Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Ăn hạt điều có béo không? Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe

Ngày 20/12/2022
Kích thước chữ

Hạt điều là một loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người sử dụng. Vậy hạt điều có chứa những thành phần dinh dưỡng nào? Ăn hạt điều có béo không? Loại hạt này mang đến cho người dùng những lợi ích gì? Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Ăn hạt điều có béo không? Đây là nỗi lo của rất nhiều người, nhất là những chị em muốn giảm cân nhưng lại rất thích ăn hạt điều. Trong bài viết này, Nhà Thuốc Long Châu sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này một cách chi tiết. Trước tiên, hãy cùng Nhà Thuốc tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng cũng như lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe bạn nhé!

Ăn hạt điều có béo không? Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết 1 Ăn hạt điều có béo không?

Thành phần dinh dưỡng của hạt điều

Hạt điều là một loại hạt có nguồn gốc từ cây điều - một loại cây nhiệt đới được trồng phổ biến ở những vùng có khí hậu ấm áp. Đây là loại hạt có hàm lượng các dưỡng chất dồi dào giúp mang đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Vậy hạt điều chứa những thành phần dinh dưỡng nào?

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng: Trong 100 gram hạt điều có chứa các dưỡng chất cần thiết bao gồm:

  • 553 calo.
  • 5,2 gram nước.
  • 23,49 gram tinh bột.
  • 5,91 gram đường.
  • 3,3 gram chất xơ.
  • 39,43 gram chất béo. Trong đó có 7,78 gram chất béo bão hòa và 31,65 gram chất béo không bão hòa.
  • 18,22 gram chất đạm.

Ngoài ra, trong 100 gam hạt điều còn chứa một hàm lượng vitamin và khoáng chất tương đối lớn bao gồm:

  • 37mg canxi.
  • 6,68mg sắt.
  • 292mg magie.
  • 1,66mg mangan.
  • 593mg photpho.
  • 660mg kali.
  • 5,78g kẽm.
  • 31,4mg vitamin K.
  • 0,5mg vitamin C.
  • 0,9mg vitamin E.
  • 2,82mg vitamin B (bao gồm vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6).

Căn cứ vào thành phần dinh dưỡng có trong hạt điều, có thể thấy rằng hạt điều là một sự lựa chọn lý tưởng để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Ăn hạt điều có béo không? Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết 2 Hạt điều mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao

Ăn hạt điều có béo không?

Đa số các loại hạt đều rất giàu chất béo và cung cấp hàm lượng calo lớn. Do đó, ăn hạt điều có béo không đang là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Có nhiều ý kiến cho ra rằng: Nếu muốn giảm cân thì không nên bổ sung các loại hạt nói nói chung và hạt điều nói riêng vào chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy ăn hạt điều có thực sự gây béo như lời đồn?

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng: Nguyên nhân dẫn đến tăng cân, béo phì là do lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn mức tiêu hao. Theo đó, việc ăn hạt điều có gây béo không phụ thuộc hoàn toàn vào cách sử dụng của mỗi người.

  • Nếu bạn ăn hạt điều đúng cách kết hợp với chế độ ăn uống khoa học thì việc ăn hoàn toàn không gây béo và tăng cân.
  • Mặt khác, nếu bạn ăn quá nhiều hạt điều, vượt mức cơ thể cho phép thì tăng cân thậm chí là gây béo là điều vô cùng dễ hiểu.

Một câu hỏi đặt ra: Ăn hạt điều có giúp giảm cân không? Câu trả lời là có bạn nhé!

Ăn hạt điều có béo không? Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết 3 Ăn hạt điều đúng cách giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Hạt điều là một trong những loại hạt giúp hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả, thường xuất hiện trong các chế độ ăn kiêng như keto, low-carb… 

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, hạt điều giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết. Các dưỡng chất này khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành năng lượng, cung cấp cho mọi hoạt động của cơ thể. Do đó, việc thêm hạt điều vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi đồng thời giúp điều chỉnh cân nặng hiệu quả.

Bên cạnh đó, hạt điều có chứa hàm lượng lớn chất xơ và chất béo không bão hòa. Việc ăn hạt điều thường xuyên giúp kích thích quá trình đào thải mỡ đồng thời kiểm soát cơn đói hiệu quả.

Như vậy, hạt điều không gây béo mà ngược lại loại hạt này còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu bạn sử dụng hạt điều đúng cách. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng hạt điều sẽ dễ gây tăng cân, béo phì và đưa tới những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe

Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả, hạt điều còn mang đến rất nhiều lợi ích khác nữa cho sức khỏe người sử dụng.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Hạt điều có chứa một lượng axit oleic dồi dào. Đây là một loại chất béo không bão hòa đơn có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch đồng thời giảm nồng độ triglyceride trong máu.

Mặt khác, magie có trong hạt điều có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim. Bên cạnh đó, hạt điều không chứa các chất oxy hóa và cholesterol, do đó việc thêm hạt điều vào chế độ ăn uống hàng ngày góp phần giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, trong đó có bệnh mạch vành.

Ăn hạt điều có béo không? Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết 4 Hạt điều là loại hạt rất tốt cho sức khỏe tim mạch

Hạt điều rất tốt cho hệ thần kinh, giúp cải thiện chức năng não bộ

Ngoài mang đến những ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe tim mạch, hạt điều còn có tác dụng rất tốt đối với hệ thần kinh và cơ bắp nhờ hàm lượng magie cao. Magie giúp làm chậm dòng chảy của canxi vào các tế bào thần kinh từ đó góp phần giữ cho các mạch máu cũng như cơ bắp được thả lỏng và nghỉ ngơi.

Ngoài ra, ăn hạt điều còn giúp tăng oxy lên não. Hàm lượng chất béo đơn không bão hòa có trong hạt điều có tác dụng giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả. Đặc biệt, hạt điều có chứa các loại chất béo có khả năng tác động tích cực đến quá trình cải thiện chức năng não bộ đồng thời tăng sản sinh các tế bào não.

Hạt điều giúp giảm nguy cơ mắc ung thư

Trong hạt điều có chứa một chất chống oxy hóa tự nhiên đó là proanthocyanidins có hoạt tính sinh học, dược lý và điều trị chống lại các gốc tự do, oxy hóa hiệu quả đồng thời tiêu diệt các tế bào ung thư.

Mặt khác, hàm lượng đồng có trong hạt điều có tác dụng cung cấp chất chống oxy hóa và nguồn phytochemical rất tốt cho sức khỏe.

Hạt điều rất tốt cho xương khớp

Thường xuyên bổ sung magie và canxi sẽ giúp bạn có một hệ xương khớp chắc khỏe. Và hạt điều là sự lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ có hàm lượng magie cao, hạt điều còn là nguồn cung cấp canxi cho cơ thể. Magie kết hợp với canxi có tác dụng tái tạo thành phần của xương.

Ngoài ra, hàm lượng đồng lớn có trong hạt điều có tác dụng tăng sức dẻo dai và linh hoạt cho xương khớp. Thêm vào đó, đã có nghiên cứu chứng minh rằng, ăn hạt điều thường xuyên giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương ở người cao tuổi.

Tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ thiếu máu

Hạt điều chứa một hàm lượng lớn kẽm - một chất giữ vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch như: Chống nhiễm khuẩn, thúc đẩy quá trình tổng hợp protein và lành thương diễn ra nhanh chóng.

Ngoài bổ sung sắt, trong hạt điều còn chứa đồng - một loại vi chất có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi sắt, tăng sản sinh tế bào hồng cầu đồng thời giảm nguy cơ thiếu máu.

Ăn hạt điều có béo không? Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết 5 Việc bổ sung hạt điều vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp giảm nguy cơ thiếu máu

Trên đây là toàn bộ thông tin về thành phần dinh dưỡng cũng như lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe mà Nhà Thuốc Long Châu muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng qua những thông tin này, bạn đọc có thể giải đáp được thắc mắc: Ăn hạt điều có béo không. Chúc bạn đọc thật nhiều sức khỏe và đừng quên theo dõi kênh sức khỏe của Nhà Thuốc để cập nhật thêm những thông tin bổ ích khác nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin