Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Bánh mì ngọt bao nhiêu calo? Ăn bánh mì ngọt có béo không?

Ngày 25/02/2023
Kích thước chữ

Bên cạnh loại bánh mì mặn ăn kèm nhân thịt, chả cá thì bánh mì ngọt cũng là món bánh được nhiều người lựa chọn. Nhưng ăn bánh mì ngọt có béo không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về bánh mì ngọt.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp tập luyện thể dục thể thao điều độ được xem là cách thức giúp bạn sở hữu một thân hình thon gọn đáng mơ ước. 

Bánh mì ngọt - món ăn dinh dưỡng được nhiều người yêu thích, đặc biệt được sử dụng nhiều vào buổi sáng. Nhưng đối với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân thì vấn đề ăn bánh mì ngọt có béo không là mối quan tâm lớn nhất của họ. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về việc ăn bánh mì ngọt có béo không qua bài viết dưới đây để giảm cân hiệu quả nhé.

Bánh mì ngọt có chứa bao nhiêu calo?

Bánh mì ngọt có thành phần chủ yếu bao gồm bột mì, trứng, sữa. Loại bánh này mang lại nhiều tác động tốt đối với sức khỏe, là món ăn vặt khá phổ biến hiện nay. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chiếc bánh mì ngọt thông thường có hàm lượng calo trung bình từ 200 - 300 calo. Riêng đối với những loại bánh mì ngọt có nhân thì lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể nằm trong khoảng 300 - 400 calo.

Nhìn chung, đây là mức calo không hề ít so với những thực phẩm khác. Dẫu vậy món ăn này vẫn chứa khá nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như protein, chất béo, chất xơ,…

Xem thêm: Bánh mì bao nhiêu calo?

Bánh mì ngọt bao nhiêu calo? Ăn bánh mì ngọt có béo không? 1 Bánh mì ngọt thông thường cung cấp cho cơ thể khoảng 200 - 300 calo

Ăn bánh mì ngọt có béo không?

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây thừa cân béo phì xuất phát từ việc cung cấp năng lượng cho cơ thể vượt quá mức cho phép so với năng lượng tiêu hao, từ đó dẫn đến cơ thể bị thừa calories gây tình trạng béo phì.

Trung bình một người trưởng thành, mỗi bữa cần nạp cho cơ thể khoảng 200 calo để duy trì các hoạt động thường ngày. Trong khi đó, một chiếc bánh mì ngọt có chứa 200 - 400 calo. Tính ra để ăn no với bánh mì ngọt, một người cần khoảng 2 chiếc bánh, tương đương 400 - 800 calo.

Vậy nên đáp án cho câu hỏi “Ăn bánh mì ngọt có béo không?” thì câu trả lời là hoàn toàn có thể bạn nhé! Bánh mì ngọt tuy không phải là thủ phạm trực tiếp gây tăng cân, nhưng nếu chúng ta tiêu thụ quá nhiều bánh mì so với mức cần thiết cộng với đó là lười vận động chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng tăng cân. 

Qua đây, ta nhận thấy rằng bất kì loại thức ăn nào cũng có thể gây béo khi chúng ta sử dụng không đúng cách.

Gợi ý các loại bánh mì hỗ trợ giảm cân đảm bảo sức khỏe

Bánh mì đen

Đây là loại bánh mì được ưa chuộng hơn hẳn so với loại bánh mì ngọt truyền thống nhờ hàm lượng chất xơ cao cộng với lượng calo ít hơn tới 20%. Ăn bánh mì đen với lượng vừa đủ sẽ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả. 

Bánh mì ngọt bao nhiêu calo? Ăn bánh mì ngọt có béo không? 2 Ăn bánh mì đen hỗ trợ giảm cân nhờ lượng chất xơ cao

Bánh mì Ezekiel

Nguyên liệu chế biến món bánh mì Ezekiel chủ yếu từ mầm đậu nành và hạt kê - hai nguyên liệu chứa hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe. Bổ sung bánh mì Ezekiel vào chế độ ăn uống vừa giúp giảm lượng đường vừa tăng cường năng lượng cho cơ thể nhưng lại không gây thừa calo, tích tụ mỡ thừa.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám là thực phẩm phù hợp với những người đang trong quá trình giảm cân. Với hàm lượng chất xơ dồi dào, bánh mì nguyên cám duy trì cảm giác no lâu, hạn chế buồn miệng, thèm ăn vặt.

Bánh mì ngọt bao nhiêu calo? Ăn bánh mì ngọt có béo không? 3 Bổ sung bánh mì nguyên cám giúp duy trì cảm giác no lâu

Bánh mì hạt lanh

Là loại bánh mì ngọt giàu chất xơ, chất béo không bão hoà, sử dụng bánh mì hạt lanh hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, hỗ trợ giảm lượng đường trong máu, ngừa nguy cơ ung thư hiệu quả.

Ngoài những cái tên kể trên, còn có rất nhiều loại bánh mì tốt cho sức khoẻ có tác dụng tiêu mỡ tăng cơ bạn có thể lựa chọn như bánh mì ngũ cốc, bánh mì gối đen, bánh mì hạt mầm,...

Một số lưu ý khi ăn bánh mì ngọt để giảm cân

Nếu không muốn ăn bánh mì ngọt bị béo, nhà thuốc Long Châu khuyên bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tránh ăn bánh mì vào buổi tối vì bánh mì sẽ làm cho bạn bị đầy bụng, gây khó chịu chưa kể còn gây tích mỡ bụng cao hơn.
  • Sử dụng bánh mì ngọt với liều lượng vừa phải, tránh tình trạng dư tinh bột dẫn đến tăng cân ngoài ý muốn.
  • Lượng bánh mì ngọt ăn tối đa trong ngày không quá 6 miếng (đối với nữ) và 10 miếng (đối với nam).
  • Kết hợp ăn bánh mì ngọt với các loại rau củ quả, thịt bò,... để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đồng thời giúp bạn no lâu hơn.
Bánh mì ngọt bao nhiêu calo? Ăn bánh mì ngọt có béo không? 4 Tránh ăn bánh mì ngọt vào buổi tối kẻo gây đầy bụng

Thực tế rất nhiều người lo lắng về việc ăn bánh mì ngọt có béo không. Đây là một suy nghĩ không hề sai, bởi chúng có chứa nhiều thành phần như bơ, đạm, đường,… Nhưng nếu bạn có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát lượng calo nạp vào thì sẽ không còn lo ngại chuyện tăng cân nữa. 

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin