Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Bất ngờ với 8 thực phẩm giàu chất béo giúp giảm cân nhanh chóng

Ngày 01/12/2017
Kích thước chữ

Không phải chất béo nào cũng gây hại sức khỏe và khiến bạn tăng cân, thậm chí có một số loại thực phẩm giàu chất béo còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Nhiều người

Không phải chất béo nào cũng gây hại sức khỏe và khiến bạn tăng cân, thậm chí có một số loại thực phẩm giàu chất béo còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Nhiều người không tin khi chúng tôi nói rằng tiêu thụ một số thực phẩm giàu chất béo có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên, điều ấy chỉ xảy ra trước khi họ đọc bài viết này.

Quả bơ là thực phẩm giàu chất béo nhưng lại có thể giúp bạn giảm cân

Quả bơ được biết đến là thực phẩm giàu chất béo nhất. Tuy nhiên, loại quả thơm ngon này chứa rất nhiều axit oleic, có tác dụng làm giảm lượng cholesterol, ổn định mức đường trong máu và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Bơ động vật nổi tiếng vì lượng calo cao. Nó thường có mặt trong bắp rang, bánh kếp, bánh mì burger, món cốt lết… Ngoài ra, nó cũng được dùng cho món bít tết trong nhà hàng.

Kết luận: Sốt trái bơ và salad từ quả bơ sẽ không làm ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng của bạn. Ngược lại, chúng còn giúp bạn không cảm thấy đói và hỗ trợ cơ thể trong công cuộc giảm cân. Tuy nhiên, chúng ta không thể nói thế với bơ động vật.

Bất ngờ với 8 thực phẩm giàu chất béo giúp giảm cân nhanh chóng 1

Quả bơ giàu chất béo nhưng không gây tăng cân

Cá hồi

Cá hồi chứa một lượng lớn vitamin A đảm bảo cho vẻ đẹp và sức khỏe của làn da cùng axit omega giúp ngăn ngừa chứng trầm cảm và viêm khớp.

Salami, giống như tất cả các sản phẩm xúc xích khác, có thể khiến bạn mau chóng trở thành người béo nếu tiêu thụ thường xuyên. Hơn nữa, nó còn chứa tinh bột, đậu nành, chất có hại, bột và chất bảo quản. Salami lành mạnh chỉ chứa thịt, mỡ lợn và gia vị.

Kết luận: Cá hồi với xà lách tươi là sự kết hợp lý tưởng cho một bữa ăn trưa giàu protein và cellulose. Bánh sandwich với salami sẽ chỉ làm bạn cảm thấy nhanh đói hơn mà thôi.

Trứng

Trứng là một thực phẩm giàu protein, vitamin, chất chống oxy hoá và chất béo tốt. Một quả trứng chỉ chứa 85 kcal và có tính năng bão hòa tuyệt vời. Hơn nữa, trứng cũng chứa choline – một chất chống lại lượng chất béo dư thừa trong cơ thể.

Trong một miếng thịt xông khói có khoảng 42 kcal, hơn 3 g chất béo không bão hòa và một lượng muối khổng lồ (192 mg). Đó là lý do tại sao nó không phải là một lựa chọn lành mạnh, ngay cả khi bạn không cố gắng giảm cân.

Kết luận: Trứng là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng lành mạnh và bổ dưỡng, tốt cho những người đang giảm cân. Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho trứng chiên và thịt xông khói.

Quả hạch là thực phẩm giàu chất béo tốt

Quả hạch cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn (nhưng không nên thêm đường, muối, mật ong hoặc bơ). Chúng chứa omega-3, cellulose, chất chống oxy hoá, và axit linolenic, làm giảm cảm giác đói một cách đáng kể.

Bắp rang là một sản phẩm giàu calo bao gồm đường, muối, hương liệu và chất béo. Mỗi người lớn có thể dễ dàng tiêu thụ 200 g bắp rang bơ, tương đương với 1.500 calo trong rạp chiếu phim.

Kết luận: Hạnh nhân, quả óc chó và hạt phỉ có thể được dùng cho bữa sáng hoặc thêm vào salad. Chúng cũng là một bữa ăn nhẹ lành mạnh trong lúc xem phim thay vì ăn bỏng ngô.

Bất ngờ với 8 thực phẩm giàu chất béo giúp giảm cân nhanh chóng 2

Nhớ thay bắp rang bằng quả hạch khi đi xem phim để không bị tăng cân

Sữa chua

Sữa chua giúp tăng cường năng lượng. Chúng giàu chất béo, protein, canxi và probiotics, điều này khiến chúng trở thành một trong những thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất.

Kem chua là sản phẩm của quá trình lên men sữa. Kem chua và các sản phẩm có hàm lượng chất béo cao là kẻ thù của vòng eo thon gọn. Bạn chỉ được phép ăn tối đa một vài muỗng kem chua (chứa 12% chất béo) mỗi ngày.

Kết luận: Một bữa ăn sáng gồm sữa chua Hy Lạp cùng trái cây và hạt chia là cách tuyệt vời để bắt đầu một buổi sáng lành mạnh. Ngược lại, bạn sẽ phải từ chối kem chua để giữ thân hình thon gọn.

Dầu ô liu

Dầu ô liu có chứa omega-9 giúp giảm mức cholesterol trong máu, làm giảm cơn thèm ăn, tăng nhanh tốc độ trao đổi chất, rất tốt cho dạ dày, da và tóc.

Dầu thực vật là một thực phẩm chứa nhiều calo. Vì vậy, bạn nên hạn chế tiêu thụ nó (nhiều nhất là 1 muỗng/ngày) và không nên dùng dầu thực vật để chiên.

Kết luận: Cả hai sản phẩm đều có lợi như nhau và chứa gần như cùng một lượng calo.

Pho mát

Hàm lượng chất béo và hương vị của pho mát đều cao, nhưng sự thơm ngon tuyệt vời của nó cho phép chúng ta tiêu thụ một lượng nhỏ mỗi ngày. Hơn nữa, pho mát có tuổi thọ cao còn chứa probiotic nữa.

Kem là một “quả bom” đầy calo có thể biến một cô gái tí hon thành su mô. Loại thực phẩm này còn có thể làm tăng mức cholesterol trong máu.

Kết luận: Lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là pho mát mozzarella, đậu phụ, pho mát cottage hoặc pho mát feta. Ngoài ra, bạn chắc chắn sẽ phải giảm bớt lượng kem trong cà phê, món tráng miệng, súp và khoai tây nghiền.

Thịt cừu

Lớp mỡ trong thịt cừu có chứa axit béo no, chống lại việc hình thành các mô mỡ. Thịt cừu cũng chứa lecithin, giúp ích cho sự chuyển hóa cholesterol trong cơ thể.

Thịt heo khó tiêu hơn thịt cừu do hàm lượng chất béo và calo cao. Nhưng nó có nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất. Tuy nhiên, ăn quá nhiều thịt heo có thể dẫn đến béo phì.

Kết luận: Thịt cừu là nguồn cung cấp protein và các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Để giảm hàm lượng calo của món ăn, tốt hơn là cắt hết mỡ thừa ra khỏi phần thịt.

Bất ngờ với 8 thực phẩm giàu chất béo giúp giảm cân nhanh chóng 3

Thịt cừu có thể giúp bạn giảm cân

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin