chứa thành phần dược liệu Hy Thiêm, hỗ trợ điều trị các bệnh đau thần kinh tọa, đau nhức toàn thân, bại liệt,viêm xương khớp, phong tê thấp, đau cột sống.

Độc hoạt

Độc hoạt là một trong các vị thuốc Đông y không thể thiếu khi điều trị đau nhức xương khớp. Cây có nguồn gốc từ Trung Quốc và được gieo trồng tại vùng núi Sapa, hỗ trợ kháng viêm và giảm đau rất tốt.

Sản phẩm Xương khớp Nhất Nhất có chứa thảo dược độc hoạt, chữa trị đau lưng, cột sống hiệu quả. Ngăn ngừa tái phát gai cột sống, thoái hóa, vôi hóa.

Vỏ cây liễu trắng

Liễu trắng có xuất xứ từ Châu Âu, vỏ cây liễu trắng đã là một bài thuốc chữa trị sốt, cảm và đau khớp từ xưa đến nay. Theo truyền thống, những cây này được sử dụng để điều trị các chứng đau nhức cơ xương khớp, viêm nhiễm, sốt, nhiễm trùng, đau răng, nhức đầu và đau bụng kinh.

Kê huyết đằng

Kê huyết đằng (Hồng đằng) là loài cây được hái quanh năm, sau đó cắt bỏ cành lá, để vài ngày cho nhựa se lại, sau mới chặt khúc, phơi khô. Dược liệu khi tươi cắt ngang có nhựa đỏ như máu tiết ra, lúc khô ở mặt cắt có nhiều vòng đen do nhựa quánh lại.

Kê huyết đằng có vị đắng, sử dụng dưới dạng xắc hoặc ngâm rượu. Được xem là bài thuốc hiệu quả trong công dụng bổ huyết, khỏe gân cốt, chữa trị đau lưng, viêm xương khớp.

5 bài thuốc Đông y trị đau nhức xương khớp an toàn, không gây tác dụng phụ 3

Màu sắc bên trong thân cây giống với máu người

Rễ cây gối hạc

Gối hạc là loài thảo dược dành cho phụ nữ và người lớn tuổi, được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền với nhiều công dụng như điều trị rong kinh, đau nhức xương khớp, phong tê thấp, tiêu sưng, thông huyết, kháng viêm, sát khuẩn,...

Theo Đông y, rễ của cây gối hạc sau khi rửa sạch, thái lát mỏng, phơi khô hoặc sấy khô làm thuốc sẽ có vị đắng ngọt, tính mát nên được sử dụng để sát khuẩn, kháng viêm, thông huyết và giúp tiêu sưng.

Thuốc Đông y trị đau nhức xương khớp kết hợp với các phương pháp truyền thống như thảo dược, châm cứu, xoa bóp, ấn huyệt là một cách chữa trị hiệu quả, giảm bớt các triệu chứng đau nhức, cứng khớp. Tuy nhiên phương pháp y học cổ truyền đòi hỏi bệnh nhân phải có sự kiên nhẫn điều trị trong thời gian dài, bằng không khó đạt được hiệu quả như mong muốn.

Kim Ngân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm