Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết tăng cường trí nhớ cho dân văn phòng

Ngày 27/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ở nước ta, hiện có khoảng 20 – 30% nhân viên văn phòng gặp vấn đề trí nhớ suy giảm, làm tăng nguy cơ bị sa sút trí khi về già. Tình trạng này nếu không chữa trị đúng cách có thể chuyển thành Alzheimer, một dạng thoái hóa não bộ không hồi phục. Cùng tìm hiểu những bí quyết tăng cường trí nhớ cho dân văn phòng qua bài viết sau.

Suy giảm tuần hoàn não là tình trạng thường gặp ở dân văn phòng. Vì thế để cải thiện sức khỏe não bộ, việc sử dụng viên uống bổ não kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp điều đặn là bí quyết dân văn phòng cần lưu ngay.

Nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ ở dân văn phòng

Bí quyết tăng cường trí nhớ cho dân văn phòng 1Nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ ở dân văn phòng

Trầm cảm và stress

Không những gây suy giảm trí nhớ, stress và trầm cảm còn gây ra nhiều hệ quả vô cùng nguy hiểm với sức khỏe. Vì thế bạn nên tránh tình trạng luôn phải làm việc trong môi trường áp lực, deadline nhiều dễ khiến thần kinh căng thẳng, lâu ngày sẽ làm não bộ suy giảm chức năng và trí nhớ sa sút dần.

Rối loạn giấc ngủ

Thông thường dân văn phòng dưới áp lực của dự án, deadline sẽ không có giấc ngủ đầy đủ. Một giấc ngủ đầy đủ phải đủ 7-8 tiếng, phải ngủ đủ sâu để sau đó cơ thể tỉnh táo. Tình trạng thức khuya dậy sớm kéo dài khiến dân văn phòng bị thiếu ngủ, các nguy cơ tổn thương não, suy giảm trí nhớ, mất trí nhớ ngắn hạn cũng tăng cao hơn.

Công việc quá tải

Làm việc quá sức khiến não phải hoạt động hết công suất, là một trong những nguyên nhân suy giảm trí nhớ ở dân văn phòng.

Chế độ ăn uống không đầy đủ, không đúng giờ

Với số lượng công việc nhiều, việc dân văn phòng chuẩn bị 1 bữa ăn tươm tất với đầy đủ các nhóm thực phẩm là việc khá khó khăn. Việc ăn nhiều thức ăn nhanh, bữa ăn thiếu chất dễ khiến cơ thể bị suy nhược, không cung cấp đủ dưỡng chất cho não bộ. Đồng thời đây cũng là nguyên nhân khiến cho cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, da vẻ xanh xao và suy giảm trí nhớ.

Bí quyết tăng cường trí nhớ cho dân văn phòng

Sắp xếp công việc hợp lý

Trong công việc

  • Lập danh sách công việc cần làm trong 1 ngày và ưu tiên xử lý những việc quan trọng
  • Tránh làm quá nhiều việc cùng một lúc, nên kết hợp những việc có cùng tính chất để giải quyết trước.
  • Sắp xếp khu vực làm việc để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tài liệu từ đó tiết kiệm thời gian hoàn thành công việc.
  • Cố gắng hoàn thành việc trước giờ tan làm, tránh chuyển việc làm sang buổi tối để phải thức khuya hoàn thành deadline.

Sau giờ làm

  • Dành thời gian nghỉ cuối tuần để ngủ đủ giấc, làm những công việc nhẹ kết hợp với nghỉ ngơi, thư giãn.
  • Sau giờ làm thay vì tụ họp bạn bè thì nên về với gia đình, cùng nhau nấu ăn, tập thể dục tại nhà.

Có chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ

Bí quyết tăng cường trí nhớ cho dân văn phòng 3Chuẩn bị những món ăn đầy đủ các nhóm chất

Phần lớn những nhân viên văn phòng đều rất bận rộn với công việc hàng ngày từ đó không có thời gian chế biến những bữa ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để giữ cơ thể luôn trong trạng thái đầy năng lượng và đạt được năng suất làm việc hiệu quả nhất, bạn nên chuẩn bị những món ăn đầy đủ những nhóm chất sau:

  • Bổ sung vitamin nhóm A giúp mắt sáng khỏe.
  • Bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe, làm đau nhức lưng.
  • Bổ sung vitamin C tăng cường sức đề kháng, chống loãng xương, thoái hóa cột sống, tim mạch…
  • Thực phẩm giàu bột đường để cung cấp năng lượng làm việc cho 1 ngày dài.
  • Hạn chế sử dụng những thực phẩm có hại cho sức khỏe như thức ăn nhanh, rượu bia và thuốc lá

Bổ sung thêm viên để bảo vệ tế bào thần kinh, tăng tuần hoàn máu não, cải thiện tình trạng mất ngủ

Bí quyết tăng cường trí nhớ cho dân văn phòng 2Viên Uống Bổ Não Brain New Nordic đến từ Thụy Điển

Hiện nay dân văn phòng rất dễ mắc những chứng bệnh liên quan đến tuần hoàn máu não như đau đầu, mất ngủ, chóng mặt, rối loạn tiền đình, suy giảm trí nhớ, thần kinh suy nhược trong quá trình làm việc. Vì thế việc bổ sung thêm các thực phẩm chức năng hỗ trợ nuôi dưỡng tế bào não là việc vô cùng cần thiết. Một trong những giải pháp hỗ trợ hoạt động của tế bào não, tăng cường khả năng tập trung được dân văn phòng lựa chọn phổ biến hiện nay đó chính là Viên Uống Bổ Não, Tăng Cường Trí Nhớ Clear Brain New Nordic đến từ Thụy Điển.

Sản phẩm phù hợp với những đối tượng dân văn phòng thường hoạt động trí não căng thẳng, tập trung kém và hay mệt mỏi, với những tác dụng tuyệt vời như:

  • Cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho trí não giúp tăng cường máu lưu thông đến các chi, hạn chế nguy cơ mắc bệnh rối loạn tiền đình.
  • Giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ, bệnh Alzheimer khi về già.
  • Thành phần hoàn toàn lành tính với những chiết xuất từ thực vật như chiết xuất lựu, trà xanh, quả óc chó giúp não hoạt động bền bỉ và hiệu quả trong thời gian dài, tăng khả năng tập trung cao độ trong quá trình làm việc.
  • Ngoài ra viên uống còn giúp giảm tình trạng thoái hóa võng mạc, phòng ngừa tình trạng xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu, những bệnh thường gặp ở dân văn phòng.

Viên uống bổ não Clear Brain New Nordic hiện đang được bán lẻ độc quyền tại hệ thống nhà thuốc Long Châu. Bạn có mua được viên uống tại các cửa hàng trong khu vực hoặc trên website chính thức của Nhà thuốc Long Châu.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm