Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Bật mí chế độ ăn hợp lý để nuôi con bằng sữa mẹ

Ngày 27/07/2017
Kích thước chữ

Chế độ ăn uống vô cùng quan trọng với các bà mẹ đang cho con bú. Vậy làm sao để ăn uống vừa đủ sữa nuôi con lại vừa có thể giảm cân?

Chế độ nuôi con bằng sữa mẹ vô cùng quan trọng với cả mẹ và bé. Vậy làm sao để ăn uống vừa đủ sữa nuôi con lại vừa có thể giảm cân?

1. Bật mí chế độ ăn nuôi con bằng sữa mẹ hợp lý

Buổi sáng:

Vào buổi sáng bạn có thể uống trà bưởi và sau 30 phút ăn cháo yến mạch, hoa quả trộn với sữa tươi không đường. 30 phút sau thì có thể uống một ly bột đậu để có nhiều sữa cho bé bú.

Bữa trưa và bữa tối:

Các bữa ăn trong ngày nên giảm lượng tinh bột, bạn có thể ăn một bát cơm, tăng cường lượng rau xanh và trái cây để không có cảm giác bị đói. Thực tế thì tinh bột chỉ làm cho bạn béo lên chứ nó không hề giúp tăng cường lượng sữa của bạn.

Bật mí chế độ ăn nuôi con bằng sữa mẹ hợp lý nhất

Bật mí chế độ ăn nuôi con bằng sữa mẹ hợp lý nhất

Để có chế độ ăn nuôi con bằng sữa mẹ bạn nên tích cực tăng cường các loại thịt trắng như thịt lợn, thịt gà… Thịt heo nạc cũng hoàn toàn giúp mang sữa về chứ không nhất thiết phải ăn chân heo. Ngoài ra, có thể ăn cá chép nấu với đu đủ để tăng cường lượng sữa. Nên ăn nhiều các loại rau xanh đậm để có nhiều vitamin, khoáng chất cũng như tăng cường sức đề kháng. Một số loại rau mẹ có thể tham khảo để đổi bữa đó là: rau lang, rau ngót, rau mồng tơi, các loại đậu, mè…

Mỗi ngày mẹ nên tăng cường khoảng 3 lít nước, nên uống sữa tách béo, sữa không đường để tránh hiện tượng bị loãng xương. Nên ăn tối trước 7 giờ và không ăn vặt sau 8 giờ.

2. Chế độ luyện tập giảm cân sau sinh

Tập luyện nhẹ nhàng

Các mẹ sau sinh tuyệt đối không tập các bài cường độ cao vì cơ thể sau sinh còn yếu, tập luyện nhiều sẽ ảnh hưởng không hề tốt tới sức khỏe. Nhưng thay vào đó, bạn nên tập luyện những bài tập nhẹ nhàng. Chắc chắn, cơ thể sẽ dần săn chắc trở lại và bạn sẽ có được một thân hình cân đối.

Một số bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ kết hợp với đưa con đi dạo quanh nhà… Vừa giúp cho bé được tiếp xúc với môi trường vừa giúp bạn có thể vận động một cách hiệu quả nhất.

Ngủ trưa đều đặn

Bật mí chế độ ăn nuôi con bằng sữa mẹ hợp lý nhất

Các mẹ sau sinh tuyệt đối không tập các bài cường độ cao vì cơ thể sau sinh còn yếu

Giấc ngủ trưa vô cùng quan trọng đặc biệt là với các mẹ sau sinh. Bạn có thể lấy lại năng lượng cũng như sức lực cho cơ bắp, những cảm giác mệt mỏi bị xua đi. Những cảm giác như thèm đồ ngọt, thèm ăn vặt cũng nhờ có giấc ngủ mà hạn chế một cách vô cùng hiệu quả.

Thực tế thì chính bạn mới cảm thấy bản thân mình cần những gì. Giảm cân sau sinh sẽ là một vấn đề nan giải vì bạn không thể chỉ nghĩ cho riêng bản thân mình, bạn phải có đủ lượng sữa cho con bú. Đây vừa là một thách thức, nhưng đồng thời cũng là một nghĩa vụ cao cả của bất cứ ai đang làm mẹ.

Chỉ cần bạn có một lối sống khoa học, một chế độ ăn nuôi con bằng sữa mẹ hợp lý kết hợp với việc nghỉ ngơi thì chắc chắn bạn sẽ vừa có được vóc dáng thon gọn vừa đủ sữa cho con bú. Chúc cho tất cả các bà mẹ sau sinh nhanh chóng có được một vóc dáng lý tưởng!

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin