Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 cách cực hữu ích trị đau bụng kinh tận gốc

Ngày 05/11/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trước và trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ thường bị đau ở bụng dưới, lưng hông. Đừng lo lắng quá! Bạn có thể vượt qua ngày "đèn đỏ” với 5 cách trị đau bụng kinh tận gốc dưới đây.

Trước và trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ thường bị đau ở bụng dưới, lưng hông. Đừng lo lắng quá! Bạn có thể vượt qua ngày "đèn đỏ” với 5 cách trị đau bụng kinh tận gốc dưới đây.

Uống nhiều nước ấm

Cách đơn giản nhất để trị đau bụng kinh tận gốc khi cơn đau bụng kinh kéo đến là uống một cốc nước ấm sẽ làm dịu cơn đau, giúp cho máu huyết lưu thông dễ dàng. Khi bắt đầu chu kì kinh nguyệt , hãy luôn mang theo một bình nước ấm bên mình. Bạn cũng có thể bỏ thêm một vài lá trà xanh,  bạc hà, quế gừng…và một ít đường để dễ uống hơn.

5 cách cực hữu ích trị đau bụng kinh tận gốc 1Uống nước ấm thêm vài lá trà xanh, quế, gừng…giúp giảm đau bụng kinh.

Sử dụng nhiệt

Nhiệt có tác dụng làm giãn các cơ gây co bóp trong tử cung. Do vậy, sử dụng một miếng dán đau bụng kinh, hoặc lấy một ít nước ấm cho vào chai thủy tinh rồi chườm vào phần bụng dưới sẽ giúp bạn bớt đau bụng khi tử cung co thắt đẩy lượng máu kinh ra ngoài. Các bác sĩ cho biết, chườm ấm là một trong những cách giúp trị đau bụng kinh tận gốc có khoa học và hiệu quả, biện pháp này tương đương với một số loại thuốc giảm đau.

Tập thể dục

Nghe thì có vẻ vô lý vì khi cơ thể đang tuôn trào và đau bụng dữ dội mà lại phải vận động. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh tập thể dục ngày đèn đỏ giúp cho cơ thể thoải mái, tuần hoàn máu tốt hơn. Đồng thời, khi tập thể dụng cơ thể  sản sinh ra một chất gọi là endorphins, chất này giúp giảm đau tự nhiên cho cơ thể, giúp tinh thần vui vẻ và giảm đau bụng. Trên thực tế, phụ nữ thường xuyên tập thể dục cũng ít bị đau bụng kinh hơn, vì vậy vận động nhẹ nhàng là một cách giúp bạn khỏe mạnh hơn trong những ngày hành kinh.

5 cách cực hữu ích trị đau bụng kinh tận gốc 2Một số bài tập Yoga sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và giảm đau bụng kinh.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Hãy duy trì một chế độ ăn uống thanh đạm, ít dầu mỡ và giàu chất xơ. Ví dụ như các loại hạt và các loại rau có màu xanh thẫm và trái cây tươi. Chất xơ có vai trò quan trọng trong việc loại bỏ hormon estrogen dư thừa khiến những cơn đau bụng kinh kéo dài và gây nhiều đau đớn hơn. Bên cạnh đó, đau bụng kinh nên uống bổ sung các chất dinh dưỡng gồm vitamin E, B1, B6, magie, kẽm và axit béo omega 3 vào những ngày kinh nguyệt nhằm giảm đi các hormone gây ra những cơn đau bụng kinh hoặc giúp làm dịu đi sự căng cơ và chứng sưng viêm.

Ngoài ra, vào những ngày hành kinh bạn nên hạn chế những loại thức ăn mặn, đồ uống có chứa cồn và caffein. Thay vào đó, bạn nên dùng nước ấm, trà xanh, nước ép trái cây hay sinh tố rau củ trong  và cả sau chu kỳ kinh nguyệt.

Thuốc giảm đau

Nếu những cách trên không hiệu quả đối với bạn, để trị đau bụng kinh tận gốc, có thể sử dụng thêm các thuốc giảm đau không qua kê đơn.  Đối với những chị em cơ địa không thể chịu đựng được cơn đau kinh khủng trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn có thể dùng một số loại thuốc đau bụng kinh Cataflam, Aspirin, Acetamiophen, Ibuprofen hoặc Naproxen. Những thuốc này chứa paracetamol kết hợp với caffeine đã được chứng minh là có thể giảm các cơn đau bụng kinh đặc biệt hữu ích.

5 cách cực hữu ích trị đau bụng kinh tận gốc 3Bạn có thể cân nhắc sử dụng thuốc giảm đau nếu đau bụng kinh quá trầm trọng.

Tuy nhiên, nếu cơn đau bụng dữ dội và nghiêm trọng hơn bình thường hoặc kéo dài trong nhiều ngày, cách duy nhất để trị đau bụng kinh tận gốc là bạn hãy đến các cơ sở y tế để tiến hành một số kiểm tra xem mình có đang gặp bất kỳ bệnh nào khác không để có thể điều trị kịp thời. Bởi vì, dù đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt là chuyện khá phổ biến ở phụ nữ, nhưng bạn cũng đừng nên chủ quan với cơn đau này nhé.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau bụng kinh