Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hướng dẫn cách hít đất không mệt để chống đẩy được nhiều nhất

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ

Hít đất vốn là một bài tập quen thuộc nhằm rèn luyện sức bền và sức mạnh, làm tăng cơ bắp nhanh nhất. Tuy nhiên, bài tập hít đất tưởng chừng như đơn giản nhưng lại tốn khá nhiều sức. Vậy cách hít đất không mệt là gì và thực hiện ra sao?

Để nắm được cách hít đất không mệt, bạn cần nắm được một số mẹo cơ bản. Dưới đây là hướng dẫn tập hít đất đúng cách mà bạn có thể áp dụng vào chế độ tập luyện của mình.

Cách hít đất không mệt

Để việc hít đất không làm bạn tốn quá nhiều công sức, bạn nên thực hiện theo các cách sau:

Cách 1: Khởi động trước khi hít đất

Rất ít người biết được bí quyết để hít đất không mệt đó là nên khởi động thật kỹ trước khi tập. Nhiều bạn thường bỏ qua các bài tập khởi động bởi nghĩ rằng đây là điều không cần thiết. Tuy vậy, trên thực tế, những bài tập khởi động sẽ giúp cho cơ thể được nóng lên và quen với cường độ tập, hạn chế các chấn thương không đáng có. Nhờ vậy mà khi thực hiện các bài tập hít đất thì bạn sẽ cảm thấy ít mệt hơn.

Bên cạnh đó, việc khởi động trước khi tập còn giúp bạn tăng hiệu quả rất đáng kể. Thời gian khởi động nên duy trì từ 5 đến 10 phút bằng các bài tập như xoay khớp chân, tay, ép ngược dọc, vặn người, chạy bộ tại chỗ…

Hướng dẫn cách hít đất không mệt để chống đẩy được nhiều nhất1 Cách hít đất không mệt là nên khởi động trước khi thực hiện

Cách 2: Hít đất đúng kỹ thuật

Trên thực tế, những bài tập hít đất được đánh giá khá đơn giản và rất dễ thực hiện. Tuy vậy, nhiều người lại tốn khá nhiều công sức và cảm thấy khó khăn khi thực hiện. Việc hít đất đúng kỹ thuật và đúng cách cũng chính là các để bài tập được thực hiện trở nên đơn giản hơn. Sau đây là những bước hít đất cơ bản nhất:

  • Bước 1: Chống thẳng cả 2 tay lên sàn sao cho cả hai tay được vuông góc với thân người. Mũi chân chống lên sàn, lương duỗi thẳng sao cho tạo với thân người thành một đường thẳng từ vai, mông tới chân, đồng thời căng cơ bụng và cơ mông.
  • Bước 2: Hạ thấp phần thân người xuống rồi đẩy cả 2 tay sang 2 bên. Khi ngực đã chạm sàn, cách khoảng 5 đến 10 cm thì bạn dừng lại khoảng 1 giây. Toàn bộ phần thân người vẫn tạo nên 1 đường thẳng từ đầu cho đến chân. Bạn chú ý hít vào mỗi khi hạ người xuống. Khi ấy, 2 cùi chỏ phải tạo thành 1 góc 90 độ.
  • Bước 3: Đẩy thân người lên từ từ về với vị trí ban đầu kết hợp với thở ra.

Bạn nên duy trì lặp lại động tác từ 10 đến 20 lần cho mỗi hiệp và mỗi buổi nên tập từ 3 đến 5 hiệp.

Cách 3: Hít thở đúng cách

Việc hít thở đúng cách giữ vai trò rất quan trọng đối với mọi bài tập. Tập luyện thường xuyên sẽ giúp cho cơ bắp được cung cấp lượng oxy cần thiết, tránh được tình trạng thở đứt quãng hoặc khó thở. Việc hít thở chuẩn cho từng động tác ở mỗi bài tập sẽ giúp cho bạn được tăng sức bền, tập luyện được nhiều hiệp hơn và không bị nhanh mệt mỏi khi tập.

Theo đó, cách hít thở chuẩn đó là bạn nên hít vào mỗi khi hạ người xuống và thở ra mỗi khi nâng người lên trở về với tư thế ban đầu.

Cách 4: Tập luyện nâng cao sức bền

Muốn hít đất không mệt, bạn nên tập luyện thường xuyên bằng những bài tập nâng cao sức bền. Theo đó, bạn nên thay đổi luân phiên các bài tập giúp nâng cao sức bền như kéo xà, hít xà đơn, plank, nhảy dây, chạy bộ, đạp xe…

Hướng dẫn cách hít đất không mệt để chống đẩy được nhiều nhất2 Để nâng cao sức bền, bạn nên đạp xe đạp bên cạnh việc hít đất

Bên cạnh đó, bạn có thể rủ thêm đồng nghiệp hoặc bạn bè để tham gia tập luyện hít đất để có thêm quyết tâm và động lực để thực hiện bài tập.

Những lưu ý khi hít đất

Khi hít đất, bạn nên lưu ý tới các vấn đề sau:

  • Không nên để bụng quá no hoặc quá đói mỗi khi tập luyện.
  • Trước khi tập từ 30 đến 60 phút, bạn nên có 1 bữa ăn phụ. Bên cạnh đó, ngay sau khi tập, bạn nên bổ sung bằng các loại thực phẩm như sữa tươi không đường, yến mạch, chuối, các loại hạt, trứng luộc, sinh tố hoa quả, bánh mỳ đen…
  • Bạn không nên ăn quá gần với buổi tập bởi bạn sẽ bị tức bụng và cảm thấy khó tập, ì ạch.
  • Nên bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể trước, trong và sau khi tập và nên uống bằng nước lọc.
  • Sau khi tập, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút để nhiệt độ cơ thể trở về bình thường thì hãy đi tắm. Bạn tuyệt đối không được tắm luôn ngay sau khi tập.
  • Duy trì chế độ nghỉ ngơi phù hợp để cơ thể và cơ bắp có thời gian để phục hồi.
Hướng dẫn cách hít đất không mệt để chống đẩy được nhiều nhất3 Bạn nên có thời gian nghỉ ngơi phù hợp để ổn định sức khỏe

Trên đây là hướng dẫn cách hít đất không mệt mà bạn có thể áp dụng để thực hiện. Hãy duy trì việc tập luyện thường xuyên và đều đặn để duy trì sức khỏe dẻo dai và khỏe mạnh bạn nhé.

Xem thêm: Hít đất 100 cái mỗi ngày mang lại điều gì cho cơ thể?

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm