Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bí quyết chữa hôi miệng đơn giản nên thử tại nhà

Ngày 11/01/2019
Kích thước chữ

Hôi miệng luôn khiến bạn gặp phiền toái khi giao tiếp với mọi người xung quanh, bạn sẽ chẳng thể tự tin nếu cảm nhận được hơi thở có mùi cực khó chịu thoát ra mỗi khi cười hoặc trò chuyện. Hãy tham khảo bí quyết chữa hôi miệng tại nhà dưới đây.

Hôi miệng luôn khiến bạn gặp phiền toái khi giao tiếp với mọi người xung quanh, bạn sẽ chẳng thể tự tin nếu cảm nhận được hơi thở có mùi cực khó chịu thoát ra mỗi khi cười hoặc trò chuyện. Hãy tham khảo bí quyết chữa hôi miệng tại nhà dưới đây.

Hôi miệng do đâu?

Thông thường, mùi hôi bắt nguồn từ những ổ viêm răng, lợi gây ra chứng hôi mồm. Nhưng không phải lúc nào cũng là do vấn đề về vệ sinh răng miệng chưa tốt.

Hầu hết ở người trưởng thành sẽ phải trải qua chứng hôi miệng ở một thời điểm nhất định, nguyên nhân gây ra là do vi khuẩn tích tụ ở mặt sau của lưỡi.

Mức độ hôi miệng tùy thuộc vào từng giai đoạn khác nhau. Ví dụ như vào buổi sáng khi thức dậy, nước bọt có lúc sẽ có mùi tệ hơn so với thường ngày.

Ở trong nước bọt, vi khuẩn giải phóng hợp chất và gây hôi miệng. Chính vì thế, chúng ta cần phải tạo sự nhất quán cho nước bọt, giúp nó ổn định và giảm thiểu khả năng gây ra hơi thở bốc mùi.

Bí quyết chữa hôi miệng đơn giản nên thử tại nhàThông thường, mùi hôi bắt nguồn từ những ổ viêm răng

Những nguyên nhân gây ra hôi miệng:

  • Tác dụng phụ của thuốc kháng sinh
  •  Căng thẳng
  • Nhiều thói quen xấu hàng ngày
  • Các vấn đề về bệnh răng miệng
  • Mảng bám trên lưỡi
  • Do khối u trong miệng, mũi hay cổ họng
  • Khô miệng
  • Vi khuẩn
  • Hút thuốc, uống rượu nhiều
  • Bệnh mãn tính

Bí quyết chữa hôi miệng tại nhà

Có rất nhiều bí quyết chữa hôi miệng tại nhà, dưới đây làm một số bí quyết đơn giản và hiệu quả

  • Cách trị hôi miệng bằng nước muối

Dân gian hay dùng muối tinh pha với nước để tạo thành hỗn hợp ngừa viêm họng, sâu răng, rát cổ...Không những thế nước muối pha loãng còn là nguyên liệu trị hôi miệng cực hiệu quả.

Bạn chỉ cần đem muối tinh khiết hoà với nước, ngậm nước muối chữa hôi miệng đều đặn mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần súc kỹ 30 giây. Đây là giải pháp an toàn và hỗ trợ chăm sóc răng, nhưng bạn cần phải kiên trì mới thấy hiệu quả rõ rệt.

Ngoài ra bạn có thể dùng hỗn hợp muối và cồn để trị hôi miệng tại nhà. Do cồn có tác dụng sát khuẩn cao khi kết hợp với muối ăn sẽ là cách trị hôi miệng tuyệt vời. Một lưu ý nhỏ khi chọn cồn chính là bạn nên dùng loại cồn nhẹ từ 50-70 độ để đảm bảo an toàn cho răng miệng.

Bí quyết chữa hôi miệng đơn giản nên thử tại nhà 1Cách trị hôi miệng bằng nước muối

Với bí quyết chữa hôi miệng bằng nước muối này, bạn dùng một lượng cồn nhỏ cho vào khăn và lau nhẹ vùng chân răng, kẽ răng. Sau đó đánh răng và súc miệng lại bằng nước muối pha loãng.

Một bí quyết chữa hôi miệng nhỏ dành cho bạn chính là đánh răng bằng nước muối chữa hôi miệng khi kết hợp với baking soda. Đây là cách chữa hôi miệng được rất nhiều người áp dụng và đã thành công. Khi giảm hôi miệng với baking soda bạn dùng một ít bột baking soda trộn với muối biển và nước lọc tạo thành hỗn hợp sền sệt như kem đánh răng. Dùng hỗn hợp này chải răng ít nhất 2 phút mỗi lần sau đó súc lại với nước sạch.

Cách làm này được gọi là “một công đôi việc”, vừa giúp răng sạch mảng bám, giúp răng trắng sáng tự nhiên và quan trọng nhất: hôi miệng sẽ được giảm đến mức tối thiểu.

  • Bí quyết chữa hôi miệng bằng chanh

Chỉ một quả chanh nhỏ xíu nhưng lại có tác dụng thần kỳ trong việc loại bỏ vi khuẩn gây mùi khó chịu. Trong quả chanh chứa thành phần acid hữu cơ và vitamin C hiệu quả trong việc khử khuẩn trong khoang miệng một cách nhanh chóng.

Bạn cần chuẩn bị một quả chanh, rửa và chà sạch phần vỏ. Bạn gọt phần vỏ chanh thật mỏng rồi chia ra nhiều phần nhai thật kỹ.

Phần nước cốt chanh, bạn trộn với một ít muối hạt, chải răng và mặt lưỡi mỗi ngày ít nhất 2 lần để mang lại hiệu quả nhất. Kiên trì thực hiện 2 tuần, mùi hôi sẽ được cải thiện đáng kể.

  • Bí quyết chữa hôi miệng bằng mật ong

Mật ong nguyên chất được xem là nguyên liệu làm đẹp quý giá mà thiên nhiên ban tặng. Không những thế trong mật ong còn có tính kháng khuẩn cao, khi kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác, mật ong sẽ giúp trị được mùi hôi miệng khó chịu.

Mật ong kết hợp với quế: Bạn dùng khoảng 20g bột quế pha với 2 muỗng mật ong. Mỗi ngày súc miệng 2-3 lần bằng hỗn hợp này để cải thiện hơi thở có mùi.

Bí quyết chữa hôi miệng đơn giản nên thử tại nhà 2Chữa hôi miệng bằng mật ong

Mật ong kết hợp với nước cốt chanh: Cách đơn giản nhất, bạn pha khoảng 2 muỗng nước cốt chanh + 1 muỗng mật ong và 50ml nước. Mỗi sáng thức dậy, bạn súc miệng thật kỹ hỗn hợp trong vòng 30 giây. Với cách làm này, không những hôi miệng mà ngay cả những bệnh lý về răng miệng không có điều kiện phát triển.

  • Bí quyết chữa hôi miệng bằng lá ổi

Với cách trị hôi miệng hiệu quả tại nhà này, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá ổi (tầm 10 lá) cùng một muỗng muối hạt.

Bạn rửa thật sạch lá ổi, ngâm chúng qua nước muối tầm 10 phút rồi vớt ra để ráo. Sau đó cho 500ml nước lọc cùng lá ổi vào nồi, đặt lên bếp đun sôi khoảng 15 phút và cho một muỗng muối vào khuấy đều để nguội.

Bước cuối cùng, bạn dùng rây lọc tách bỏ bã, ta sẽ thu được nước cốt, cho vào bình và đậy nắp thật chặt. Để sử dụng lâu, bạn cho nước cốt ổn vào ngăn mát dùng dần. Mỗi ngày dùng một ít để súc miệng vào sáng và tối trước khi ngủ. Trong vòng 3 tuần, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

  • Bí quyết chữa hôi miệng bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa axit lauric (một loại axit béo) có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn và nấm làm giảm tình trạng hôi miệng. Khi dùng dầu dừa, khoang miệng tiết ra nhiều nước bọt hơn bình thường làm môi trường acid được trung hoà tốt hơn, làm sạch các chất gây mùi hôi trong miệng.

Với bí quyết chữa hôi miệng này bạn chỉ cần thực hiện vài động tác cơ bản sau là có thể phát huy tác dụng thật tốt của dầu dừa. Đầu tiên bạn cho một muỗng canh dầu dừa vào miệng, lấy lưỡi đảo dầu xung quanh miệng và đẩy qua các kẽ răng trong khoảng 10 phút. Sau đó bạn nhổ dầu dừa ra và đánh răng sạch lại như bình thường.

Vào mùa lạnh, dầu dừa hay có tình trạng đông lại, bạn chỉ cần cho dầu dừa vào một chén nhỏ rồi ngâm trong một chén nước ấm lớn hơn hoặc cho vào lò vi sóng để dầu chảy ra và dùng như bình thường.

Kiên trì thực hiện liên tục 10 ngày, tình trạng hôi miệng sẽ được cải thiện rõ rệt.

Trên đây là 5 bí quyết chữa hôi miệng cực hiệu quả tại nhà bằng phương pháp dân gian. Các cách này vừa đảm bảo an toàn sức khoẻ vừa tiết kiệm chi phí điều trị đáng kể. Những cách trên tôi có thể đảm bảo với bạn rằng chúng rất hiệu quả tuy nhiên đối với những trường hợp bệnh hôi miệng lâu năm và quá nặng, bạn cần tìm đến nha khoa để được tư vấn một giải pháp điều trị triệt để hơn. Nhưng trước tiên, bạn cứ nên thử những phương pháp tự nhiên trước đã.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin
Chủ đề:hôi miệng