Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bài tập hít đất có tăng chiều cao không? 

Ngày 29/12/2022
Kích thước chữ

Hít đất là bài tập được nhiều người sử dụng trong các phòng tập và bất cứ nơi đâu. Tuy cách thực hiện rất dễ dàng nhưng nó lại đem lại rất nhiều lợi ích khác nhau. Vậy hít đất có tăng chiều cao không?

Để cải thiện chiều cao, rất nhiều người đã lựa chọn rất nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có hít đất. Vậy hít đất có tăng chiều cao không và cách thực hiện thế nào cho đúng? 

Hít đất có tăng chiều cao không?

Hít đất tuy thiên về cơ bắp nhưng ít ai lại biết rằng nó cũng có thể giúp tăng chiều cao. Bài tập hít đất chủ yếu là tác động lên tay, khớp vai và yêu cầu giữ phần cột sống lưng được thẳng. Hít đất đúng cách có tác dụng làm giãn khớp vai, lưng và yêu cầu phần cột sống lưng thẳng. Sự vận động một cách liên tục sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng cứng khớp do thói quen lười vận động gây nên. 

Bài tập hít đất có tăng chiều cao không? 1 Bài tập hít đất có tăng chiều cao không?

Hít đất thực chất là bài tập thể lực mạnh nên thường đòi hỏi sự vận dụng của rất nhiều khối cơ xương khớp. Điều này sẽ gây tác động rất lớn tới hormone sinh trưởng. Loại hormone này đóng vai trò rất quan trọng đối với việc nối dài, duy trì cũng như làm tăng mật độ của xương. Nhờ vậy mà sẽ giúp phát triển về chiều cao. 

Một lợi ích khác không thể không nhắc đến đó là hít đất còn giúp bạn giảm cân và đánh tan phần mỡ bị dư thừa một cách hiệu quả. Do đó, cơ thể bạn sẽ trở nên thanh mảnh, thon gọn và trông cao hơn. 

Cách hít đất để tăng chiều cao hiệu quả

Để tăng chiều cao một cách hiệu quả, bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn sau:

Đầu tiên cần khởi động kỹ

Để không bị chuột rút và chấn thương khi tập luyện, bạn nên khởi động thật kỹ các khớp, đặc biệt là khớp eo, khớp cổ, tay, vai và chân. 

Kỹ thuật

Việc hít đất có tăng chiều cao hay không thường phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật bài tập có đúng hay không. Muốn thực hiện động tác, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1:  Bạn chống cả hai tay xuống dưới sàn, lực dồn lên cả hai tay. Bạn khép hai chân lại, duỗi thẳng song song và tiếp xúc với sàn bằng mũi chân.
  • Bước 2: Gập phần khuỷu tay lại, hạ thấp thân người xuống, ép phần xương bả vai xuống chạm với sàn nhà. Bạn giữ thân người sao cho lưng được thẳng, phần mặt và bụng không tiếp xúc với sàn. Cả thân người tạo nên đường thẳng từ đầu cho tới chân. 
  • Bước 3: Sử dụng lực tay để đẩy cơ thể quay trở về với tư thế ban đầu.

Lặp lại động tác lên xuống đồng đều và nhịp nhàng. 

Lưu ý về nhịp thở

Muốn duy trì bài tập được lâu thì nhịp thở đóng vai trò rất quan trọng. Để tránh bị mệt, bạn nên tập luyện theo nguyên tắc xuống hít còn lên thì thở ra. 

Các bài hít đất cải biên để tăng hiệu quả

Một số bài hít đất mà bạn có thể áp dụng đó là:

Hít đất dùng đầu gối

Sử dụng đầu gối để chống sàn sẽ giúp cho việc hít đất trở nên dễ dàng hơn bởi nó sẽ làm giảm áp lực cho tay khi bạn chống đẩy lên xuống. Cách làm này thường phù hợp với những người không đủ khỏe để thực hiện việc hít đất cơ bản. Theo đó, bạn chỉ cần thực hiện kỹ thuật hít đất cơ bản với cả mũi chân và đầu gối chạm sàn thay vì chỉ dùng mỗi mũi chân.

Hít đất rộng tay

Hít đất rộng tay giúp làm giảm độ khó của hít đất cơ bản và phù hợp với những người mới tập. Bài tập này được thực hiện với động tác tay mở rộng bằng vai để giúp hạ thấp người dễ dàng hơn. 

Bài tập hít đất có tăng chiều cao không? 2 Bài tập hít đất rộng tay thường mở rộng tay bằng vai

Hít đất dốc xuống

Việc hít đất xuống dốc buộc bạn phải dồn lực nhiều hơn lên cơ ngực và cơ vai so với hít đất thông thường, nhờ đó mà sẽ giúp cho chiều cao của bạn được tăng lên đáng kể. Để thực hiện, bạn hãy kê chân lên bậc thang hoặc ghế chắc chắn rồi tập chống đẩy như bình thường. 

Hít đất cung thủ

Bài tập này thường dồn lực nhiều hơn vào tay nên đòi hỏi sức mạnh cơ xương khớp phải hơn bình thường. Để thực hiện, bạn cần làm giống với tư thế hít đất cơ bản nhưng khi tới bước hạ thấp người, bạn hãy di chuyển một tay ra phía xa. Bạn từ từ chuyển trọng tâm của cơ thể lên một tay cho tới khi vai chạm tới đất. Tiếp theo, bạn hãy nâng người lên và thu tay về với tư thế chống cao tay ban đầu. 

Hít đất vỗ tay

Bài tập hít đất vỗ tay thường làm tăng độ khó rất nhiều cho động tác hít đất và rất phù hợp đối với các bạn nam. Mặc dù cách thực hiện giống với hít đất cơ bản nhưng khi ở bước 3 đẩy người lên cao, bạn cần phải bật cao người kết hợp với vỗ tay. Tiếp theo, bạn hãy tiếp đất nhẹ nhàng với cả hai tay, hạ thấp tay để làm giảm lực và hạ ngực chạm với sàn. Bạn nên lưu ý tránh tiếp xúc đất ở tư thế thẳng tay bởi rất dễ gây chấn thương hoặc làm gãy tay.

Bài tập hít đất có tăng chiều cao không? 3

Bài tập hít đất vỗ tay tăng chiều cao đáng kể

Bài tập hít đất có tăng chiều cao không và cách thực hiện ra sao đã được lý giải cụ thể ở bài viết trên. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ biết cách thực hiện để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách hít đất không mệt để chống đẩy được nhiều nhất

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin