Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Ăn sữa chua Hy Lạp với gì? 3 món siêu ngon từ sữa chua Hy Lạp cho người eat clean

Ngày 15/01/2023
Kích thước chữ

Ăn sữa chua Hy Lạp với gì là thắc mắc chung hiện nay của đại đa số chị em đang trong quá trình giảm cân. Tham khảo một số món ngon kết hợp với sữa chua Hy Lạp nhà thuốc Long Châu gợi ý nhé!

Sữa chua Hy Lạp là gì? Đây là món ăn được làm từ sữa đã lên men có vị chua man mát, đặc mịn. Sữa chua Hy Lạp có chứa lượng lớn chất đạm, vitamin B12 và i-ốt nhưng lại chứa rất ít carbs và đường lactose. Vì thế, nó được xem là người bạn của sức khỏe và sắc đẹp, rất tốt cho những người muốn giảm cân hoặc thực hiện chế độ ăn lành mạnh.

Ngoài cách dùng sữa chua Hy Lạp trực tiếp, sữa chua Hy Lạp có thể ăn kèm với gì? Cùng tìm hiểu chủ đề này ngay bên dưới bài viết nhé! 

Sữa chua Hy Lạp có gì đặc biệt?

Nói về quy trình sản xuất, sữa chua Hy Lạp và sữa chua thường đều được làm từ nguyên liệu chính là sữa tươi. Tuy nhiên, hương vị, kết cấu và giá trị dinh dưỡng của hai thành phẩm này lại hoàn toàn khác nhau. Vậy nên, các tín đồ ăn uống lành mạnh ưa chuộng loại sữa chua này cũng là điều dễ hiểu. Có thể kể đến các thành phần dinh dưỡng như: protein, canxi, kali, chất xơ,… Đặc biệt, với lượng lớn canxi và vitamin D, sữa chua Hy Lạp còn là sự lựa chọn tuyệt vời để củng cố hệ xương chắc khỏe, dẻo dai. Quả thật, sữa chua Hy Lạp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Sự khác biệt này là do trong quá trình làm bước lọc sữa chua Hy Lạp có phần cầu kỳ hơn, kỹ lưỡng hơn, sử dụng nhiều sữa hơn để loại bỏ phần lớn chất lỏng và thành phần whey. 

Ăn sữa chua Hy Lạp với gì? 3 món siêu ngon từ sữa chua Hy Lạp cho người eat clean 1 Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao

Ăn sữa chua Hy Lạp với gì?

Tương tự các loại sữa chua thông thường, sữa chua Hy Lạp có  thể kết hợp với một số thực phẩm ăn kèm, chẳng hạn như:

Salad sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp ăn với gì? Việc kết hợp sữa chua Hy Lạp cho món salad rau củ giúp mang lại hương vị mới lạ. Cách chế biến này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn lại rất ít năng lượng bởi các loại rau có chứa một lượng calo nhất định, bạn có thể tính toán phù hợp với khẩu phần ăn của mình. Nhờ đó, món salad sữa chua Hy Lạp hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bữa ăn kiêng lành mạnh ngon miệng và giảm cân hiệu quả.

Ăn sữa chua Hy Lạp với các loại trái cây, bánh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua Hy Lạp tốt cho sức khỏe người dùng nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao kể cả khi chỉ ăn một lượng nhỏ mỗi ngày. 

Sữa chua Hy Lạp mix trái cây và bánh lại càng dinh dưỡng hơn nữa mà không lo gây tăng cân chắc chắn sẽ làm bạn thích mê cho coi. Đây là công thức rất lý tưởng cho những người đang có nhu cầu giảm cân, cải thiện vóc dáng. Có thể kết hợp sữa chua Hy Lạp với một số loại trái cây, bánh như: táo, chuối, xoài, kiwi, bánh khoai lang,... Nếu dùng theo cách này thì bạn nhớ dùng cách bữa ăn chính khoảng 30 phút nhé!

Ăn sữa chua Hy Lạp với gì? 3 món siêu ngon từ sữa chua Hy Lạp cho người eat clean 2 Ăn sữa chua Hy Lạp với gì? Ăn sữa chua Hy Lạp với các loại trái cây tươi

Sữa chua Hy Lạp ăn với bánh mì nguyên cám

Sữa chua Hy Lạp ăn với gì? Ăn sữa chua Hy Lạp với bánh mì thực sự là bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cung cấp đủ năng lượng cho một ngày hoạt động. 

Lưu ý khi ăn sữa chua Hy Lạp giảm cân

Bạn có thể sử dụng linh hoạt sữa chua Hy Lạp với nhiều công thức/cách làm, với nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên có một số điểm bạn cần lưu ý:

  • Chỉ ăn tối đa 2 hũ sữa chua mỗi ngày. 
  • Ăn sữa chua Hy Lạp đúng thời điểm giúp phát huy tối đa công dụng, tuyệt đối không nên ăn khi bụng đói.
  • Ngoài ăn sữa chua Hy Lạp, bạn cần kết hợp thêm tập thể dục thể thao và có chế độ ăn uống khoa học.
  • Sữa chua Hy Lạp được thưởng thức tốt nhất như một món ăn nhẹ độc lập bởi hương vị độc đáo của nó. 
Sữa chua Hy Lạp tuy tốt nhưng bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng thực phẩm này

Những món ăn kèm với sữa chua Hy Lạp được giới thiệu trên đây là câu trả lời cho “Sữa chua Hy Lạp ăn với gì?”. Phải nói là cách chế biến cực kỳ đơn giản, các nguyên liệu lại đều dễ kiếm. Bạn đã sẵn sàng chuẩn bị cho mình và người thân những món ăn ngon kể trên chưa?

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin