Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bài thuốc tự nhiên sát khuẩn đường hô hấp không cần đến kháng sinh

Ngày 16/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hàng năm tại Việt Nam số người mắc bệnh về đường hô hấp ngày một tăng lên. Việc dùng kháng sinh chưa chắc đã là giải pháp hiệu quả. Hãy tham khảo những bài thuốc sát khuẩn đường hô hấp với nguyên liệu từ thiên nhiên này.

Hàng năm tại Việt Nam số người mắc bệnh về đường hô hấp ngày một tăng lên. Việc dùng kháng sinh chưa chắc đã là giải pháp hiệu quả. Hãy tham khảo những bài thuốc sát khuẩn đường hô hấp với những nguyên liệu từ thiên nhiên này.

Tác hại của việc lạm dụng thuốc kháng sinh

Hiện tượng kháng thuốc

Hiện nay ở nhiều nước trong đó có Việt Nam đã bắt đầu sử dụng đến kháng sinh thế hệ 4. Đây chính là do hiện tượng kháng thuốc của vi khuẩn gây ra. Mà nguyên nhân sâu xa là do việc lạm dụng thuốc kháng sinh quá mức. Do ban đầu sử dụng kháng sinh loại 1,2, 3 để điều trị vi khuẩn nhưng dần dần chúng đã quá quen với kháng sinh, nên sẽ làm vi khuẩn có sức đề khánag với kháng sinh và kháng sinh trở nên vô tác dụng với vi khuẩn.

Giảm sức đề kháng

Bài thuốc tự nhiên sát khuẩn đường hô hấp không cần đến kháng sinh 1Sử dụng thuốc kháng sinh, dù có tác dụng diệt các vi khuẩn có hại nhưng thuốc vẫn ảnh hưởng tới các vi khuẩn có lợi

Sử dụng thuốc kháng sinh, dù có tác dụng diệt các vi khuẩn có hại nhưng thuốc vẫn ảnh hưởng tới các vi khuẩn có lợi. Từ đó làm giảm tính đa dạng, sự ổn định và số lượng vi khuẩn trong cơ thể, từ đó làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Rối loạn tiêu hóa

Triệu chứng điển hình ở đây có thể kể đến là chướng bụng, đầy hơi. Thuốc kháng sinh dung nạp quá nhiều vào  trong cơ thể sẽ làm tiêu diệt những vi lhuẩn có lợi nên gây nên mất cân bằng đường ruột, bởi thế người dùng kháng sinh lâu ngày thường có tình trạng chướng bụng, đầy hơi. 

Bài thuốc tự nhiên giúp sát khuẩn đường hô hấp hiệu quả

Hỗn hợp lá hẹ và đường phèn

lá hẹ từ trước giờ được biết đến với công dụng trị các bệnh viêm họng rất tốt. Bạn lấy một nắm lá hẹ rửa sạch, thêm đường phèn cho vào bát hấp cách thủy. Sau đó bỏ xác lấy nước cho bé uống. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa. Cách này được các mẹ hay dùng vì khá đơn giản và hiệu quả.

Lá húng chanh 

Cách làm: Một nắm lá húng chanh rửa sạch, thái nhỏ hoặc giã nát. Sau đó, cho vào chén, thêm một ít đường phèn hoặc mật ong rồi hấp cách thủy. 

Sau đó chắt nước để nguội rồi cho trẻ uống, mỗi ngày 2 lần.

Công dụng: Lá húng chanh có tác dụng trị đờm, lợi phế, thông cổ.

Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá

Bài thuốc tự nhiên sát khuẩn đường hô hấp không cần đến kháng sinh 2Chữa viêm đường hô hấp bằng rau diếp cá rất an toàn và hiệu quả cho trẻ

Nhiễm khuẩn đường hô hấp hãy nghĩ đến hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá.

Chuẩn bị: Một nắm lá diếp cá chọn những lá vừa phải, một bát bước vo gạo tinh chất

Cách làm: Lá diếp cá rửa sạch, giã nhuyễn. Cho hỗn hợp nước vo gạo cùng lá diếp cá đã giã nhuyễn vào nồi đun sôi ở lửa nhỏ khoảng 20 phút rồi chắt lấy nước uống lúc nước còn ấm sẽ cho kết quả tốt nhất.

Với trẻ em mỗi ngày mẹ cho bé uống khoảng 3 lần. Nên uống sau mỗi bữa ăn khoảng 1 tiếng để tránh tình trạng bé bị nôn trớ. 

Công dụng: Chữa viêm đường hô hấp bằng rau diếp cá rất an toàn và hiệu quả cho trẻ, rau diếp cá cũng có tác dụng chữa cảm sốt rất hiệu quả.

Cây xương sông

Cây xương sông tuy có mùi khó chịu nhưng ngoài tác dụng trị cảm sốt thì còn có công dụng trị khản tiếng, tiêu đờm, giảm các triệu chứng viêm thanh quản hiệu quả.

Cách thực hiện: Có thể dùng lá hẹ kết hợp lá xương sông non rồi rửa sạch, thái nhỏ cho thêm vào ít đường, hấp cách thủy. Chia làm nhiều bữa và cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

Quất xanh 

Cách thực hiện: Chọn 2-3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt ngang, cho thêm đường phèn, trộn lẫn vào với nhau. Lưu ý là dằm cả vỏ và nên bỏ hạt nếu có trẻ tránh bị hóc. Nếu muốn có thể cho thêm mật ong rồi hấp cách thủy đến khi quất chín, để nguội cho trẻ uống nhiều lần trong ngày. 

Công dụng: Quất xanh hay là quất bao tử hấp đường phèn hoặc mật ong sẽ có tác dụng chữa ho do nhiễm lạnh, sát trùng đường hô hấp cực kỳ hiệu quả.

Hoa hồng bạch

Cách làm: Cánh hoa hồng bạch rửa sạch trộn với một ít đường phèn, và một ít nước lọc, đem hấp cách thủy. Cho bé uống mỗi lần 1 thìa, mỗi ngày từ 3 đến 4 lần.

Bài thuốc tự nhiên sát khuẩn đường hô hấp không cần đến kháng sinh 3Keo Ong Xanh Green Propolis Tracybee  giúp kháng khuẩn đường hô hấp

Keo Ong Xanh Green Propolis Tracybee với thành phần chính là Keo ong được nhập khẩu từ Brazil có tác dụng bổ sung kháng thể tự nhiên của keo ong, giúp hạn chế quá trình Oxy hóa, giúp kháng khuẩn đường hô hấp. Đây là giải pháp thay thế cho những ai có thói quen dùng kháng sinh trị bệnh đường hô hấp vô cùng hiệu quả.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm