Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ăn bánh mì bao nhiêu calo? Những loại bánh mì hỗ trợ giảm cân tốt

Ngày 27/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bánh mì là món ăn quen thuộc giàu dinh dưỡng và tiện lợi trong cuộc sống của chúng ta. Có nhiều loại bánh mì từ bánh mì ngũ cốc, bánh mì truyền thống, bánh mì đen,... mỗi loại có hương vị và số calo khác nhau. Vậy ăn bánh mì bao nhiêu calo? Loại bánh mì nào hỗ trợ giảm cân tốt nhất?

Bánh mì là món ăn tiện lợi cho mỗi bữa ăn. Chỉ với vài lát bánh mì tươi mua sẵn ở siêu thị hay ghé ngang qua những xe bánh mì bạn sẽ được nạp đủ năng lượng để tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên với những người đang cần giảm cân thì bất cứ món ăn nào cũng phải biết chính xác số calo, kể cả bánh mì. Vậy cụ thể bánh mì bao nhiêu calo? 

Ăn bánh mì bao nhiêu calo?

Mỗi ổ bánh mì truyền thống được làm từ nguyên liệu bột mì, nước, men nở, sau đó được nướng lên có khối lượng trung bình khoảng 86 - 90g sẽ có khoảng 230 calo. Tuy nhiên, ở Việt Nam bánh mì lại là món ăn được đánh giá cao bởi sự hòa quyện ẩm thực tinh tế. Tùy vào sở thích mà bạn có thể yêu cầu một ổ bánh mì với hương vị theo ý muốn của mình. Mỗi loại có một số calo khác nhau:

  • Bánh mì thịt thông thường có khoảng 380 - 400 calo.
  • Bánh mì trứng có khoảng 340 calo.
  • Bánh mì chả cá có khoảng 400 calo.

Bên cạnh bánh mì truyền thống trên thị trường Việt Nam vẫn có những loại bánh mì khác với chỉ số calo như sau (tính trên mỗi lát bánh khoảng 25 gram):

  • Bánh mì sandwich trắng có khoảng 67 calo. 
  • Bánh mì đen có khoảng 65 calo.
  • Bánh mì ngũ cốc có khoảng 67 calo. 
Ăn bánh mì bao nhiêu calo? Ăn bánh mì bao nhiêu calo?

Ăn bánh mì có tăng cân không?

Việc cân nặng có tăng hay không phụ thuộc vào số calo mà bạn nạp vào cơ thể. Để duy trì cân nặng hay giảm cân trước tiên bạn phải tính số calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, thông thường mỗi ngày cơ thể cần khoảng 1800 calo, trung bình mỗi bữa ăn khoảng 600 calo. Trong khi đó, mỗi ổ bánh mì chỉ có mức calo dao động từ 300 - 400, mức này thấp hơn số calo mà cơ thể cần nên ăn bánh mì khó gây tăng cân. 

Bên cạnh đó, chỉ số calo thấp nhưng hầu hết các loại bánh mì đều có lượng carb cao, duy trì cảm giác no lâu, đẩy lùi những cơn đói. Bạn không thèm ăn vặt gây tích tụ calo, mỡ thừa làm tăng cân. 

Tóm lại, số calo căn bản mà bánh mì có không hề cao, bạn có thể cân chỉnh để chế biến phần nhân bánh sao cho phù hợp với nhu cầu năng lượng của bản thân. Chỉ cần đảm bảo lượng calo được cung cấp trong mỗi bữa ăn không quá mức cơ thể cho phép thì sẽ không gây tăng cân.

Các loại bánh mì có số calo vừa phải không gây tăng cân Các loại bánh mì có số calo vừa phải không gây tăng cân

Những loại bánh mì hỗ trợ giảm cân tốt

Nhìn chung, bánh mì không gây tăng cân nếu như bạn ăn với mức độ vừa phải. Thế nhưng nếu như muốn dùng bánh mì để hỗ trợ giảm cân thì với rất nhiều loại bánh mì đang có hiện nay, hãy tham khảo những gợi ý sau và chọn cho mình loại bánh phù hợp nhé!

Bánh mì đen

Thành phần được làm hoàn toàn từ lúa mạch đen có lượng chất xơ cao gấp 4 lần so với thông thường nhưng số calo và đường huyết lại thấp, rất phù hợp với người đang giảm cân.

Bánh mì nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt chứa nhiều chất xơ và ít calo hơn so với các loại bánh mì trắng. Các nghiên cứu về dinh dưỡng đã chỉ ra bánh mì chế biến từ hạt nguyên cám sẽ làm giảm mỡ bụng nhiều hơn so với bánh mì trắng thông thường. 

Bánh mì nguyên hạt giúp giảm mỡ bụng Bánh mì nguyên hạt giúp giảm mỡ bụng

Bánh mì lúa mạch

Chứa nhiều carbohydrates và chất xơ, bánh mì lúa mạch có khả năng ức chế cơn thèm ăn rất tốt. Hơn thế, chỉ số đường huyết cũng thấp, nhờ đó giúp giảm lượng đường trong máu hiệu quả.

Bánh mì Ezekiel

Được làm từ nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt, nổi bật là hạt kê nên bánh mì Ezekiel có lượng vitamin và dinh dưỡng cao. Chính những loại ngũ cốc này mang lại cho bánh mì vị ngọt tự nhiên, lượng chất xơ dồi dào có ích cho người giảm cân hay đang bị tiểu đường.

Bánh mì Ezekiel giàu dinh dưỡng phù hợp với người muốn giảm cân Bánh mì Ezekiel giàu dinh dưỡng phù hợp với người muốn giảm cân
Như vậy qua bài viết bạn đã biết được số calo của các loại bánh mì cũng như có câu trả lời về việc "ăn bánh mì bao nhiêu calo?". Từ những thông tin mà Long châu chia sẻ, hãy lựa chọn cho mình loại bánh mì có số calo và thành phần dinh dưỡng phù hợp với chế độ giảm cân của mình nhé! Chúc các bạn có được cân nặng mong muốn!

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Dinh dưỡngCalo