Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bạn đã biết cách làm eo thon ở tuổi dậy thì chưa?

Ngày 15/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giữ số đo vòng 2 trong thời gian dậy thì không chỉ làm đẹp dáng mà còn hạn chế mắc các bệnh hình thành do mỡ bụng sau này. Cách làm eo thon ở tuổi dậy thì bao gồm chế độ ăn uống, tập luyện để giữ gìn vóc dáng và tăng cường sự tự tin cũng như cảm giác thoải mái cho cơ thể của bạn. 

Dậy thì là giai đoạn quan trọng vì đây là thời điểm cơ thể có nhiều sự phát triển và thay đổi của các cơ quan chức năng, đặc biệt là vóc dáng. Cách làm eo thon ở tuổi dậy thì sẽ giúp cho bạn có một sức khỏe tốt cũng như sở hữu vòng 2 thon gọn.

Tại sao trẻ dễ tăng kích thước vòng 2 ở giai đoạn dậy thì?

Bước vào giai đoạn dậy thì đa phần trẻ không còn tham gia nhiều hoạt động vận động, thể dục thể thao mà thay vào đó lại dành nhiều thời gian cho việc học cũng như sự phát triển tư duy nội tâm.

Thế nhưng đây lại là lúc các hormone kích thích tăng trưởng có nồng độ cao, cần tiêu thụ lượng thức ăn nhiều hơn so với nhu cầu thực sự của cơ thể cần. Tức là, lượng calo trẻ nạp vào cũng sẽ nhiều hơn lượng calo tiêu thụ do đó trẻ thường tăng cân nhanh chóng.

Nếu như cả cân nặng và chiều cao phát triển đều thì sẽ không có gì quá lo lắng. Nhưng khi cân nặng vượt quá mức cho phép nghĩa là số đo vòng 2 của trẻ đang tăng dần lên làm mất đi dáng vóc thon gọn, cũng như làm tăng nội tiết tố gây rối loạn giấc ngủ, dễ cáu gắt, nổi mụn, xỉn da, thậm chí là có khả năng mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường sau này.

Sự thay đổi hormone và nhu cầu ăn uống khiến trẻ dễ tăng kích thước vòng 2 Sự thay đổi hormone và nhu cầu ăn uống khiến trẻ dễ tăng kích thước vòng 2

Một số cách làm eo thon ở tuổi dậy thì

Để có được dáng đẹp ngay từ tuổi dậy thì bạn nên lưu ý những cách dưới đây. 

Chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn uống cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động và phát triển nhưng cũng giữ vai trò then chốt trong việc duy trì vóc dáng cân đối, nhất là vòng eo chuẩn. 

Trong thời gian dậy thì bạn cần phải bổ sung đầy đủ 6 nhóm chất thiết yếu bao gồm: vitamin, khoáng chất, protein, chất béo, nước và carbohydrate để phát triển toàn diện về thể lực và trí tuệ. 

Thế nhưng để giữ vòng 2 thon gọn bạn cần xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh và khoa học, ưu tiên các loại trái cây giàu vitamin và chất xơ như cam, quýt, dâu, chanh,... Bổ sung thêm các loại hạt hay rau củ đậm màu sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất, cơ thể có đủ năng lượng để phát triển. Các thực phẩm như sữa tách béo, thịt gà, thịt bò, thịt cá,… giàu protein ít chất béo sẽ không khiến trẻ tích mỡ cho vòng 2. 

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý là cách làm eo thon ở tuổi dậy thì Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý là cách làm eo thon ở tuổi dậy thì

Tập các bài tập cho vòng bụng

Thể dục thể thao mang đến dáng chuẩn, vòng eo thon gọn ngay trong tuổi dậy thì. Chỉ cần dành ra mỗi ngày khoảng vài phút, thực hiện các động tác đơn giản sau bạn sẽ có được thân hình săn chắc, không lo mỡ thừa tích tụ ở bụng:

  • Gập bụng: Bài tập gập bụng vô cùng đơn giản tác động trực tiếp vào vùng cơ quanh bụng và bụng dưới, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả mà tuổi dậy thì nên thực hiện. Tìm một mặt phẳng rồi nằm xuống, co chân để gập bụng lên sao cho vuông góc với hai chân thì hạ xuống. Trong lúc tập cố gắng siết các cơ ở vùng bụng và duy trì hơi thở đều đặn. Hãy tập mỗi ngày để có được kết quả tốt nhất. 
  • Plank: Plank giải phóng năng lượng rất tốt, mỗi phút plank sẽ đốt cháy được khoảng 100 calo đồng thời tạo đường cơ bụng số 11 cho bạn. Hãy nằm trên thảm rồi nâng cơ thể lên bằng ống khuỷu tay và mũi chân. Điều chỉnh sao cho lưng, mông, đầu tạo thành một đường thẳng rồi giữ yên tư thế đó trong khoảng 30 giây. Dần dần tăng lên hết mức có thể, trong khi đó hơi thở vẫn phải đều. Thực hiện liên tục trong khoảng 5 - 7 lần mỗi lần tập. 
Plank làm eo thon, giữ dáng cho cơ thể Plank làm eo thon, giữ dáng cho cơ thể

Thư giãn không để stress

Tuổi dậy thì tâm lý có nhiều thay đổi thường suy nghĩ nhiều, khiến cho não bộ rơi vào trạng thái căng thẳng. Lúc đó nồng độ cortisol sẽ tăng đột biến, gây ra xu hướng đi tìm đồ ăn một cách mất kiểm soát. Đây là hội chứng "căng thẳng ăn uống" dẫn tới tình trạng béo bụng.

Giữ tinh thần thoải mái, không stress Giữ tinh thần thoải mái, không stress

Những lưu ý khi giữ eo thon ở tuổi dậy thì

Để không ảnh hưởng đến vóc dáng sau này thì bạn luôn phải nhớ: Dậy thì thực sự là thời điểm quan trọng cơ thể có nhiều thay đổi về mặt hình thể để trở nên hoàn thiện hơn. Thế nên, đừng ăn kiêng giảm cân mà hãy xây dựng thực đơn dinh dưỡng tuổi dậy thì hợp lý. Ngoài ra, việc thay đổi các thói quen xấu như ăn không đúng bữa, ngủ không đủ giấc, lười vận động,... sẽ giúp eo thon gọn một cách hiệu quả. 

Giữ thói quen vận động để làm thon gọn vòng 2 Giữ thói quen vận động để làm thon gọn vòng 2

Như vậy từ những chia sẻ của Long Châu bạn có thể thấy cách làm eo thon ở tuổi dậy thì khá đơn giản. Đừng quá buông thả bản thân theo theo nhu cầu của các hormone trong thời điểm này mà hãy cố giữ thói quen sinh hoạt, ăn uống tốt để có thể tránh khỏi tình trạng tăng cân quá đà, gây béo vòng 2. 

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Suckhoehangngay.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm