Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dùng máy rửa mặt với dầu tẩy trang đúng cách là như thế nào?

Ngày 09/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Máy rửa mặt và dầu tẩy trang là hai cách thức phổ biến được nhiều các chị em lựa chọn để làm đẹp và làm sạch da mặt, vậy không biết các chị em đã bao giờ kết hợp sử dụng máy rửa mặt với dầu tẩy trang hay chưa?

Trên thực tế, máy rửa mặt có thể kết hợp sử dụng chung với dầu tẩy trang tuy nhiên không phải các chị em nào cũng đã biết. Hãy cùng bài viết dưới đây đi tìm hiểu xem dùng máy rửa mặt với dầu tẩy trang đúng cách là như thế nào để từ đó có thể làm tăng hiệu quả làm đẹp, làm sạch cho da mặt bạn. 

Công dụng của máy rửa mặt

Dùng máy rửa mặt với dầu tẩy trang đúng cách là như thế nào?1
Máy rửa mặt giúp cho da mặt được làm sạch sâu

Trên thị trường có rất nhiều các loại máy rửa mặt với các tính năng làm sạch da mặt hiệu quả hơn so với việc chỉ rửa mặt bằng tay như thông thường. Với các thiết kế đặc thù riêng, mặt lông hoặc gai của máy sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, loại bỏ sợi bã nhờn, tế bào chết trên da. Nhờ đó mà làn da của bạn sạch sâu hơn, cải thiện và phòng tránh các tình trạng lên mụn như mụn ẩn, mụn nhọt, mụn trứng cá,... Da được chăm sóc một cách hiệu quả hơn, khỏe hơn, ngăn tình trạng lão hóa da tới sớm và các tình trạng dị ứng, kích ứng sẽ giảm một cách đáng kể.

Công dụng của dầu tẩy trang

Không chỉ các dòng nước tẩy trang, dầu tẩy trang cũng rất được lòng rất nhiều các chị em phụ nữ trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp để làm sạch da mặt. Dầu tẩy trang là sản phẩm tẩy trang có dạng dầu, có công dụng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da từ sâu bên trong lỗ chân lông. Dầu tẩy trang có thể làm sạch một cách triệt để cho da mặt trước khi thực hiện các bước chăm sóc da khác nhờ cơ chế hòa tan. 

Một điểm cộng cho sản phẩm này là không sử dụng bông tẩy trang, từ đó tiết kiệm được khá nhiều chi phí dành để mua bông tẩy trang. Để sử dụng dầu tẩy trang, các chị em chỉ cần thoa dung dịch dầu tẩy trang lên da rồi thực hiện thao tác massage nhẹ nhàng, cuối cùng thực hiện bước nhũ hóa, như vậy không cần dùng đến 3 - 4 bông tẩy trang như sử dụng nước tẩy trang mà chúng ta vẫn có một làn da được làm sạch sâu với lỗ chân lông thông thoáng. 

Lựa chọn dầu tẩy trang phù hợp làn da

Bạn nên cân nhắc bởi dầu tẩy trang khá kén chọn người dùng, không phải làn da nào cũng sẽ phù hợp với dầu tẩy trang đặc biệt là hai loại da mụn và da nhạy cảm. Không những thế, nếu bạn không sử dụng dầu tẩy trang đúng cách, dầu tẩy trang sẽ không mang lại tác dụng tốt, thậm chí còn gây thêm những vấn đề nghiêm trọng về da như viêm da tiết bã, lỗ chân lông bị bít tắc, lên mụn,...

Chính vì vậy, người có làn da mụn hay da nhạy cảm không nên sử dụng dầu tẩy trang, ngoại trừ hai loại da này thì dầu tẩy trang có công dụng rất tốt trên các loại da khác, đặc biệt là những người phải thường xuyên trang điểm, có lớp trang điểm dày.

Dùng máy rửa mặt với dầu tẩy trang đúng cách

Dùng máy rửa mặt với dầu tẩy trang đúng cách là như thế nào?2
Sử dụng máy rửa mặt và dầu tẩy trang đúng cách để đạt hiệu quả làm sạch da mặt

Dùng máy rửa mặt với dầu tẩy trang đúng cách sẽ làm nhân đôi tác dụng của việc làm sạch da mặt. Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Lấy lượng dầu tẩy trang vừa phải ra tay rồi thực hiện tẩy trang, dùng máy rửa mặt di chuyển, massage trên da khoảng từ 1 - 2 phút một cách nhẹ nhàng. 
  • Khi dầu tẩy trang đã nhũ hóa trên da thì dùng nước rửa sạch.
  • Tiếp theo đó, bạn dùng sữa rửa mặt để rửa sạch lại mặt, lúc này bạn có thể rửa mặt bằng tay bởi ở bước chăm sóc da trước máy rửa mặt đã thực hiện tốt công dụng của nó.
  • Dùng thêm sữa rửa mặt sẽ giúp việc làm sạch da được toàn diện hơn, da sạch sâu hơn, loại bỏ hoàn toàn những tạp chất, cặn bã và bụi bẩn còn sót lại trên da.

Sau khi đã làm sạch da mặt bạn có thể thực hiện tiếp các bước chăm sóc da khác.

Vài lưu ý khi dùng máy rửa mặt với dầu tẩy trang

Dùng máy rửa mặt với dầu tẩy trang đúng cách là như thế nào?3
Hiểu rõ da mình thuộc loại da nào trước khi sử dụng dầu tẩy trang

Sẽ có một vài lưu ý nhỏ để bạn sử dụng máy rửa mặt với dầu tẩy trang đạt hiệu quả, tránh các phản ứng không mong muốn khi làm đẹp. Khi dùng máy rửa mặt với dầu tẩy trang bạn chú ý:

  • Làn da khô rất phù hợp để sử dụng dầu tẩy trang, những bạn có làn da khô có thể cân nhắc lựa chọn sử dụng bởi công dụng đem lại rất tốt.
  • Làn da dầu, da hỗn hợp không nên sử dụng dầu tẩy trang, bởi da có thể có nhiều mụn hơn, trở nên nhờn.
  • Da khô và da nhạy cảm khi sử dụng dầu tẩy trang nên kết hợp với máy rửa mặt để làm sạch da mặt và giúp da được thư giãn.
  • Sử dụng với tần suất vừa phải, không nên sử dụng quá nhiều sẽ khiến da dễ bị kích ứng, bong tróc, khô.
  • Theo dõi phản ứng của da khi sử dụng dầu tẩy trang, nếu có gì bất thường nên ngừng sử dụng.

Trên đây là cách dùng máy rửa mặt với dầu tẩy trang đúng cách nhà thuốc Long Châu tổng hợp đến bạn đọc. Đảm bảo sử dụng dầu tẩy trang kết hợp máy rửa mặt đúng cách để có một làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm