Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 cách trị rạn da chân ở tuổi dậy thì tốt nhất bằng dầu dừa

Ngày 09/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có rất nhiều cách để sử dụng dầu dừa trong điều trị rạn da chân ở tuổi dậy thì. Bài viết này sẽ hướng dẫn 5 cách trị rạn da chân ở tuổi dậy thì bằng dầu dừa hiệu quả nhất.

Rạn da tuổi dậy thì là hiện tượng thường gặp khi mô da bị kéo căng đột ngột, trong đó có rạn da chân. Điều trị rạn da chân ở lứa tuổi này nên ưu tiên các phương pháp lành tính và an toàn. Thoa dầu dừa đang là cách trị rạn da chân ở tuổi dậy thì rất được tin tưởng. Vì sao dầu dừa giúp trị rạn da chân hiệu quả và sử dụng như thế nào? Bạn xem bật mí trong bài viết này nhé!

Khám phá công dụng trị rạn da chân vi diệu của dầu dừa

Dầu dừa không chỉ được biết đến với công dụng làm đẹp tóc và da. Đây còn là nguyên liệu tự nhiên có hiệu quả tuyệt vời trong điều trị rạn da. Dầu dừa lành tính, được các chị em tin chọn để dưỡng ẩm và phòng ngừa rạn da khi mang thai. Đối với lứa tuổi dậy thì, thoa dầu dừa cũng là giải pháp lý tưởng để điều trị rạn da chân, da mông, bụng, bắp tay...

cách trị rạn da chân ở tuổi dậy thì 1 Dầu dừa là cách trị rạn da chân ở tuổi dậy thì an toàn, hiệu quả

Vì sao dầu dừa có thể cải thiện chứng rạn da chân? Đây là những dưỡng chất mang tới công dụng trị rạn da vi diệu của dầu dừa:

  • Trong dầu dừa có chứa vitamin E loại tocotrienol. Nó có khả năng chống oxy hóa mạnh gấp 50 lần so với vitamin E loại tocopherol. Tocotrienol giúp đẩy nhanh quá trình làm lành vết rạn, kích thích tái tạo tế bào để làm lành và làm mờ vết rạn.
  • Dầu dừa chứa tới 92% là các axit béo bão hòa như: Axit lauric, axit linoleic, axit capric. Chúng giúp thẩm thấu, hấp thụ các dưỡng chất vào da nhanh chóng và hiệu quả hơn. Từ đó thúc đẩy sản sinh collagen để sớm cải thiện và phục hồi các vết rạn trên da.
  • Các chất dưỡng ẩm có trong dầu dừa cũng giúp tăng cường độ ẩm, cho da thêm đàn hồi. Sử dụng dầu dừa sẽ làm giảm và ngăn ngừa tình trạng nứt rạn da chân ở tuổi dậy thì. Các vấn đề ngứa rát cũng được đẩy lùi.

Bật mí 5 cách trị rạn da chân ở tuổi dậy thì bằng dầu dừa

Dầu dừa không phải nguyên liệu hiếm nên rất dễ làm, dễ mua và dễ sử dụng. Bạn có thể trị rạn chỉ bằng dầu dừa hoặc kết hợp thêm một số nguyên liệu khác. Dưới đây là 5 gợi ý sử dụng dầu dừa điều trị rạn da chân ở tuổi dậy thì.

Chỉ dùng dầu dừa trị rạn da chân

Đây là cách trị rạn da chân nhanh - gọn - nhẹ nhất bằng dầu dừa. Nếu không có thời gian và không tìm thêm được nguyên liệu khác, bạn chỉ cần dùng duy nhất dầu dừa cũng có tác dụng cải thiện các vết rạn nứt chân ở tuổi dậy thì. Thực hiện thoa dầu dừa trị rạn như sau:

  • Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ dùng cho vùng da bị rạn.
  • Thoa nhẹ trong lòng bàn tay rồi áp các đầu ngón tay vào chỗ rạn da.
  • Mát xa nhẹ nhàng để dầu dừa dần thẩm thấm vào da.
  • Sau 10 - 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch, tránh để qua đêm dễ gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Đều đặn thoa dầu dừa 3 - 5 lần/tuần để điều trị rạn da chân hiệu quả.
cách trị rạn da chân ở tuổi dậy thì 2 Cách trị rạn da chân ở tuổi dậy thì chỉ bằng dầu dừa

Dầu dừa và chanh, tinh bột nghệ

Tác dụng của vitamin C đối với làn da là giúp thúc đẩy sản sinh collagen, hỗ trợ làm lành vết sẹo rạn da. Axit lành tính trong chanh có công dụng bào mòn vết rạn khiến cho chúng mờ dần. Curcumin trong nghệ giúp ức chế melanin sậm màu, ngăn ngừa hình thành sẹo và giúp làm mờ sẹo. Bộ ba dầu dừa, chanh tươi, tinh bột nghệ là cách chữa rạn da chân ở tuổi dậy thì rất tốt.

Lưu ý là cách này chỉ thực hiện khi làn da của bạn khỏe mạnh, không bị nhạy cảm. Bạn thực hiện như sau:

  • Trộn 2 thìa dầu dừa cùng 2 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa nước cốt chanh.
  • Thoa hỗn hợp này lên vùng da chân bị rạn, mát xa nhẹ nhàng.
  • Để trong 5 - 10 phút thì rửa lại bằng nước sạch.
  • Trị rạn da bằng chanh, dầu dừa, nghệ khoảng 2 lần mỗi tuần.

Dầu dừa và dầu oliu

Dầu oliu có đặc tính chống viêm, tẩy tế bào chết và chứa nhiều chất chống lão hóa. Đây cũng là tinh dầu giúp cung cấp độ ẩm và cải thiện tính đàn hồi cho da. Kết hợp dầu dừa với dầu oliu sẽ tăng thêm khả năng làm mờ vết rạn ở chân. Cách trị rạn da chân tuổi dậy thì bằng hai loại dầu này rất nhanh gọn:

  • Dùng 2 thìa dầu dừa trộn đều với 2 thìa dầu oliu.
  • Thoa hỗn hợp tinh dầu lên vùng rạn da chân, mát xa nhẹ nhàng.
  • Để tinh dầu thẩm thấu trong 10 - 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Hai loại tinh dầu này đều lành tính nên có thể dùng 3 - 5 lần/tuần.
cách trị rạn da chân ở tuổi dậy thì 3 Kết hợp dầu dừa với dầu oliu để trị rạn da chân tốt hơn

Dầu dừa với bã cà phê

Nếu gia đình bạn thường xuyên sử dụng cà phê xay thì chớ bỏ qua bã cà phê nhé! Trong bã cà phê có chứa rất nhiều caffeine giúp các tế bào da thêm săn chắc, chống nứt rạn. Caffeine còn ức chế sự sản sinh cellulite - một chất tích tụ dưới da gây nên hiện tượng lão hóa da. Kết hợp dầu dừa và bã cà phê có thể làm mờ rạn cũ và ngăn ngừa hình thành các vết rạn mới. Cách làm như sau:

  • Trộn 2 thìa bã cà phê với 2 thìa dầu dừa, 1 thìa nước ấm.
  • Thoa đều và mát xe nhẹ nhàng ở vùng chân bị rạn da.
  • Sau khoảng 10 phút, bạn rửa lại bằng nước sạch.
  • Để có hiệu quả trị rạn tốt nhất, bạn nên thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần.

Dầu dừa và nha đam

Nha đam là loại cây được ứng dụng rất nhiều trong chiết xuất các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Trong nha đam chứa các chất chống oxy hóa và vitamin A, C, E giúp tế bào da thêm khỏe mạnh, ngăn ngừa rạn nứt. Nha đam chứa nhiều nước nên dưỡng ẩm rất tốt, hỗ trợ tăng đàn hồi và làm mềm các vết rạn.

Kết hợp nha đam và dầu dừa sẽ có cách trị rạn da chân ở tuổi dậy thì cực kỳ hiệu quả. Bạn thực hiện như sau:

  • Rửa sạch lá nha đam, tách bỏ vỏ để lấy phần ruột bên trong.
  • Cho ruột nha đam vào máy xay để xay nhuyễn thành dạng gel.
  • Trộn đều khoảng 2 thìa gel nha đam với 2 thìa dầu dừa.
  • Thoa hỗn hợp này lên vùng da chân bị rạn, rau 10 - 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.
cách trị rạn da chân ở tuổi dậy thì 4 Dùng thêm gel nha đam khi trị rạn da chân bằng dầu dừa

Trên đây là 5 cách trị rạn da chân ở tuổi dậy thì bằng dầu dừa cho hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm trị rạn da - nứt da dạng kem, gel hoặc dung dịch sử dụng tiện lợi và hiệu quả cao hơn. Chớ quên duy trì thói quen ăn uống, vận động khoa học để tránh tăng cân quá mức làm rạn nứt da ở tuổi dậy thì nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm