Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ăn gì để giảm cân cấp tốc? Cách ăn kiêng tốt nhất để giảm cân là gì?

Ngày 25/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mong muốn thân hình lý tưởng đôi khi khiến bạn áp dụng chế độ ăn kiêng sai lầm và tiêu cực. Những chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh chóng rộ lên theo phong trào. Tuy nhiên, đây được coi là một chế độ ăn uống không an toàn và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy ăn gì để giảm cân cấp tốc?

Giảm cân nhanh chóng là mối quan tâm của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Ngoài việc tập thể dục, chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng quyết định 70% trong hành trình giảm cân của bạn. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giúp bạn đốt cháy chất béo và cung cấp năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh. 

Cách tốt nhất để ăn kiêng giảm cân

Để giảm cân, một chế độ ăn kiêng ngắn hạn không hiệu quả bằng chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh bền lâu. Bắt đầu bằng cách loại bỏ từ "ăn kiêng" và thay vào đó là thay đổi lối sống để duy trì cân nặng phù hợp bằng cách ăn đủ các nhóm thực phẩm với các loại thực phẩm lành mạnh lượng phù hợp cho cơ thể để duy trì cân nặng hợp lý. 

Theo dõi lượng thức ăn hàng ngày của bạn bằng cách ghi nhật ký lượng calo nạp vào và tiêu thụ, các loại thực phẩm trong chế độ ăn để dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp. Bạn có thể cho phép bản thân ăn những món mình thích cho dù không lành mạnh trong 1 ngày hoặc thay đồ ăn vặt nhiều đường và chất béo bằng thực phẩm ngọt tự nhiên sẽ có lợi hơn cho sức khỏe của bạn. 

Ăn gì để giảm cân cấp tốc?

Thịt ức gà

Ức gà có nhiều protein và rất ít chất béo do đó ăn thịt ức gà mang lại cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn vào nên hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ăn gì để giảm cân cấp tốc? Cách ăn kiêng tốt nhất để giảm cân là gì? 1

 Ăn gì để giảm cân cấp tốc? Thịt ức gà rất phổ biến trong chế độ ăn kiêng của người muốn giảm cân

Trứng gà

Trứng chứa một lượng lớn protein với hơn 20 nhóm vitamin và khoáng chất. Ăn quả trứng thường xuyên giúp hình thành cơ bắp, tạo cảm giác no lâu và giúp giảm cân hiệu quả. 

Quả bơ

Bơ có nhiều axit oleic, giúp giảm cảm giác đói. Bơ chứa nhiều l-carnitine, một loại axit amin được tìm thấy tự nhiên trong các vitamin nhóm B. Ngoài ra, bơ cũng chứa nhiều chất xơ và chất béo không bão hòa đơn có thể cung cấp chất béo tốt cần thiết cho cơ thể mà không gây tăng cân. 

Chuối

Chuối là một loại trái cây đặc biệt trong danh sách các loại thực phẩm có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Chuối rất giàu kali, canxi, magie và vitamin. Ăn một quả chuối mỗi ngày thực sự có thể giúp ích cho bạn giảm cân. Bạn có thể dùng chuối cho bữa sáng hoặc các bữa phụ trong ngày.

Các loại quả mọng

Dâu tây, mâm xôi và việt quất là những loại quả mọng sẽ giúp bạn bổ sung chất ngọt tự nhiên, giảm thèm ăn đồ ngọt và không gây tăng cân nhanh. Quả mọng giúp bạn no lâu hơn và giúp giảm chất béo và đường vì chúng có chứa anthocyanins. Đây được coi là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào để bổ sung cho cơ thể trong những ngày ăn kiêng. Không chỉ giúp cơ thể no lâu mà quan trọng hơn, việt quất còn chứa nhiều axit ursolic, một chất rất tốt để xây dựng cơ bắp và đốt cháy chất béo. Axit ursolic này giúp tăng cường cơ bắp của bạn và cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả.

Khoai lang

Nếu bạn đó bổ sung tinh bột trong quá trình ăn kiêng thì hãy chọn khoai lang. Đây là loại củ chỉ chứa 86 calo nhưng giúp bạn no lâu. Bạn nên thêm khoai lang vào chế độ ăn uống của mình vì chúng cũng chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe như chất xơ, vitamin C, kali và vitamin B6.

Táo

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên ăn gì vào buổi sáng để giảm cân thì đừng bỏ qua táo nhé. Đây luôn là loại trái cây đứng đầu trong danh sách những thực phẩm giúp giảm cân. Táo không chỉ gây cảm no mà cũng giúp làm chậm quá trình tiêu hóa.

Óc chó và hạnh nhân

Quả óc chó và hạnh nhân rất giàu omega 3 và protein. Ngoài ra, hạnh nhân giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu và kích thích quá trình trao đổi chất. Bạn có thể thêm những loại hạt này vào bữa ăn của mình hoặc ăn khi cảm thấy đói trong ngày. 

Yến mạch

Yến mạch chứa nhiều chất xơ và hàm lượng đường thấp. Nhờ vậy, bổ sung bột yến mạch vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. 

Ăn gì để giảm cân cấp tốc? Cách ăn kiêng tốt nhất để giảm cân là gì? 2 Yến mạch chứa nhiều chất xơ và hàm lượng đường thấp rất phù hợp để ăn kiêng giảm cân

Bông cải xanh

Giống như các loại rau họ cải, súp lơ có nhiều chất xơ và một lượng protein đáng kể. Súp lơ trắng bổ sung dưỡng chất, mang lại cảm giác no và hỗ trợ giảm cân cực tốt cho cơ thể

Rong nho

Rong nho chứa các thành phần dinh dưỡng như canxi, đạm thực vật, sắt, kẽm, vitamin,... Không chỉ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất ngoài ra rong nho còn giúp hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo để giảm cân thành công. 

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều probiotic và các enzyme có lợi cho tiêu hóa, trao đổi chất và hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, ăn sữa chua còn giúp bạn giảm cân để có vóc dáng thon gọn. 

Thịt bò

Thịt bò chứa nhiều protein giúp tạo cơ bắp và đào thải mỡ thừa. Vì vậy, thịt bò là thực phẩm giảm béo không thể thiếu sẽ giúp bạn đạt được cân nặng mong muốn. 

Bưởi

Bưởi là một trong những loại trái cây hỗ trợ giảm cân nổi tiếng. Trong một nghiên cứu trong 12 tuần với 91 người béo phì, ăn ½ quả bưởi trước bữa ăn giúp giảm 1.6kg. Bạn có thể ăn bưởi trực tiếp hoặc ép lấy nước.

Hạt chia

Hạt chia rất giàu omega-3 và 6, chất xơ, chất đạm,... thúc đẩy quá trình tiêu hoá của cơ thể từ đó đốt cháy mỡ nhanh hơn. Bạn có thể ăn hạt chia với sữa chua và trái cây, cho vào nước uống hàng ngày,...

Đậu phụ

Đối với những người ăn chay hay tập gym, đậu phụ là nguồn cung cấp protein dồi dào và dễ ăn. Bên cạnh đó, hàm lượng tinh bột cực thấp nên ăn nhiều đậu phụ cũng không lo tích mỡ. Tuy nhiên bạn không nên chiên đậu phụ vì sẽ tích thêm dầu.

Măng tây

Mặc dù hương vị hơi đắng nhưng măng tây rất giàu dinh dưỡng. Măng tây chứa nhiều vitamin, axit amin, axit béo giúp tăng quá trình trao đổi chất và chuyển hoá chất béo. Điều này cho thấy măng tây là thực phẩm giảm cân hiệu quả.

Ăn gì để giảm cân cấp tốc? Cách ăn kiêng tốt nhất để giảm cân là gì? 3 Măng tây chứa nhiều vitamin, axit amin, axit béo giúp tăng quá trình trao đổi chất ngăn ngừa chất béo tích tụ

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã biết nên ăn gì để giảm cân cấp tốc. Hãy áp dụng và cảm nhận sự thay đổi của cơ thể. Bên cạnh việc ăn kiêng bạn cần kết hợp tập thể dục là cách giảm cân lành mạnh và hiệu quả lâu dài.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm