Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ăn gì để cơ thể có mùi thơm tự nhiên và dễ chịu?

Ngày 30/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cơ thể có mùi hương khó chịu là một trong những nỗi lo hàng đầu của rất nhiều người, đặc biệt là các chị em phái nữ. Vậy ăn gì để cơ thể có mùi thơm tự nhiên, dễ chịu và dễ thu hút người khác?

Để bản thân ghi điểm trong mắt của những người xung quanh, bạn có thể lựa chọn cho mình những loại thực phẩm cải thiện mùi hương của cơ thể trong chế độ ăn uống hàng ngày. 

Ăn gì để cơ thể có mùi thơm tự nhiên và dễ chịu?

Mùi hương của cơ thể có thể bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau, một trong số đó có liên quan trực tiếp đến các loại thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày. Vậy ăn gì để sở hữu mùi hương cơ thể quyến rũ tự nhiên?

Cá thịt trắng

Thực tế rằng thịt đỏ có một sự lưu chuyển các protein có khả năng khiến da tiết ra mùi hương khó chịu. Mặt khác, một số loại cá thịt trắng có thể kể đến như cá bơn, cá tuyết, cá rô phi,... lại giúp ích cho việc đánh bay mùi hương khó chịu và giữ cho cơ thể thơm mát.

Chanh

Nếu bạn mãi băn khoăn ăn gì để có thể có mùi thơm tự nhiên và dễ chịu thì hãy pha ngay một ly nước chanh để uống nhé! Không những là một món đơn giản và dễ làm mà công dụng của nước chanh có thể sẽ khiến bạn bất ngờ đấy! 

Chanh mang đặc tính kháng khuẩn và sở hữu các chất có khả năng khử trùng tự nhiên. Nhờ vậy mà loại quả này có thể loại bỏ rất tốt mùi hôi trên cơ thể và đặc biệt là khu vực miệng do vi khuẩn gây ra. Cũng nhờ vào tính acid mà chanh có thể giúp giảm độ pH trên làn da và ngăn ngừa sự tồn tại và phát triển của vi khuẩn. 

Táo

Táo là loại trái cây có chứa các hợp chất oxy hóa và mang tính tẩy tự nhiên. Vì vậy, táo sẽ giúp bạn khử mùi cơ thể hay giảm đáng kể mùi hăng của mồ hôi. Ăn một quả táo sau khi dùng các bữa ăn có sử dụng nhiều gia vị đậm mùi hay các thực phẩm dậy mùi như hành, tỏi, rau mùi,... sẽ ngăn chặn được mùi hôi khó chịu. Chưa dừng lại ở đó, các hợp chất trong táo sẽ giúp loại bỏ các mảng bám trên răng hiệu quả. Các mảng bám này cũng chính là nguyên do khiến vi khuẩn hình thành và phát triển. 

Ăn gì để cơ thể có mùi thơm tự nhiên và dễ chịu? 1 Ăn gì để cơ thể có mùi thơm tự nhiên và dễ chịu? Ăn táo bạn nhé!

Cam

Cam là loại quả có hương thơm đặc biệt dễ chịu và cực kỳ thanh mát. Thêm vào đó, với việc sở hữu hàm lượng acid dồi dào và là một trong các loại thực phẩm giàu chất xơ, nhờ vậy mà các dưỡng chất trong cam được lưu chuyển chậm rãi trong các tế bào. Thế nên, cơ thể bạn sẽ tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng khi ăn cam đó!

Quế

Quế là thực phẩm sở hữu mùi hương đầy mê hoặc và thường được sử dụng làm gia vị phổ biến trong gian bếp của mỗi nhà. Các món ăn có quế có khả năng giúp bạn trong việc làm giảm mùi hôi miệng mà nguyên nhân chính đến từ các vi khuẩn. 

Uống trà thảo mộc

Từ lâu, trà thảo mộc tự nhiên đã được những người phương Tây sử dụng như một bí quyết để giúp cơ thể tỏa ra hương thơm quyến rũ và dễ chịu. Bằng cách này, bạn cũng có thể kiềm chế sự phát tán của các vi khuẩn gây mùi và mang lại lợi ích sức khỏe to lớn. Ngoài ra, uống trà thảo mộc thường xuyên còn giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da nữa đấy!

Trà xanh

Chắc chắn bạn cũng biết rằng trà xanh là một trong những loại trà sở hữu hàm lượng chất oxy hóa vượt trội. Vậy nên, không có gì bất ngờ khi loại trà này có thể ngăn ngừa được mùi hôi của miệng, cơ thể và nhất là bàn chân. Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp cơ thể giải độc, loại bỏ độc tố tích tụ bên trong cơ thể.

Ăn gì để cơ thể có mùi thơm tự nhiên và dễ chịu? 2 Trà xanh có thể ngăn ngừa được mùi hôi của miệng, cơ thể và nhất là bàn chân.

Hạn chế ăn gì để cơ thể luôn thơm tho?

Song song câu hỏi nên ăn gì để cơ thể có mùi thơm, nhiều người cũng thắc mắc các thực phẩm cần tránh để cơ thể hạn chế xuất hiện mùi hương khó chịu. 

Các loại gia vị đậm mùi

Các loại gia vị đậm mùi như hành tỏi sẽ khiến món ăn của bạn thêm dậy vị, ngon miệng. Tuy nhiên, chính những loại gia vị này lại càng khiến cho cơ thể bạn tỏa ra mùi hương “nồng nàn” hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng sử dụng một lượng vừa đủ để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của bản thân. 

Các loại thịt đỏ bò, dê, cừu

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các loại thịt đỏ như bò, dê, cừu,... có khả năng khiến cơ thể tỏa ra mùi nặng hơn. Mọi việc được lý giải rằng khi thịt đỏ nằm trong ruột một thời gian dài sẽ khiến chúng giải phóng ra những độc tố gây mùi vào máu. Từ đó khiến cơ thể của bạn “bốc mùi”. Thế nên, hãy thiết lập một khẩu phần ăn thịt đỏ hợp lý, đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho sức khỏe nhưng cũng không quá thừa thãi để ảnh hưởng đến mùi hương của cơ thể nhé!

Đồ uống có cồn

Các loại đồ uống có cồn như rượu, bia sẽ bị dạ dày chuyển hóa thành loại axit axetic. Sau quá trình thoát ra theo đường tuyến mồ hôi sẽ mang mùi chua đặc trưng khá nồng của các loại đồ uống lên men. Vậy nên bạn cần hạn chế đồ uống có cồn để không gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh cũng như tâm lý cho bản thân nhé!

Ăn gì để cơ thể có mùi thơm tự nhiên và dễ chịu? 3 Đồ uống có cồn sẽ khiến mồ hôi có mùi chua lên men đặc trưng.

Nếu bạn đã lựa chọn được cho mình câu trả lời về việc ăn gì để cơ thể có mùi thơm, việc tiếp theo bạn nên quan tâm chính là kết hợp một lối sống thật lành mạnh. Bởi những loại thực phẩm trên chỉ giúp bạn phần nào kiểm soát được mùi hương cơ thể tốt hơn à thôi!

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm