Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bệnh loãng xương ở phụ nữ mãn kinh

Ngày 01/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Loãng xương ở phụ nữ mãn kinh khi lượng estrogen – nội tiết tố của buồng trứng thiếu hụt trầm trọng được coi khá nguy hiểm bởi chúng gây nên những hậu quả khá nghiêm trọng. Loãng xương được

Loãng xương ở phụ nữ mãn kinh khi lượng estrogen – nội tiết tố của buồng trứng thiếu hụt trầm trọng được coi khá nguy hiểm bởi chúng gây nên những hậu quả khá nghiêm trọng.

Loãng xương được coi là một loại bệnh lý làm cho tỉ trọng khoáng chất của xương bị giảm đi một cách vô cùng nghiêm trọng và có thể dẫn tới biến đổi cấu trúc xương. Phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh được coi là một đối tượng rất dễ mắc bệnh loãng xương và gây nên những hậu quả khá nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây bệnh loãng xương ở phụ nữ mãn kinh

Bệnh loãng xương ở phụ nữ mãn kinh

Bệnh loãng xương ở phụ nữ mãn kinh

Bệnh loãng xương thông thường xuất hiện ở những người cao tuổi và phụ nữ mãn kinh là một trường hợp như thế. Nguyên nhân chính là do sau mãn kinh, lượng estrogen – nội tiết tố của buồng trứng thiếu hụt trầm trọng nên tốc độ mất xương diễn ra vô cùng nhanh chóng. Không chỉ vậy, tình trạng giảm tiết hormone cận giáp cũng như tăng tiết canxi qua thận và giảm hấp thu canxi qua ruột khiến quá trình tạo xương suy giảm và cuối cùng dẫn tới loãng xương.

Các triệu chứng loãng xương thường gặp ở phụ nữ mãn kinh

Bệnh loãng xương thường có những triệu chứng cơ bản và được biểu hiện như sau:

Đau cột sống: Những phụ nữ bị loãng xương luôn cảm thấy đau nhức ở vùng cột sống lưng và vùng thắt lưng, chỉ cần người bệnh gắng sức nhẹ thì những triệu chứng đau đớn cũng có thể xảy ra. Kèm theo đó có thể là những tiếng kêu răng rắc vô cùng đau đớn , phiền toái và những triệu chứng này chỉ giảm đi khi người bệnh được nghỉ ngơi thư giãn.

Biến dạng cột sống: Những cơn đau âm thầm kéo dài trong một thời gian nó sẽ gây nên tình trạng biến dạng cột sống. Đó có thể là tình trạng cong, vẹo cột sống hoặc cũng có thể là tình trạng xẹp đốt sống.

Gãy xương: Tình trạng loãng xương ở phụ nữ nếu không điều trị kịp thời chắc chắn sẽ gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm gãy xương ở cổ xương cánh tay, cẳng tay, xương sườn và cột sống, xương chậu, cổ xương đùi… do vậy, khả năng vận động của chị em cũng có thể bị đe dọa rất nghiêm trọng. Đây có lẽ là một biến chứng nguy hiểm mà bất cứ ai mắc bệnh loãng xương cũng phải phòng trừ.

Điều trị bệnh loãng xương ở phụ nữ mãn kinh 

Bệnh loãng xương ở phụ nữ mãn kinh

Calci K2 – phòng tránh loãng xương từ ở phụ nữ mãn kinh

Riêng với quá trình điều trị tình trạng loãng xương ở phụ nữ mãn kinh thì hai loại thuốc giảm đau và giãn vân cơ được chỉ định cho họ. Bên cạnh đó, người bệnh phải kết hợp với một quá trình rèn luyện thể chất cũng như bổ sung các loại thực phẩm phù hợp, giàu canxi như các loại hải sản, trứng, sữa và nhiều loại ra có màu xanh đậm và thực phẩm ngừa loãng xương Calci K2.

Riêng với liệu pháp vận động thì những người vận động tại giường cũng nên hết sức hạn chế và nhẹ nhàng tránh tình trạng bệnh diễn biến nặng cũng như nguy hiểm hơn. Những người bệnh loãng xương nếu như nằm lâu trên giường mà được vận động trong bồn nước nóng thì phù hợp cũng như tuyệt vời nhất.

>>> Drofen 150mg - Thuốc phòng và điều trị loãng xương sau thời kỳ mãn kinh, thương hiệu đến từ Chile.

Với phụ nữ mãn kinh, sự xuất hiện của bệnh loãng xương giống như một quá trình tất yếu. Tuy nhiên, nếu như chúng ta nắm được những phương pháp điều trị thì chắc chắn bệnh sẽ nhanh chóng được cải thiện mà mang đến một sức khỏe tốt nhất cho chị em trong cuộc sống hàng ngày.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm