Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 bộ phận lão hóa sớm nhất trên cơ thể người

Ngày 12/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi tuổi tác lớn dần các dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện từ từ tại các bộ phận trên cơ thể. Bộ phận lão hóa sớm nhất trên cơ thể người là những bộ phận nào? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết liên quan đến sự lão hóa của cơ thể bạn.

Lão hóa là quá trình không thể tránh khỏi của cơ thể con người. Các dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện từ từ tại các bộ phận trên cơ thể. Khi các cơ quan quan trọng trong cơ thể lão hóa sẽ dẫn đến những vấn đề cho sức khỏe của chúng ta. Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết 7  bộ phận lão hóa sớm nhất trên cơ thể người.

Đường ruột

Thật bất ngờ khi bộ phận dài 5-6m này lại là bộ phận lão hóa sớm nhất trên cơ thể người. Đối với cơ thể, đường ruột là hệ thống hấp thụ tiêu hóa quan trọng. Dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể được hấp thụ từ đây và độc tố chất thải cũng bài tiết ra từ đây.

Qua những nghiên cứu thực nghiệm, các chuyên gia y học chỉ ra rằng 90% bệnh trong cơ thể liên quan đến đường ruột không sạch. Nếu 1 ngày bạn không đi ngoài thì tương đương với việc hút 3 gói thuốc.

90% bệnh trong cơ thể liên quan đến đường ruột không sạch 90% bệnh trong cơ thể liên quan đến đường ruột không sạch

Dấu hiệu lão hóa đường ruột dễ thấy nhất là táo bón. Thể tích của ruột có thể tích tụ nhiều nhất khoảng 6,5kg phân. Nếu phân bị tắc nghẽn trong đường ruột sẽ làm cho độc tố, chất thải không thể bài tiết kịp thời. Không những thế, các độc tố còn có thể bị đường ruột hấp thụ lại. Đó là nguyên nhân làm cho sắc da tối sạm, sinh ra vết thâm nám và hôi miệng. Bên cạnh đó, do tích tụ quá nhiều dầu mỡ ở phần bụng, bụng và eo sẽ dần phình to lên.

Ngực

Đối với phụ nữ, ngực là tiêu chí đánh giá sự gợi cảm. Theo số liệu của một bài báo cáo, trên 90% phụ nữ vui vì cánh mày râu khen họ gợi cảm, xinh đẹp. Khi người phụ nữ bước qua tuổi 25, ngực bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa sớm, dần dần trễ xuống.

Hơn thế nữa, nếu không chú ý bảo vệ thì đây không chỉ là vấn đề sắc đẹp mà còn liên quan đến sức khỏe. Ngực bị suy thoái có thể dẫn đến tăng sinh tuyến sữa, ung thư tuyến sữa,...

Não bộ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, não bắt đầu làm việc chậm lại từ độ tuổi 27. Những dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện như suy giảm khả năng lập kế hoạch và ghi nhớ. Khi bước sang độ tuổi 40, năng lực của não bộ bắt đầu suy yếu. Lúc này trí nhớ bị ảnh hưởng, khả năng tập trung và phối hợp giảm,...

Não bắt đầu làm việc chậm lại từ độ tuổi 27 Não bắt đầu làm việc chậm lại từ độ tuổi 27

Sự lão hóa ở não còn dẫn đến các căn bệnh liên quan đến hệ thần kinh như alzheimer, teo não, parkinson,... Lời khuyên của các chuyên gia là bạn hãy luyện tập thể dục cho não bằng cách chơi rubik, giải đố,... Việc này sẽ giúp hạn chế, ngăn ngừa sự lão hóa sớm ở não.

Da

Trong cơ thể con người, sự thay đổi của da là dễ nhận biết nhất. Da là một trong những bộ phận lão hóa sớm nhất trên cơ thể người. Theo các nghiên cứu, lão hóa da thường bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi 25 và dần biểu hiện rõ khi bước qua tuổi 30.

Những dấu hiệu lão hóa da thường thấy là: nếp nhăn, lỗ chân lông to, da sần sùi, không đều màu, các vết thương ngoài da trở nên khó lành hơn,...

Trong số các vùng da thì vùng da ở cổ là vùng da nhạy cảm và dễ bị tổn thương nhất. Ngoài ra, vùng da này còn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, điều này làm cho tốc độ lão hóa diễn ta nhanh hơn.

Lão hóa da thường bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi 25 và dần biểu hiện rõ khi bước qua tuổi 30 Lão hóa da thường bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi 25 và dần biểu hiện rõ khi bước qua tuổi 30

Răng miệng

Nướu bắt đầu hoạt động kém và dần mất đi khả năng giữ răng khi bắt đầu bước qua độ tuổi 30. Và lúc này thì răng cũng trở nên giòn và dễ gãy hơn. Đối với một số người thì còn xuất hiện các vết nứt, mòn trên bề mặt răng. Hiện tượng này gây cảm giác ê, đau buốt khi nhai. Các triệu chứng của lão hóa răng thường gặp là răng lung lay, đau răng, chảy máu chân răng, sâu răng,...

Cột sống

Từ sau độ tuổi 35, chức năng cột sống bắt đầu suy giảm. Dấu hiệu lão hóa xuất hiện khi cột sống bắt đầu cong vẹo cùng theo những căn bệnh liên quan khác như thoái hóa cột sống hay gai cột sống. Theo các nghiên cứu, ở nữ giới tỉ lệ cong vẹo cột sống cao hơn gấp 3-4 lần ở nam giới. Điều này được giải thích là do cột sống của phụ nữ khá yếu, rất dễ bị tổn thương. 

Dấu hiệu lão hóa xuất hiện khi cột sống bắt đầu cong vẹo Dấu hiệu lão hóa xuất hiện khi cột sống bắt đầu cong vẹo

Buồng trứng

Những dấu hiệu lão hóa của buồng trứng sẽ được nhận thấy rõ hơn sau 35 tuổi. Từ sau 35 tuổi, chức năng của buồng trứng trở nên kém đi, kinh nguyệt không đều, tóc rụng, nhức mỏi lưng,... Buồng trừng là cơ quan duy nhất trong cơ thể bài tiết estrogen và progesterone. Hai loại hormone này có vai trò quyết định đến sự trẻ trung, xinh đẹp hay lão hóa ở nữ giới.

Trên đây là 7 bộ phận lão hóa sớm nhất trên cơ thể người. Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp bạn biết được tốc độ lão hóa của các cơ quan trong cơ thể để có biện pháp làm chậm sự lão hóa kịp thời. Chúc bạn luôn khỏe mạnh, xinh đẹp và giữ mãi tuổi xuân.

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm