Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

6 bài tập thở giảm mỡ bụng hiệu quả giúp lấy lại vòng eo săn chắc

Ngày 18/11/2022
Kích thước chữ

Mỡ thừa vùng bụng rất dễ bị tích tụ nhưng lại vô cùng khó để tiêu giảm. Tuy hiện nay đã có nhiều phương pháp tập luyện và ăn kiêng nhưng để hỗ trợ thuận tiện cho quá trình lấy lại vóc dáng, phải nhắc tới những bài tập thở giảm mỡ bụng.

Bài tập thở giảm mỡ bụng không chỉ dễ thực hiện mà còn không mất bất cứ chi phí nào. Bạn có thể thực hiện những bài tập mọi lúc, bất cứ khi nào rảnh. Bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu sẽ gợi ý một số bài tập thở giảm mỡ bụng. Mời các bạn cùng theo dõi!

Bài tập thở cơ hoành

Bài tập thở cơ hoành được đánh giá là một trong những bài tập thở giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Với một vài kỹ thuật đơn giản, bài tập này sẽ có tác dụng tăng sự trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, đặc biệt ở phần trên của cơ bụng giúp mang lại vòng eo thon gọn cho bạn. 

Cách thực hiện bài tập thở cơ hoành:

  • Bước 1: Đặt người ở tư thế nằm thẳng trên tấm thảm. Nếu bạn là người mới bắt đầu thực hiện bài tập này, hãy đặt tay lên bụng để có sự cảm nhận hơi thở tốt hơn.
  • Bước 2: Hít vào một cách từ từ, chậm rãi qua mũi để dạ dày của bạn dãn nở.
  • Bước 3: Thở qua đôi môi mím chặt để bụng lõm xuống. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng cơ ngực của bạn luôn được giữ ở đúng vị trí. 

Khi mới bắt đầu, bạn có thể thực hiện bài tập thở cơ hoành trong 5 - 10 phút. Sau đó, hãy tăng dần thời gian và tập thực hiện bài tập này cả khi ngồi hoặc đứng. 

Thở hóp bụng là bài tập thở giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập thở hóp bụng không chỉ giúp người tập nhanh chóng hình thành vòng eo con kiến mà nó hỗ trợ tăng cường cơ bụng, giúp vòng 2 thêm săn chắc và quyến rũ.

Các bước thực hiện bài tập:

  • Bước 1: Đặt người nằm ngửa trên tấm thảm, 2 đầu gối cong, 2 bàn chân đặt thẳng xuống sàn. 
  • Bước 2: Hít từ từ để càng nhiều không khí vào bụng càng tốt.
  • Bước 3: Bắt đầu thở ra từ từ, cố gắng thở nhiều không khí ra ngoài để dạ dàng càng gần cột sống càng tốt.
  • Bước 4: Giữ tư thế 15 - 20 giây và thở đều bình thường.

Bạn có thể thực hiện bài tập thở giảm mỡ bụng nhiều lần. Khi bạn tập thể dục, nên hít vào qua mũi và thở ra bằng miệng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

6 bài tập thở giảm mỡ bụng hiệu quả giúp lấy lại vòng eo săn chắc 1 Bài tập thở hóp bụng giúp người tập có vòng 2 săn chắc và quyến rũ

Bài tập thở hơi ngắn

Thở hơi ngắn hay còn gọi là Skull Shining Breath, bài tập bao gồm động tác thở ngắn và hít thở thụ động dài xen kẽ lẫn nhau. Những bài tập thở như vậy không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa ở bụng mà nó còn giúp đốt cháy mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể. Đây cũng là một trong số những bài tập giúp bạn giảm cân thành công, thân hình nhanh chóng thon gọn và cân đối.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi trên thảm tập, ngồi khoanh chân, 2 bàn chân đặt trên đùi, 2 tay đặt lên đầu gối.
  • Bước 2: Hít một hơi thật sâu sau đó thở ra từng đợt ngắn nhưng nhanh và mạnh. Mỗi khi thở ra thì hóp bụng sâu hơn về phía xương cột sống.
  • Bước 3: Bạn có thể cảm nhận được phối mình đang nở rộng ra sau khi hít sâu và thở ra với lực mạnh trong thời gian ngắn.

Mỗi ngày bạn nên tập từ 30 - 60 giây và thực hiện trong thời gian dài để thấy được hiệu quả rõ rệt. 

Bài tập thở luân phiên

Nếu stress là lý do khiến bạn giảm cân không thành công thì bài tập này chính là dành cho bạn. Bài tập thở luân phiên sẽ mang lại cho người tập cảm giác thư giãn nhẹ nhàng và tạo ra sự hài hòa, cân bằng vóc dáng cho cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi trên gót hoặc ngồi khoanh chân, giữ lưng thẳng và vai được thư giãn.
  • Bước 2: Đặt lòng bàn tay trái lên đầu gối trái, ngón tay cái và ngón trỏ chạm nhau. Đặt ngón trỏ và ngón giữa của tay phải lên trán, giữa 2 bên lông mày.
  • Bước 3: Đặt ngón út và ngón nhẫn lên bên trái mũi, ngón tay cái đặt bên phải lỗ mũi.
  • Bước 4: Dùng một lực thật nhẹ ở ngón cái nhấn lỗ mũi phải và dùng bên mũi trái để thở ra. Sau đó hít lại một hơi qua lỗ mũi trái.
  • Bước 5: Nhấn lỗ mũi bên trái bằng ngón nhẫn và thở ra qua lỗ mũi bên phải. Tiếp tục thực hiện hít vào qua lỗ mũi bên phải.
  • Bước 6: Quay lại bước 4 và thực hiện.

Những chuyển động của hai bên mũi tạo ra một chu kỳ hiệu quả cho người tập. Bạn nên tập 5 - 10 chu kỳ mỗi ngày, thực hiện trong thời gian dài để cảm nhận được hiệu quả. 

6 bài tập thở giảm mỡ bụng hiệu quả giúp lấy lại vòng eo săn chắc 2 Bài tập thở giảm mỡ bụng hiệu quả: Thở luân phiên

Bài tập hơi thở đều

Bài tập hơi thở đều hay còn gọi là kỹ thuật Bhastrika Pranayama. Đây là một bài tập thở khá đơn giản dành cho người mới bắt đầu tập luyện. Kỹ thuật này tác động đến vùng bụng giúp giảm cân và tiêu mỡ thừa nhờ sự thúc đẩy metabolism, một quá trình chuyển hóa của cơ thể.

Cách thực hiện bài tập hơi thở đều giảm cân:

  • Bước 1: Ngồi trên tấm thảm thư giãn, vai và cột sống để ở tư thế thẳng, lòng bàn tay đặt trên đầu gối.
  • Bước 2: Nhắm mắt lại và bắt đầu hít vào rồi thở mạnh.
  • Bước 3: Tiếp tục thực hiện một cách mạnh mẽ và nhịp nhàng. Giữ cho khoảng cách mỗi lần thực hiện là một giây.

Bài tập thở giảm mỡ bụng nên được thực hiện đều trong 5 phút và duy trì hàng ngày để có tác dụng rõ rệt nhất.

6 bài tập thở giảm mỡ bụng hiệu quả giúp lấy lại vòng eo săn chắc 3 Bài tập hơi thở giảm mỡ bụng rất phù hợp với người mới bắt đầu

Bài tập thở sâu giảm mỡ bụng

Bài tập thở sâu không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn giúp lọc sạch phổi, thư giãn ruột và điều hòa khí huyết. Với cách thực hiện đơn giản, bạn có thể thực hiện bài tập này vào bất cứ thời gian nào, giờ nghỉ trưa của công ty hay những khi rảnh rỗi. 

Cách thực hiện bài tập thở sâu giảm mỡ bụng: 

  • Bước 1: Bạn hãy ngồi trên một chiếc ghế hoặc một chiếc đệm trên sàn nhà, giữ cho cột sống và cổ ở tư thế thẳng. Tay đặt lên đùi hoặc đầu gối.
  • Bước 2: Nhắm mắt lại, trong 1 phút đầu tiên hãy duy trì hơi thở thật đều và thư giãn cơ mặt.
  • Bước 3: Thở ra từ từ và chậm, số lần chậm thích hợp là 4 đồng thời kéo cơ bụng phía trước về phía cột sống. 
  • Bước 4: Hít sâu và thở ra một cách từ từ, cố gắng cân bằng sao cho thời gian thở và hít tương đương nhau.

Thực hiện liên tục bài tập thở sâu trong vòng 5 - 10 phút. Nếu là người mới bắt đầu làm quen với những bài tập thở, bạn có thể thực hiện trong thời gian ngắn hơn, khoảng 3 - 5 phút sau đó tăng dần. Cũng như nhiều bài tập khác, hãy duy trì bài tập trong thời gian dài để thấy được hiệu quả của nó.

Trên đây là những bài tập thở giảm mỡ bụng đơn giản và dễ thực hiện, bạn có thể tập bài tập này mọi lúc mọi nơi. Đây cũng là một bài tập không quá mất sức nhưng mang lại nhiều tác dụng, vừa giúp đốt cháy mỡ thừa vừa giúp người tập tăng sự tập trung, giảm stress. Đừng quên theo dõi Nhà thuốc Long Châu để biết thêm nhiều điều thú vị nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin