Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Áp dụng ngay 11 cách giải rượu bia, giải độc gan hữu ích khi cần thiết

Ngày 24/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gan là bộ phận chịu áp lực lớn khi uống rượu bia, vì vậy việc giải độc gan sau khi say xỉn là điều cần thiết. Hãy áp dụng ngay 11 cách giải độc gan nhanh và hiệu quả sau.

Sau những bữa tiệc bên gia đình và bạn bè, bạn thấy buồn nôn, đầu óc quay cuồng, cơ thể mệt mỏi, bao tử quặn thắt xảy ra khi lỡ uống quá chén. Để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra khi say xỉn, bạn hãy lưu ngay 11 cách giải rượu bia, giải độc gan hữu ích này khi cần thiết nhé!

Uống nước chanh hoặc tắc nóng

Áp dụng ngay 10 cách giải rượu bia, giải độc gan hữu ích khi cần thiết 1 Nước chanh nóng làm giảm và loãng nồng độ cồn trong bia rượu

Uống nước chanh hoặc nước tắc nóng là một trong những cách giải rượu bia đầu tiên để bạn áp dụng, vì chanh và quất là loại quả dễ kiếm và thường có sẵn trong mỗi gia đình. Vị chua từ chanh và tắc khi đi vào cơ thể sẽ có tính kiềm, giúp trung hòa axit trong rượu bia, từ đó làm giảm và loãng nồng độ cồn của bia rượu. Bên cạnh đó, nước chanh còn hỗ trợ để làm sạch đường ruột, đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể. Bạn vắt nửa trái chanh hoặc 2 trái tắc rồi pha với 100ml nước nóng, muốn dễ uống có thể cho thêm chút đường rồi khuấy đều là có thể dùng được. 

Cà chua

Khi bị say và nôn không khỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn làm mất nước và chất điện giải. Cà chua chính là biện pháp hỗ trợ giải độc rượu bia vì loại quả này chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ sung cho cơ thể.

Nước cam và mật ong

Trong mật ong và nước cam chứa một lượng đường Fructose lớn. Đây là loại đường có khả năng tiêu hóa rượu bia nhanh. Do đó, nếu có người thân bị say xỉn, bạn có thể áp dụng cách này để họ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. 

Đậu xanh hoặc đậu đen

Theo Đông y, đậu xanh có vị ngọt, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan, giải độc, còn đậu đen lại mang vị ngọt nhạt, tính mát, có tác dụng bổ huyết, bổ can thận, giải phong nhiệt, giải độc, hạ khí, lợi tiểu. Việc dùng nước đậu xanh hoặc đậu đen để giải bia rượu cũng là một cách làm hiệu quả cho người say xỉn.

Uống sữa

Uống sữa sau khi uống nhiều rượu bia giúp protein đông lại, từ đó bảo vệ dạ dày, giảm triệu chứng đau dạ dày. Ngoài công dụng trên thì dùng sữa sau khi say còn làm giảm tốc độ hấp thụ rượu của cơ thể.

Nước gừng tươi

Gừng là gia vị quen thuộc trong mỗi căn bếp, nó có tính ấm, nóng, cay nên kích thích quá trình lưu thông máu, giúp máu lưu thông tốt hơn, chính vì vậy làm giảm nồng độ cồn trong máu, giảm nôn nao, choáng váng. Bạn có thể thái vài lát gừng tươi cho vào nồi rồi đun sôi cùng nước, sau đó lấy uống. Ngoài ra, có thể pha nước gừng đó cùng vài lát chanh hoặc nước cốt chanh giúp tăng thêm hương vị vừa tăng khả năng giải độc rượu bia.

Nước sắn dây

Áp dụng ngay 10 cách giải rượu bia, giải độc gan hữu ích khi cần thiết 2 Nước sắn dây giúp giải khát, hạ nhiệt, giải rượu hiệu quả

Theo Đông y, củ sắn dây có tính bình, vị ngọt, hơi mát, giúp thanh nhiệt. Trong y học hiện đại, với thành phần soybean flavone và isofvane có trong sắn dây giúp làm giãn động mạch vành và động mạch não, ổn định đường trong máu, đồng thời giúp giải khát, hạ nhiệt, làm hết co giật cơ bắp. Với những công dụng trên thì sắn dây có thể dùng để giải rượu rất hiệu quả.

Uống nước dừa

Uống nhiều rượu bia dẫn đến say nên cơ thể hay bị mất nước và chất điện giải. Nếu mất cân bằng điện giải có thể gây lú lẫn, khó chịu, co thắt cơ, chóng mặt, đau bụng, rối loạn tiêu hóa. 

Lúc say thì việc bổ sung cho cơ thể nước chứa điện giải là điều cần thiết. Nhưng bạn nên tránh các loại nước uống thể thao có chứa nhiều hóa chất và đường, thay vào nước dừa là lựa chọn không tồi. Trong nước dừa có chứa nhiều kali và một lượng nhỏ natri, magie và canxi rất tốt cho sức khỏe.

Uống sản phẩm bổ gan, chống oxy hóa

Áp dụng ngay 10 cách giải rượu bia, giải độc gan hữu ích khi cần thiết 3 Viên uống DHC Concentrated Turmeric hỗ trợ chống oxy hóa, giải độc gan

Ngoài những cách giải rượu bia ở trên qua các loại nguyên liệu và thực phẩm dễ kiếm và thường có sẵn trong nhà, thì bạn có thể dùng sản phẩm bổ gan trước và sau khi uống rượu bia. Nhà thuốc Long Châu xin giới thiệu đến bạn viên uống DHC Concentrated Turmeric hỗ trợ chống oxy hóa, giải độc gan. Sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có xuất xứ từ Nhật Bản, là giải pháp giúp bạn giảm say rượu, nâng cao sức khỏe và giảm triệu chứng đau đầu sau mỗi lần uống rượu. DHC Concentrated Turmeric phù hợp cho người thường xuyên sử dụng rượu, bia có hại cho gan.

Bổ sung vitamin nhóm B

Rượu bia là chất có cồn nên làm cạn kiệt nhiều chất dinh dưỡng trong cơ thể, trong đó có vitamin B, một loại vitamin cần thiết để giúp loại bỏ cồn trong cơ thể. Do vậy, trước khi uống rượu, hãy bổ sung vitamin B tổng hợp hoặc ăn nhẹ các loại thực phẩm lành mạnh chứa vitamin B như sữa chua, quả bơ, các loại hạt.

Bổ sung probiotics

Theo các nhà nghiên cứu từ Đức uống nhiều rượu bia làm gián đoạn quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, từ đó gây rối loạn tiêu hóa và sự phát triển quá mức của vi khuẩn trong ruột non.

Để ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa khi uống rượu bia và giữ cân bằng vi khuẩn trong ruột, bạn nên bổ sung cho cơ thể trước và sau các thực phẩm có chứa probiotics như sữa chua, dưa muối, kimchi…

Trên đây là 11 cách giải rượu bia, giải độc gan hữu ích mà bạn có thể tham khảo khi cần thiết. Tuy nhiên việc sử dụng rượu bia thường xuyên có thể tàn phá cơ thể, trong đó có lá gan của bạn. Do vậy, hãy hạn chế đến mức tối đa và áp dụng các cách trên để giải độc gan cho cơ thể bạn nhé!

 Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm