Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bật mí cách sử dụng Niacinamide và Vitamin C tăng hiệu quả chăm sóc da

Ngày 11/03/2022
Kích thước chữ

Nhiều người thắc mắc rằng kết hợp sử dụng Niacinamide và Vitamin C cùng một thời điểm có được không? Sự kết hợp 2 dưỡng chất này sẽ mang đến những lợi ích gì cho làn da? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Trước đây, có nhiều quan điểm cho rằng sử dụng Niacinamide và Vitamin C cùng lúc sẽ chuyển đổi thành một chất tiềm ẩn Niacin gây giãn mạch và đỏ da. Tuy nhiên, theo một số ý kiến hiện đại lại cho rằng nếu biết cách sử dụng kết hợp bộ đôi này đúng đắn, làn da sẽ được chăm sóc tốt hơn. Liệu rằng sự kết hợp này có đáng mong đợi không? Cách sử dụng Niacinamide và Vitamin C tăng hiệu quả chăm sóc da như thế nào?

Không nên sử dụng Niacinamide kết hợp với Vitamin C?

Vào thập niên 60 của thế kỷ trước, có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng khi kết hợp Niacinamide và Vitamin C sẽ không tốt cho da. Cụ thể, Niacinamide có độ pH nằm trong khoảng từ 5 đến 7, trong khi Vitamin C lại có độ pH từ 2.8 đến 3.2. Sự chênh lệch về độ pH sẽ khiến Niacinamide dễ bị biến đổi thành Niacin khi kết hợp sử dụng cùng lúc với vitamin C. Niacin là một chất tiềm ẩn nguy cơ làm giãn mạch và đỏ da. Bên cạnh đó, khi kết hợp hai dưỡng chất này, chúng sẽ bị trung hòa về thành phần, từ đó giảm hiệu quả làm sáng và dưỡng ẩm cho da.

Bật mí cách sử dụng Niacinamide và Vitamin C tăng hiệu quả chăm sóc da 1 Bạn có thể sử dụng Niacinamide và Vitamin C cùng lúc, tuy nhiên nên dùng các phái sinh của Vitamin C như Sodium Ascorbic Acid (SAP) hoặc Magnesium Ascorbic Acid (MAP).

Thế nhưng, các kết quả nghiên cứu này sử dụng vitamin C ở dạng nguyên chất. Trong khi ngày nay, vitamin C đã xuất hiện nhiều phái sinh khác như Sodium Ascorbic Acid (SAP) hay Magnesium Ascorbic Acid (MAP),... Khi sử dụng Niacinamide cùng lúc với các phái sinh của vitamin C, khả năng hai hoạt chất bị trung hòa hoặc sinh ra Niacin rất thấp. Vì vậy, bạn có thể kết hợp sử dụng Niacinamide và vitamin C ở cùng một thời điểm. Với điều kiện không dùng Vitamin C nguyên chất, mà thay thế vào đó là phái sinh của dưỡng chất này.

Hướng dẫn sử dụng Niacinamide và Vitamin C

Để tránh cho Niacinamide và Vitamin C bị trung hòa hoặc giảm hiệu quả khi kết hợp với nhau, bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng đúng cách sau:

Ưu tiên huyết thanh vitamin C trước

Vitamin C được biết đến là vitamin dễ tan trong nước, không ổn định. Vì vậy, bạn nên ưu tiên sử dụng huyết thanh Vitamin C trước và đợi một lúc cho khô, sau đó mới dùng Niacinamide. Việc chờ đợi cho da khô sau khi thoa Vitamin C sẽ giúp thành phần Acid Ascorbic trong dưỡng chất này lắng đọng vào da, hạn chế thấp nhất các phản ứng hóa học với Niacinamide dẫn đến trung hòa hai hoạt chất, giảm công dụng chăm sóc da.

Bật mí cách sử dụng Niacinamide và Vitamin C tăng hiệu quả chăm sóc da 2 Ưu tiên dùng huyết thanh Vitamin C trước và đợi cho khô, sau đó mới tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm có thành phần Niacinamide lên da.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Niacinamide và Vitamin C cùng lúc theo nguyên tắc lỏng trước đặc sau. Nếu Niacinamide có dạng huyết thanh, còn Vitamin C dạng kem dưỡng ẩm, thì bạn nên sử dụng Niacinamide trước và thoa kem dưỡng Vitamin C sau.

Lựa chọn sản phẩm dưỡng da có chứa hai thành phần Niacinamide và Vitamin C

Một cách đơn giản khác để có thể sử dụng cùng lúc Niacinamide và Vitamin C là lựa chọn một loại mỹ phẩm bao gồm cả hai thành phần này. Hiện tại, không khó để bạn có thể tìm được một sản phẩm có chứa đồng thời cả Niacinamide và Vitamin C.

Bạn có thể tham khảo và lựa chọn dễ dàng. Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý là nên mua mỹ phẩm ở các cửa hàng cung cấp sản phẩm chăm sóc da uy tín và chất lượng. Tránh mua sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, hàng giả,... sẽ dễ gây tổn thương cho da.

Dùng kem dưỡng ẩm có chứa Niacinamide

Niacinamide là thành phần gốc nước, lành tính và dễ dàng kết hợp với nhiều dưỡng chất cần thiết khác. Ngược lại, Vitamin C lại "khó chịu" hơn Niacinamide. Vì thế, tốt hơn hết bạn nên sử dụng huyết thành là Vitamin C, còn kem dưỡng ẩm thì hãy chọn loại có chứa hoạt chất Niacinamide. Điều này sẽ giúp bạn sử dụng được đồng thời cả hai Niacinamide và Vitamin C mà không lo lắng gây tác dụng phụ gì cho da hoặc lo ngại Niacinamide không phát huy tốt công dụng.

Lợi ích khi kết hợp sử dụng Niacinamide và Vitamin C

Khi kết hợp dùng Niacinamide và Vitamin C cùng một thời điểm sẽ mang đến nhiều lợi ích tốt cho da:

  • Điều tiết bã nhờn, làm se khít lỗ chân lông, giúp da luôn căng bóng, mịn màng, không bị sần sùi.
  • Đẩy lùi vết thâm nám do mụn, tàn nhang, quầng thâm, giúp da trắng sáng và đều màu hơn.
  • Cải thiện kết cấu và các vấn đề về da, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, giúp bạn luôn sở hữu vẻ đẹp tươi tắn, rạng ngời.
  • Tạo một lớp màng chắn chắn bảo vệ da trước sự tấn công của các tác nhân gây hại như tia UV từ ánh nắng mặt trời, khói bụi, không khí ô nhiễm,...
Bật mí cách sử dụng Niacinamide và Vitamin C tăng hiệu quả chăm sóc da 3 Sử dụng Niacinamide và Vitamin C tăng hiệu quả chăm sóc da, ngăn ngừa lão hóa da tốt, đẩy lùi vết thâm nám, tàn nhang, nếp chân chim,...

Tóm lại, chúng ta có thể sử dụng cùng lúc Niacinamide và Vitamin C, nhưng phải đảm bảo đúng cách để bảo vệ an toàn cho làn da. Nếu như sử dụng đúng theo hướng dẫn, thì hai thành phần này sẽ mang đến các hiệu quả bất ngờ cho da của bạn đấy. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chăm sóc làn da của mình. Trong quá trình sử dụng bộ đôi này, nếu thấy các dấu hiệu kích ứng da, thì bạn nên dừng lại và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin