Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Bánh Biscotti bảo quản được bao lâu? Cách bảo quản bánh Biscotti đúng cách

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ

Nếu bạn đang mê mẩn những chiếc bánh Biscotti nổi tiếng từ nước Ý và không rõ liệu bánh Biscotti bảo quản được trong bao lâu thì bài viết này sẽ hỗ trợ giải đáp giúp bạn những nghi vấn này nhé.

Những chiếc bánh Biscotti giòn rụm ngon miệng có thể sử dụng được trong một thời gian khá dài nếu được bảo quản tốt. Bạn có thể đem đi làm, đi chơi, dã ngoại, thậm chí là “chữa cháy” nếu có khách đến nhà đột ngột. Tuy nhiên, thời hạn sử dụng dài không đồng nghĩa với việc bánh sẽ không bao giờ bị hỏng, vì vậy việc bảo quản đúng cách là một điều quan trọng giúp bạn thưởng thức được những miếng bánh Biscotti nguyên vị. Vì vậy, với câu hỏi "làm thế nào để bảo quản bánh Biscotti" và "bánh Biscotti bảo quản được bao lâu?", hãy đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé

Bánh biscotti bảo quản được bao lâu? Cách bảo quản bánh Biscotti đúng cách 1 Bạn có thể đem những chiếc bánh Biscotti giòn rụm đi làm, đi chơi, dã ngoại, thậm chí là “chữa cháy” nếu có khách đến nhà đột ngột

Bánh Biscotti bảo quản được bao lâu?

Vì bánh Biscotti được nướng hai lần để có được độ giòn và loại bỏ hết độ ẩm bên trong nên chúng thường có thời hạn sử dụng lâu hơn nhiều loại bánh nướng thông thường. Tuy nhiên nếu bạn đang thắc mắc “Bánh Biscotti bảo quản được trong bao lâu?” thì hãy bắt đầu từ xuất xứ của chiếc bánh.

Bạn tự làm bánh tại nhà hay mua nó ngoài tiệm?

Với bánh Biscotti tự làm

Biscotti tự làm sẽ có thời hạn sử dụng kéo dài từ một tuần đến một tháng nếu được bảo quản đúng cách. Bạn bảo quản bánh càng tốt thì thời hạn sử dụng của bánh càng dài.

Thời hạn sử dụng trung bình của Biscotti thường là 2 tuần để có độ giòn tối đa. Tuy nhiên, nếu bạn bảo quản cẩn thận trong hộp kín ở nhiệt độ phòng thì thời gian có thể lên tới một tháng. Nếu bảo quản trong ngăn đá, bánh Biscotti sẽ giữ được vị ngon nhất trong 3 tháng.

Bánh biscotti bảo quản được bao lâu? Cách bảo quản bánh Biscotti đúng cách 2 Biscotti tự làm sẽ có thời hạn sử dụng kéo dài từ một tuần đến một tháng nếu được bảo quản đúng cách

Bánh Biscotti tự làm hiếm khi giữ được trong cả tháng vì thiếu các chất phụ gia kéo dài thời hạn sử dụng. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là nên dùngbánh Biscotti tự làm trong vòng hai tuần kể từ khi làm bánh.

Bánh Biscotti mua ngoài cửa hàng

Thông thường bánh Biscotti mua ở cửa hàng sẽ có các chất phụ gia kéo dài thời hạn sử dụng. Thời hạn sử dụng trung bình của biscotti mua tại cửa hàng từ 2 đến 3 tuần. Tuy nhiên, nếu bạn bảo quản bánh đúng cách thì thời hạn sử dụng có thể lên đến năm tuần.

Tuy nhiên không phải 100% các cửa hàng đều sẽ sử dụng chất phụ gia, tốt nhất bạn nên đặt câu hỏi trực tiếp cho nơi mà bạn mua bánh. Hãy hỏi người bán rằng bánh Biscotti bảo quản được bao lâu? Bảo quản bánh Biscotti như thế nào để bánh không bị hỏng? Hãy xem kĩ thời gian sản xuất cũng như hạn sử dụng in trên bao bì tiệm bánh cung cấp cho bạn.

Tốt nhất, hãy sử dụng bánh trong vòng từ 2 đến 3 tuần kể từ khi mở gói.

Bảo quản Biscotti đúng cách

Bánh Biscotti có thể giữ được lâu nhưng nếu bạn bảo quản không đúng cách bánh sẽ nhanh hỏng. Do đó, việc bảo quản cũng quan trọng như việc làm ra mẻ bánh vậy.

Bánh Biscotti sẽ dùng được lâu và tốt nhất nếu được bảo quản trong hộp thiếc kín khí với các lớp được ngăn cách bằng các mảnh giấy nến để tránh bánh bị dính. Ở nhiệt độ phòng mát mẻ, bánh Biscotti có thể vẫn sử dụng được trong vòng một tháng. 

Điều đầu tiên bạn cần nhớ là phải bảo quản bánh Biscotti tự làm sau khi bánh đã nguội hoàn toàn. Tuyệt đối khi bánh còn nóng hoặc ấm không được bỏ vào trong hộp vì làm vậy sẽ khóa độ ẩm, hơi nước sẽ bốc lên bám đầy vào hộp bánh, điều này khiến bánh dễ bị ỉu, mốc. Hãy để bánh nguội hoàn toàn trước khi cho vào hộp kín.

Thứ hai, bạn cần chọn nơi tránh ánh sáng mặt trời vì ánh sáng quá gắt có thể khiến bánh biscotti của bạn bị thiu. Tủ đựng thức ăn và thực phẩm là nơi tốt nhất để lưu trữ bánh, nhưng nếu bạn không có không gian như vậy thì có thể dùng khăn che lại hộp đựng bánh biscotti để tránh ánh sáng. 

Điều thứ ba cần làm là chọn một dụng cụ lưu trữ phù hợp. Hộp nhựa, thủy tinh hoặc hộp thiếc là lựa chọn tốt nhất vì chúng kín khí.Nếu có thì bạn nên ưu tiên hộp thiếc là vì chúng sẽ phản chiếu ánh sáng mặt trời. 

Những chiếc bánh Biscotti giòn rụm ngon miệng có thể sử dụng được trong một thời gian khá dài nếu được bảo quản tốt. Bạn có thể đem đi làm, đi chơi, dã ngoại, thậm chí là “chữa cháy” nếu có khách đến nhà đột ngột 3 Hộp nhựa, thủy tinh hoặc hộp thiếc là lựa chọn tốt nhất vì chúng kín khí.Nếu có thì bạn nên ưu tiên hộp thiếc là vì chúng sẽ phản chiếu ánh sáng mặt trời.

Hãy nhớ rằng không khí và độ ẩm là kẻ thù của bánh quy, vì vậy để những chiếc bánh của bạn giữ được hương vị tuyệt vời nhất thì bạn cần bảo vệ bánh khỏi hai điều này. Bạn có thể để một vài gói hút ẩm chuyên dụng cho thực phẩm vào hộp bánh. 

Không làm lạnh bánh Biscotti, không cất bánh trong tủ lạnh. Độ ẩm từ tủ lạnh sẽ khiến bánh bị nhiễm ẩm, việc này làm giảm đáng kể hương vị của bánh. 

Lựa chọn công cụ bảo quản bánh

Điều kiện chính mà một hộp đựng bảo quản bánh Biscotti phải đáp ứng được là kín khí. Bạn có thể dùng bất kỳ hộp nào miễn là chúng kín miệng, lựa chọn tốt nhất và hợp lý nhất có lẽ là hộp thiếc và thuỷ tinh.

Nếu chọn hộp hoặc lọ thủy tinh, bạn nên chọn lọ thủy tinh có nắp đậy và bịt kín bằng silicon. Những loại này được làm bằng thủy tinh dày nên bạn có thể yên tâm bánh biscotti sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt.

Lựa chọn ưu tiên tiếp theo dành cho bạn là loại hộp thiếc vì nó phản lại ánh sách mặt trời, không để bánh bị ảnh hưởng bởi luồng ánh sánh mạnh.

Hy vọng bài viết này đã giải đáp được những thắc mắc được thông tin bánh Biscotti bảo quản được trong bao lâu cũng như cung cấp những phương pháp để bảo quản bánh Biscotti tốt nhất tới mọi người.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin