Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ăn một quả táo mỗi ngày có thật sự sẽ tránh xa bác sĩ?

Ngày 16/12/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

‘Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ tránh xa bác sĩ’. Liệu cụm từ này có thật sự đúng với tất cả chúng ta?

Táo là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Chúng ta vẫn thường nghe rằng nếu ăn một trái táo mỗi ngày sẽ không phải gặp bác sĩ. Điều đó phần nào cho thấy táo mang lại nhiều lợi ích đối với cơ thể chúng ta. Nhưng cụm từ này chính xác là một lời khuyên hay chỉ là câu để nói lên được giá trị dinh dưỡng của táo? Để khám phá câu trả lời, mời bạn cùng xem những lợi ích mà táo có thể mang tới cho sức khỏe của bạn là gì nhé.

Ăn một quả táo mỗi ngày có thật sự sẽ tránh xa bác sĩ? 1Táo là trái cây mang nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cách đưa táo vào chế độ ăn uống của bạn

Không chỉ là trái cây, táo còn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để tạo thành một món ăn hoàn chỉnh. Bạn có thể ăn táo sống, ép lấy nước uống, cầu kỳ hơn là làm món bánh táo, cho vào các món hầm, hoặc cắt từng miếng vừa ăn để trộn chung với các loại rau củ khác trong món salad dinh dưỡng. 

Giá trị dinh dưỡng

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, bao gồm chất xơ, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. một quả táo trung bình cung cấp khoảng 95 kcal, 25 gram carbohydrate, 4.5 gram chất xơ và hàm lượng vitamin C đáp ứng 9% nhu cầu hằng ngày, Đồng: 5% giá trị hàng ngày, Kali: 4% giá trị hàng ngày, Vitamin K: 3% giá trị hàng ngày.

Điểm đặt biệt là loại trái cây này còn rất giàu chất chống oxy hóa như quercetin, axit caffeic và epicatechin giúp giảm cân.

Ăn một quả táo mỗi ngày có thật sự sẽ tránh xa bác sĩ? 2Táo giàu các chất chống oxy hóa.

Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Một số nghiên cứu cho thấy táo có lợi với sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, táo còn giảm nguy cơ đột quỵ.

Kết quả từ một nghiên cứu được thực hiện với 20.000 người trưởng thành cho thấy, tiêu thụ nhiều trái cây, rau củ trắng, bao gồm cả táo, giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Điều này chủ yếu là do flavonoid trong táo, hợp chất đã được chứng minh có tác dụng giảm viêm và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Tìm hiểu: Một quả táo chứa bao nhiêu calo

Ăn một quả táo mỗi ngày có thật sự sẽ tránh xa bác sĩ? 3Ăn táo có thể giảm nguy cơ đột quỵ.

Giảm cân

Rau củ nói chung và táo nói riêng cung cấp một lượng chất xơ dồi dào, chúng cos lợi cho hệ tiêu hóa, giúp bạn no lâu và ngăn chặn cơn đói. Vì vậy mà bạn có thể lựa chọn táo để làm món ăn trước khi tập thể dục. Bên cạnh đó, giấm táo cũng được cho là một thức uống hữu ích trong việc giảm cân

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Tiểu đường hiện nay là một trong những căn bệnh phổ biến. Theo một nghiên cứu, ăn một quả táo mỗi ngày có thể giảm 28% nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 so với những người hoàn toàn không ăn bất kỳ quả táo nào. Ngoài ra, những người đã mắc bệnh tiểu đường cũng có thể dễ dàng ăn táo mà không cần cảm thấy lo lắng vì chỉ số đường huyết của loại trái cây này chỉ ở mức độ vừa phải. Điều đó có nghĩa là ăn táo sẽ không làm đường huyết của bạn tăng lên.

Tác dụng phụ tiềm ẩn

Mặc dù tốt nhưng những gì dư thừa thì đều có thể gây tác dụng ngược. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều táo thì cơ thể bạn có thể gặp rắc rối vì chúng, điển hình như gặp các vấn đề dạ dày như đầy hơi, khó tiêu, trướng bụng. Ngoài ra, với những người theo chế độ ăn kiêng carbohydrate thì cũng cần lưu ý khi ăn táo vì bản thân chúng chứ rất nhiều carb.

Ăn một quả táo mỗi ngày có thật sự sẽ tránh xa bác sĩ? 4Ăn nhiều táo có thể gặp các vấn đề về dạ dày.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm