Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí 7 cách làm mặt nạ khoai tây giúp làm trắng da hiệu quả tại nhà

Ngày 20/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khoai tây không chỉ là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn được chị em sử dụng để trị mụn, làm trắng da. Dưới đây là tổng hợp cách làm mặt nạ khoai tây tại nhà giúp làm trắng da hiệu quả.

Khoai tây không chỉ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau mà còn có thể dùng để đắp mặt nạ. Nếu bạn thường xuyên áp dụng cách làm mặt nạ khoai tây dưới đây, không chỉ giúp làm trắng, mịn da mà còn giải quyết nhanh chóng vấn đề lão hóa da.

Mặt nạ khoai tây có tác dụng gì cho da mặt? Cách làm mặt nạ khoai tây? Mặt nạ khoai tây

Mặt nạ khoai tây có tác dụng gì cho da mặt?

Khoai tây chứa nhiều thành phần chất xơ, vitamin A, C, B, canxi, sắt, kẽm, chất béo bão hòa và các loại khoáng chất khác. Những thành phần này rất cần thiết cho quá trình giảm cân hiệu quả và cải thiện làn da của bạn.

Ngoài ra, việc sử dụng khoai tây làm đẹp còn có thể giúp chống oxy hóa, làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Nếu sử dụng khoai tây thường xuyên, làn da của bạn sẽ giảm mụn trứng cá, nếp nhăn và quầng thâm ở vùng da quanh mắt.

7 cách làm mặt nạ khoai tây giúp làm trắng da hiệu quả

Mặt nạ khoai tây sữa chua

Mặt nạ khoai tây sữa chua là sự kết hợp hoàn hảo giúp điều trị hiệu quả làn da bị mụn. Ngoài ra, nó còn giúp làm mờ vết tàn nhang, điều trị mụn đầu đen và cung cấp độ ẩm cho làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Để làm mặt nạ khoai tây sữa chua, đầu tiên bạn lấy 1 củ khoai tây rửa sạch, nấu chín, nghiền nhuyễn rồi thêm 2 thìa sữa chua để tạo thành hỗn hợp. Sau đó, bạn rửa sạch mặt và xông hơi khoảng 2 đến 3 phút, tiếp đến bạn đắp hỗn hợp lên da để khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. Bạn nên đắp mặt nạ 2 đến 3 lần mỗi tuần để có làn da trắng sáng, mịn màng.

Mặt nạ mật ong khoai tây

Mặt nạ khoai tây và mật ong không chỉ có tác dụng làm trắng, mịn da mà còn trị mụn tận gốc, giúp da mềm mại, đàn hồi từ trong ra ngoài. Lấy 1 củ khoai tây rửa sạch, nấu chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với 1 thìa mật ong. Tiếp theo, sử dụng hỗn hợp này trên da đã được làm sạch trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần mỗi tuần để có kết quả tốt bạn nhé.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi

Trộn khoai tây và sữa tươi để đắp mặt nạ có nhiều tác dụng đặc biệt, giúp dưỡng da, trị mụn, giúp da trắng mịn không tì vết. Bạn rửa sạch, nấu chín, nghiền nhuyễn 1 củ khoai tây rồi trộn với 2 thìa sữa tươi để được hỗn hợp. Sau đó, dùng hỗn hợp này đắp lên da đã được làm sạch trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát, thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần mỗi tuần.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi giúp dưỡng da, trị mụn, giúp da trắng mịn không tì vết Mặt nạ khoai tây sữa tươi

Mặt nạ khoai tây lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng chứa nhiều protein và vitamin B, A, E giúp làm mịn và tăng độ đàn hồi cho da. Khoai tây có chứa phenol và carotenoid, có thể làm cho làn da hồng hào và trắng sáng. Khi hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ nhanh chóng giúp bạn có làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và rạng rỡ.

Để áp dụng mặt nạ này, bạn cần đập một quả trứng, lấy lòng trắng trứng và trộn với khoai tây nghiền để thu được hỗn hợp. Tiếp theo, bạn thoa hỗn hợp này lên da đã được làm sạch trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. Bạn nên đắp mặt nạ tuần 1 đến 2 lần để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da.

Mặt nạ khoai tây chanh

Mặt nạ khoai tây với chanh có thể loại bỏ bã nhờn, tẩy tế bào chết và trị mụn trứng cá hiệu quả. Đầu tiên bạn lấy 1 củ khoai tây rửa sạch, nấu chín rồi nghiền nhuyễn rồi trộn với 1 thìa nước cốt chanh để được hỗn hợp. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da đã được làm sạch trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Đắp mặt nạ từ 1 đến 2 lần mỗi tuần trước khi đi ngủ để làn da luôn tươi sáng, mịn màng bạn nhé.

Mặt nạ khoai tây nguyên chất

Mặt nạ khoai tây nguyên chất giúp giảm bọng mắt và quầng thâm hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp làm trắng, mịn da và loại bỏ mụn trứng cá nhanh chóng. Bạn rửa sạch một củ khoai tây sống, thái lát mỏng và đắp lên vùng da đã rửa sạch trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn cần lặp lại hai lần một tuần để giữ cho làn da mịn màng và rạng rỡ.

Mặt nạ khoai tây nguyên chất giúp giảm bọng mắt và quầng thâm hiệu quả Mặt nạ khoai tây giúp giảm bọng mắt và quầng thâm hiệu quả

Mặt nạ khoai tây dầu dừa

Dầu dừa là một chất hiệu quả và an toàn cho da. Hàm lượng vitamin E trong dầu dừa giúp dưỡng ẩm, làm mịn, sáng da và loại bỏ vết thâm nám hiệu quả. Để làm mặt nạ khoai tây dầu dừa, bạn lấy 1 củ khoai tây rửa sạch, nấu chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với 1 thìa dầu dừa để được hỗn hợp. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên da đã được làm sạch trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát. Bạn cần đắp mặt nạ 1 đến 2 lần một tuần cho đến khi làn da được cải thiện.

Nên đắp mặt nạ khoai tây vào thời điểm nào trong ngày?

Mọi người thường có thói quen đắp mặt nạ vào ban đêm. Đây là thời điểm tuyệt vời để da hấp thụ các dưỡng chất có trong mặt nạ. Mặt khác, ban ngày da phải tiếp xúc với ánh nắng và bụi bẩn nên không thích hợp với các phương pháp đắp mặt nạ. Vì vậy, hãy thoa kem chống nắng vào buổi sáng và che chắn da cẩn thận.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm các cách chăm sóc da từ mặt nạ khoai tây. Khoai tây rất có lợi và thường được dùng làm mặt nạ để làm trắng và mịn da. Qua những phương pháp trên, nhà thuốc Long Châu chúc bạn có làn da như ý nhé!

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm