Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

9 điều đơn giản nhất cần thực hiện giúp bạn tránh gù lưng

Ngày 28/11/2017
Kích thước chữ

Dưới đây là 9 điều lưu ý đơn giản nhất bạn có thể thực hiện mỗi ngày để tránh gù lưng, có một vóc dáng đẹp hơn và giảm đau lưng. Tác hại của việc

Dưới đây là 9 điều lưu ý đơn giản nhất bạn có thể thực hiện mỗi ngày để tránh gù lưng, có một vóc dáng đẹp hơn và giảm đau lưng.

Tác hại của việc ngồi nhiều, ngồi lâu với máy tính, sử dụng điện thoại, đặc thù công việc phải ngồi một chỗ ít vận động hoặc vận động sai tư thế suốt một thời gian dài là những nguyên nhân điển hình nhất khiến lưng bị gù mà bạn không biết. Nếu bạn ngồi sai tư thế, vai sẽ bị chùng xuống đồng thời ngực bị thụt vào trong khiến phần cơ bị mất sự linh hoạt, dây chằng và khớp vai, ngực trở nên lỏng lẻo. Gù lưng làm cho dáng dấp của bạn trở nên xấu hơn, kém sang trọng, tạo cảm giác thiếu tự tin. Không chỉ sở hữu một vóc dáng không đẹp, gù lưng còn là một trong các nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đau lưng, mỏi cổ vai gáy, đau cánh tay và hội chứng ống cổ tay. Để tránh gù lưng bạn cần chú ý thực hiện những điều dưới đây.

1. Thực hiện các bài tập để cải thiện tư thế của bạn

9 điều đơn giản nhất cần thực hiện giúp bạn tránh gù lưng 1
Dành nhiều thời gian tập thể dục giúp cải thiện tư thế

Dành nhiều thời gian hơn để thực hiện các bài tập thể dục giúp bạn cải thiện tư thế của mình. Các chuyên gia khuyên bạn nên cố gắng tập luyện từ 10 – 20 phút hàng ngày. Tuy nhiên bạn cũng đừng tạo áp lực nhiều quá cho mình, nếu không sẽ làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Làm ấm lưng, cổ và phần vai kết hợp với các động tác mát xa cũng là biện pháp rất tốt để tránh gù lưng.

2. Sắp xếp gọn gàng nơi làm việc của bạn

Nếu công việc của bạn là phải làm việc nhiều giờ với máy tính, bạn nên suy nghĩ đến việc tự sắp xếp không gian làm việc của mình hợp lý và khoa học hơn. Điều quan trọng là phải điều chỉnh chiều cao của bàn, ghế và màn hình máy tính phù hợp với chiều cao của bạn.

3. Giữ đúng vị trí của điện thoại, máy tính khi sử dụng

9 điều đơn giản nhất cần thực hiện giúp bạn tránh gù lưng 2
Giữ đúng vị trí của máy tính khi sử dụng giúp tránh gù lưng

Đa số mỗi người trong chúng ta đều sử dụng rất nhiều điện thoại, máy tính xách tay hàng ngày. Và mỗi người nếu có thói quen cúi xuống khi sử dụng những thiết bị này nhưng lại không tự nhận thức nhiều đó. Tình trạng này kéo dài sẽ dễ dàng khiến xương cột sống bị cong dẫn đến gù lưng. Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ điện thoại hoặc máy tính xách tay ngang trước mặt để không phải cúi xuống quá nhiều.

4. Cài đặt ứng dụng đặc biệt trên điện thoại của bạn

Một vài ứng dụng đặc biệt có tác dụng giúp bạn tránh gù lưng. Chúng được cài đặt trên điện thoại di động để kiểm soát tư thế của bạn. Nếu bắt đầu cúi xuống, nó sẽ ngay lập tức phát ra cảnh báo. Đây là một trong những biện pháp tránh gù lưng rất hiệu quả đặc biệt là với những người có thói quen sử dụng điện thoại di động liên tục.

5. Tập cách hít thở đúng cách

Việc hít thở như thế nào đóng một vai trò rất quan trọng trong sự vận động của cơ thể. Thở đều đặn bằng mũi sẽ giúp cho không khí được lọc trước khi vào phổi, điều này rất tốt cho tư thế của bạn.

6. Theo dõi tư thế của bạn mọi lúc

Việc lập thói quen để theo dõi tư thế của chính mình lúc mọi nơi sẽ giúp bạn tự ý thức được tư thế hiện tại của mình là có lợi hay không. Từ đó bạn có thể tránh gù lưng và có một tư thế sang trọng hơn.

7. Ngồi với lưng ở góc 135 độ

Hãy nhớ rằng khi bạn ngồi ở một góc độ thích hợp, lưng của bạn ít căng thẳng và tránh được hiện tượng gù lưng, cong lưng.

8. Tập yoga và tập luyện cơ bắp của bạn

9 điều đơn giản nhất cần thực hiện giúp bạn tránh gù lưng 3
Yoga là một trong những biện pháp rất tốt giúp bạn cải thiện vóc dáng

Yoga là một trong những biện pháp rất tốt giúp bạn cải thiện cả tinh thần và thể chất của mình. Ngoài lợi ích của Yoga, các chương trình thể dục khác, chẳng hạn như pilates hoặc thể dục nhịp điệu, cũng có thể giúp bạn tránh gù lưng.

9. Tìm hiểu cách đứng đúng

Luôn luôn luyện tập cho mình thói quen đứng thẳng lưng, tránh cúi gập người, hai chân lên mở rộng bằng vai. Theo các chuyên gia, tư thế tốt nhất khi đứng là chân hơi choãi về phía trước còn phần vai thì ngả một chút về phía sau. Bởi vì đây là vị trí tối ưu nhất trong xương cột sống để giữ cân bằng cho cơ thể. Bạn cũng nên hạn chế thói quen bỏ tay vào túi áo vì nó có thể khiến bạn phải cúi lưng.

Linh Đan

Nguồn: Bright Side

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin