Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bệnh tim mạch: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Ngày 11/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh tim mạch là một trong những căn nguyên gây tử vong hàng đầu ở nhiều nước trên thế giới. Nếu bệnh tim mạch không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm thậm chí có thể dẫn tới tử vong.

Bệnh tim mạch hiện là một trong những bệnh lý thường gặp và nguy hiểm nhất hiện nay. Tuy bệnh tim mạch là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu tìm được nguyên nhân và điều trị kịp thời người bệnh hoàn toàn có thể kéo dài tuổi thọ và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn. Dưới đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về bệnh tim mạch: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị mời các bạn cùng tham khảo.

Bệnh tim mạch là gì?

Bệnh tim mạch: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị 1

Bệnh tim mạch là các bệnh liên quan đến sức khỏe của trái tim

Các bệnh tim mạch bao gồm: Bệnh động mạch vành, bệnh cơ tim, loạn nhịp tim, suy tim... Bệnh tim mạch gây ra nhiều những biến chứng nguy hiểm như hẹp, xơ cứng và tắc nghẽn mạch máu. 

Từ đó, các bệnh về tim mạch có khả năng làm gián đoạn hoặc không cung cấp đủ Oxy đến não và các bộ phận khác bên trong cơ thể khiến các cơ quan bị ngưng trệ hoạt động. Thậm chí bệnh nặng có thể gây phá hủy từng bộ phận dẫn đến tử vong.

Nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch

Bệnh tim mạch: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị 2

Đâu là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tim mạch

Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến gây ra các bệnh về tim mạch mời các bạn cùng tham khảo.

Bệnh đái tháo đường týp 2

Bệnh đái tháo đường là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên có đến gần 70% người mắc bệnh đái tháo đường không biết mình có bệnh và họ chỉ phát hiện mình có bệnh khi bệnh đã bắt đầu xuất hiện các biến chứng nguy hiểm. Đái tháo đường đặc biệt là đái tháo đường typ 2 có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch do lượng đường trong máu cao gây tổn thương mạch máu.

Bệnh tăng huyết áp

Nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp sẽ tăng lên khi bạn lớn tuổi. Những người huyết áp cao thường không có triệu chứng nhưng căn bệnh này có thể làm tổn thương các động mạch, làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. 

Nếu bệnh tăng huyết áp không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tim hoạt động kém hiệu quả và dẫn đến suy tim. Khi bị chẩn đoán mắc chứng cao huyết áp, bạn nên chú ý soát cân nặng, ăn ít muối, hạn chế uống rượu đồng thời duy trì hoạt động thể chất và uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Hút thuốc lá

Hãy từ bỏ ngay thói quen hút thuốc để bảo vệ trái tim. Các hóa chất có trong khói thuốc gây nên những tổn thương cho động mạch, buộc tim phải làm việc nhiều hơn từ đó hình thành nên các cục máu đông. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Các triệu chứng nhận biết bệnh tim sớm nhất

Bệnh tim mạch: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị 3

Làm sao để nhận biết bệnh tim sớm nhất

Để nhận biết bệnh tim ngay từ sớm bạn nên chú ý đến các triệu chứng sau:

Cảm thấy khó thở, đặc biệt là khi nằm xuống

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khó thở như có vật gì đó đè nén ngực khó khăn trong việc hít thở sâu thì bạn nên đến các chuyên gia tim mạch để tìm hiểu nguyên nhân. Bởi rất có thể đây là các triệu chứng sớm cảnh báo bạn đã mắc các bệnh về tim mạch. Người mắc bệnh tim thường xuyên xuất hiện các triệu chứng khó thở kể cả khi không làm việc gì nặng nhọc.

Luôn có cảm giác nặng trong ngực hoặc tức ngực

Thông thường, những người mắc bệnh tim thường phàn nàn về triệu chứng cảm giác nặng trong ngực hoặc tức ngực. Họ thường gặp là cảm giác bị đè nặng lên ngực hoặc tức ngực cùng với đó là việc xuất hiện những cơn đau ngực. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo sớm của các bệnh tim mạch mà bạn cần lưu tâm.

Xuất hiện hiện tượng phù

Hiện tượng suy tim thường xuất hiện cùng lúc với hiện tượng phù. Khi đó, cơ thể có dấu hiệu tích nước vì lượng máu ra khỏi tim chậm khiến máu trở về tim qua tĩnh mạch bị ứ lại. Từ đó làm cho dịch tích tụ tại các mô gây phù nề. Lúc này, thận không thể đào thải muối và nước gây giữ nước trong các mô của cơ thể làm bệnh nhân bị phù.

Cách điều trị bệnh tim hiệu quả nhất

Bệnh tim mạch: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị 4

Viên uống cải thiện tim mạch Hato Gold Jpanwell 60 viên giúp trị bệnh tim hiệu quả 

Để điều trị bệnh tim hiệu quả bên cạnh việc xây dựng thói quen ăn uống, nghỉ ngơi khoa học thì việc lựa chọn các sản phẩm thuốc cải thiện tim mạch là điều rất cần thiết. Trong đó viên uống cải thiện tim mạch Hato Gold Jpanwell 60 viên là sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua.

Hato Gold có công dụng hỗ trợ giúp trái tim khỏe mạnh, làm giảm khó thở, mệt mỏi, đau tức ngực. Với những thành phần quý từ tự nhiên viên uống cải thiện tim mạch Hato Gold Jpanwell 60 viên giúp lưu thông máu ra vào tim, giảm huyết tại tim, tăng lượng máu tới mạch vành đồng thời giúp phục hồi chức năng tim.

Sản phẩm đã được các chuyên gia tại Nhật Bản chứng minh có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch và ngăn chặn các biến chứng sau nhồi máu cơ tim. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Bệnh tim mạch: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn điều trị bệnh tim hiệu quả.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm