Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

8 thực phẩm “siêu tốt” giúp bạn cải thiện tâm trạng

Ngày 02/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu không tin thực phẩm có thể cải thiện tâm trạng và xua tan những căng thẳng, mệt mỏi của mình, bạn cần “ngâm cứu” danh sách siêu thực phẩm được chúng tôi nêu ra

Nếu không tin thực phẩm có thể cải thiện tâm trạng và xua tan những căng thẳng, mệt mỏi của mình, bạn cần “ngâm cứu” danh sách siêu thực phẩm được chúng tôi nêu ra ngay dưới đây.

Khoa học đã chứng minh, một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng và điều độ sẽ giúp phát tán những cảm xúc tích cực và hạn chế những mỏi mệt, căng thẳng về tâm lý. Tuy nhiên nếu bạn vừa trải qua một ngày tồi tệ, với một chuỗi những bực bội và tức giận, có lẽ bạn sẽ chán nản và không có tâm trạng ăn uống gì nhiều. Để hạn chế tình trạng này, các chuyên gia đã đưa ra danh sách những thực phẩm, món ăn đơn giản nhất giúp cải thiện tâm trạng của bạn ngay lập tức. Hãy lưu lại để dùng dần thôi nào!

1. Sô cô la giúp cải thiện tâm trạng chán nản của bạn

8 thực phẩm "siêu tốt" giúp bạn cải thiện tâm trạng 1
Một thanh ca cao 70% sẽ không chỉ làm giảm lo lắng của bạn mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Sôcôla chứa nhiều chất chống oxy hoá, bao gồm magiê, làm cho các mạch máu của bạn thư giãn, hạ huyết áp và tăng tuần hoàn. Thưởng thức một thanh ca cao 70% sẽ không chỉ làm giảm lo lắng của bạn mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và mệt mỏi. Vì vậy, hãy ăn sôcôla đen 2-3 lần một tuần.

2. Cà phê

Các thành phần trong một tách cà phê có thể giữ cho tâm trạng của bạn ở trạng thái hưng phấn trong suốt cả ngày. Thức uống này nổi tiếng vì làm gia tăng dopamine và serotonin, hai chất hóa học trong cơ thể có thể làm giảm cảm xúc tiêu cực. Hãy uống cafe vào mỗi buổi sáng để khởi động một ngày làm việc hiệu quả, hoặc vào những lúc bạn cảm thấy tâm trạng thật tồi tệ. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng nó để tránh các tác dụng phụ không mong muốn nhé.

3. Cá hồi

Cá hồi cực kỳ giàu omega 3, được biết đến như một chất có thể chống lại sự thay đổi trạng thái và trầm cảm. Omega 3 còn giúp tăng trí nhớ của bạn và tạo điều kiện cho một ngày tập trung. Ngoài cá hồi, axit béo này còn có chứa rất nhiều trong quả óc chó.

4. Trứng

8 thực phẩm "siêu tốt" giúp bạn cải thiện tâm trạng 2
Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin D như trứng có thể giúp giảm đáng kể suy nghĩ tiêu cực

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời, giúp tái tạo và duy trì cơ bắp của bạn sau một thời gian trong phòng tập thể dục. Trứng cũng chứa vitamin D, đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì và tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cơn ho, cảm lạnh và hắt hơi. Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin D còn có thể giúp giảm đáng kể suy nghĩ tiêu cực, cải thiện tâm trạng cũng như giúp giảm cân.

5. Quả việt quất 

Quả việt quất có chứa anthocyanidin làm giảm các chứng viêm trong cơ thể và giảm tỷ lệ mắc bệnh trầm cảm. Kết hợp các quả dâu tây, quả mâm xôi… vừa giúp ổn định tâm trạng lại cung cấp chất chống oxy hoá không chỉ tốt cho làn da của bạn mà còn giúp chống lão hóa cơ thể.

6. Quả óc chó

Quả óc chó giàu calo và giàu chất béo, nhưng chúng rất quan trọng đối với một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Hợp chất melatonin trong loại quả này không chỉ giúp ngủ ngon mà còn làm giảm bệnh tim, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, và chống lại hoocmon stress, thậm chí còn cải thiện tình trạng da.

7. Bơ giúp cải thiện tâm trạng

8 thực phẩm "siêu tốt" giúp bạn cải thiện tâm trạng 3
Bơ giúp điều chỉnh hormone tâm trạng quan trọng trong não – serotonin

Bơ giúp điều chỉnh hormone tâm trạng quan trọng trong não – serotonin, chống lại sự mệt mỏi. Nó không chỉ có những lợi ích về sức khoẻ mà còn cho món ăn bổ sung chất béo lành mạnh có thể làm cho làn da bạn tươi sáng hơn và hỗ trợ tiêu hóa.

8. Chuối giúp cải thiện tâm trạng

Chuối được biết đến với hàm lượng kali cao làm giảm khả năng đau tim, đột quỵ và viêm khớp. Chuối cũng là nguồn vitamin B dồi dào có liên quan đến giảm trầm cảm.

Linh Đan

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm