Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

9 tác dụng khi uống dầu Oliu lúc đói mà bạn không nên bỏ qua

Ngày 23/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu bạn không biết uống dầu oliu vào lúc nào và tác dụng của dầu oliu là gì thì khi xem hết những tác dụng khi uống dầu oliu lúc đói dưới đây, bạn sẽ biết thêm một công thức chăm sóc sức khỏe đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả.

Nếu không biết tác dụng khi uống dầu oliu lúc đói và cách sử dụng sao cho phù hợp, bạn đã bỏ qua một công thức chăm sóc sức khỏe vừa hiệu quả vừa đơn giản đến bất ngờ.

Dầu oliu không chỉ giúp món ăn thêm hương vị và chất dinh dưỡng mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, và đặc biệt hiệu quả nếu ta sử dụng lúc đói. Dưới đây là 9 tác dụng khi uống dầu oliu, mời bạn cùng tham khảo.

Tác dụng khi uống dầu Oliu lúc đói

1. Tốt cho đại tràng

tac dung khi uong dau oliu luc doi 1Dầu oliu bảo vệ tế bào khỏi hư hỏng dẫn đến ung thư đại tràng

Tác dụng khi uống dầu oliu bảo vệ tế bào khỏi hư hỏng dẫn đến ung thư đại tràng. Nó bảo vệ đại tràng khỏe mạnh, đồng thời chống táo bón hiệu quả.

2. Tốt cho da, tóc, móng tay và xương

Dầu oliu giúp làm mềm, sửa chữa, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tóc, móng, xương chắc khỏe. Đồng thời kích thích móng và tóc mọc nhanh. Cách sử dụng đơn giản vô cùng, chỉ cần bôi trực tiếp dầu oliu lên tóc, móng, nhưng uống sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

3. Làm sạch gan

tac dung khi uong dau oliu luc doi 2Uống dầu oliu giúp giải độc gan

Gan là đóng vai trò quan trọng và chủ đạo trong việc thải độc tố trong cơ thể ra ngoài. Vì thế, để tránh việc gan hoạt động quá tải, bạn nên thường xuyên thanh lọc, giải độc gan bằng dầu oliu. Tác dụng khi uống dầu oliu sẽ phát huy tối đa nếu uống lúc đói. Để đạt kết quả tốt hơn, hãy trộn 2 muỗng canh dầu oliu với 1/3 muỗng nước cốt chanh rồi thưởng thức.

4. Giảm cân

Dầu oliu chứa một hàm lượng đáng kể axit béo, có tác dụng giảm cân hiệu quả. Nó là chất thay thế tuyệt vời cho bơ. Những người đang ăn kiêng giảm cân đừng bỏ qua cách giảm cân an toàn với dầu oliu nhé.

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

tac dung khi uong dau oliu luc doi 3Các axit béo có trong dầu oliu đóng một vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện chức năng của hệ miễn dịch

Các axit béo có trong dầu oliu đóng một vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện chức năng của hệ miễn dịch. Thậm chí có thể hỗ trợ và điều trị các bệnh tự miễn dịch.

6. Bảo vệ trái tim khỏe mạnh

Trong cơ thể con người tồn tại hai loại cholestrol: LDL (loại xấu) và HDL (loại tốt). HDL làm mất LDL. Vậy làm thế nào để tăng mức HDL trong cơ thể. Theo cách đơn giản của những người dân vùng Địa Trung Hải, họ tăng cường thực phẩm gồm rau xanh, trái cây, ngũ cốc và dầu oliu trong thực đơn hàng ngày.

7. Giảm viêm

tac dung khi uong dau oliu luc doi 4Dầu oliu giúp giảm viêm hiệu quả

Dầu ôliu hoạt động như ibuprofen để giảm viêm trong cơ thể. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần dùng 3 đến 4 muỗng canh dầu  oliu là có thể đạt 10% hiệu quả như thuốc đau ibuprofen. Hơn nữa, điều trị bằng dầu oliu vừa không có tác dụng phụ, lại an toàn.

8. Kiểm soát lượng đường trong máu là tác dụng khi uống dầu oliu

Dầu ôliu làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và cholesterol. Điều này có nghĩa là dầu oliu rất hữu ích cho người bị bệnh tiểu đường và tốt cho tim mạch.

9. Bảo vệ não

tac dung khi uong dau oliu luc doi 5Dầu oliu cung cấp cho não bộ lượng oxy đáng kể

Dầu oliu cung cấp cho não bộ lượng oxy đáng kể tương đương 20% lượng thức ăn và ngăn chặn các gốc tự do. Tác dụng khi uống dầu oliu không thể không kể đến là ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ – Alzheimer và suy giảm tinh thần. Đồng thời, tăng cường trí nhớ, giảm nguy cơ bị trầm cảm.

Hường

Nguồn: Brightside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm