Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí những công dụng tuyệt vời của chè dưỡng nhan

Ngày 07/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong những năm gần đây, chè dưỡng nhan gần như trở thành bí quyết trẻ hóa làn da của rất nhiều chị em phụ nữ. Vậy, bạn đã biết được hết các công dụng tuyệt vời của chè dưỡng nhan hay chưa?

Chè dưỡng nhan có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Nó không chỉ trở thành món ăn nhẹ cho các tín đồ hảo ngọt mà còn mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp. Hãy cùng khám phá tất cả những thông tin hữu ích về chè dưỡng nhan thông qua bài viết bên dưới nhé!

Công dụng tuyệt vời của chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan có thể đem đến hàng loạt các lợi ích tuyệt vời sau đây:

Giúp làn da trở nên tươi trẻ

Chè dưỡng nhan có khả năng thanh lọc, có thể giúp đào thải độc tố dưới da. Từ đó, lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn, giảm mụn, giảm tàn nhang, bớt thâm nám, mang đến một làn da tươi tắn, khỏe mạnh.

Chè dưỡng nhan là bí quyết dưỡng da hoàn toàn tự nhiên và rất lành tính. Điều này nhờ vào cơ chế giải độc tố từ tận sâu bên trong gan. Cũng chính vì vậy mà chè dưỡng nhan ngày càng được các chị em ưu ái và trở thành “chân lý” để có một làn da đẹp của rất nhiều người.

Hỗ trợ giảm cân, kiểm soát cân nặng

Chè dưỡng nhan là một món ăn không chứa quá nhiều calo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 1 cốc chè dưỡng nhan sẽ chứa khoảng 100 calo. Đây được xem là mức calo khá thấp so với các loại đồ ăn vặt khác. Hơn hết, các nguyên liệu của chè dưỡng nhan đều là những thành phần thảo dược nên rất tốt cho sức khỏe.

Chè dưỡng nhan sẽ giúp tạo cảm giác no lâu. Từ đó giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn và điều chỉnh thành công cân nặng. Bạn nên bổ sung chè dưỡng nhan vào thực đơn ăn uống hàng tuần nếu muốn giảm cân hiệu quả nhé!

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Có thể bạn chưa biết rằng chè dưỡng nhan có khả năng giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc duy trì một hệ tim mạch khỏe mạnh. Ăn chè dưỡng nhan thường xuyên sẽ giúp bạn giảm tỉ lệ mắc các bệnh tim mạch có thể kể đến như:

Đào thải độc tố, thanh nhiệt cơ thể

Đào thải độc tố, thanh nhiệt cơ thể là một trong các công dụng hàng đầu, được mọi người biết đến rộng rãi mà chè dưỡng nhan mang lại. 

Vào những ngày hè nóng bức, đặc biệt với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam, còn gì bằng khi thưởng thức một cốc chè thanh mát, ngọt thanh vô cùng hấp dẫn. Hơn vậy, các thành phần thảo dược trong chè dưỡng nhan hoạt động rất tốt trong việc đào thải các độc tố tích tụ bên trong cơ thể. 

Bật mí những công dụng tuyệt vời của chè dưỡng nhan 1 Chè dưỡng nhan giúp đào thải độc tố, thanh nhiệt cơ thể

Cách bảo quản chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan đạt hương vị chuẩn và ngon nhất là khi vừa được nấu xong. Bạn nên thưởng thức chè dưỡng nhan ngay lúc này để có được hiệu quả tốt nhất! Tuy nhiên, bạn cũng có thể bảo quản chè bên trong tủ lạnh để sử dụng dần. Để chè dưỡng nhan không bị mất đi hương vị thơm ngon, bạn nên cho chè vào chai hoặc thố thủy tinh hay sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc lại. 

Thời hạn bảo quản chè dưỡng nhan bên trong tủ lạnh là tối đa 5 ngày. Ở thời điểm ngày thứ 5, chè tuy có thể giữ được hương vị nhưng có khả năng sẽ không phát huy được tối đa công dụng vốn có. Chè cũng có thể bị hư trước đó do các yếu tố về cách nấu hay nguyên liệu không đủ sạch. Vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi cho các bé hay thành viên trong gia đình sử dụng nhé!

Lưu ý rằng không nên để các đối tượng như phụ nữ mang thai, người suy nhược cơ thể hay mắc các bệnh đường tiêu hóa sử dụng chè dưỡng nhan nhé!

Bật mí những công dụng tuyệt vời của chè dưỡng nhan 2 Bảo quản chè dưỡng nhan trong tủ lạnh tối đa 5 ngày

Gợi ý sản phẩm chè dưỡng nhan giàu collagen

Chè dưỡng nhan tổ yến và trùng thảo Greenbird là sản phẩm rất phù hợp dành cho những người có ít thời gian vào bếp mà vẫn muốn thưởng thức món chè thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Chè dưỡng nhan tổ yến và trùng thảo Greenbird với thành phần chất lượng là yến sào hữu cơ - Asean Organic và đông trùng hạ thảo Militaris có giá trị dinh dưỡng cao, không chỉ bổ sung nguồn collagen cho cơ thể mà còn kích thích cơ thể sản sinh ra collagen. Ngoài ra, các nguyên liệu dưỡng nhan thảo dược khác có trong sản phẩm nhà Greenbird cũng cung cấp cho cơ thể nguồn collagen thuần khiết từ thực vật như hạt sen, kỷ tử, long nhãn, bồ mễ, nấm tuyết, táo đỏ, hạt chia.

Bạn có thể sử dụng chè dưỡng nhan tổ yến và trùng thảo Greenbird làm món ăn nhẹ để cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể vào khoảng thời gian xế chiều hay giữa giờ làm việc, vui chơi. Với hai loại dược liệu chính quý hiếm là yến sào và đông trùng hạ thảo, sản phẩm giúp cơ thể bổ sung lượng lớn khoáng chất, axit amin và các vitamin thiết yếu khác.

Bật mí những công dụng tuyệt vời của chè dưỡng nhan 3 Chè dưỡng nhan tổ yến và trùng thảo Greenbird bổ sung collagen thuần khiết từ thực vật

Trên đây là những kiến thức hữu ích về công dụng tuyệt vời của chè dưỡng nhan cũng như cách bảo quản. Cuối cùng, bạn nên lưu ý rằng không được lạm dụng món ăn dinh dưỡng này nhé! Công dụng của nó sẽ phát huy được tối đa nếu như bạn biết cách sử dụng thật hợp lý và khoa học.

Khánh Vy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm