Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bỏ túi cách trị ê buốt răng dân gian hiệu quả tức thì

Ngày 31/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Răng ê buốt là một vấn đề răng miệng phổ biến và có thể dễ dàng điều trị bằng các mẹo đơn giản. Vậy cách trị ê buốt răng dân gian như thế nào nếu bạn gặp phải tình trạng này? Dưới đây là các cách để điều trị răng ê buốt dễ thực hiện ngay tại nhà.

Răng ê buốt là hiện tượng thường gặp do men răng bị bào mòn hoặc do dây thần kinh trong ngà răng bị kích ứng. Nguyên nhân có thể do tụt nướu, mòn men răng, viêm tuỷ răng,... Trong tình huống này, răng của bạn sẽ có cảm giác ê buốt, đau nhức, đặc biệt là khi tiếp xúc với thức ăn quá nóng, quá lạnh hoặc khi bạn ăn thức ăn có tính axit.

Cách trị ê buốt răng dân gian

Sử dụng nha đam

Nha đam có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe răng miệng như anthraquinones, anthraquinones và propolis. Các chất này có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm và làm dịu vết thương. Nhờ đó, tình trạng ê buốt răng và nhức sẽ được cải thiện. Nha đam còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp làm trắng răng, điển hình là vitamin E, C, B, canxi, sắt, magie, mangan và kẽm,… Sử dụng nha đam để chữa ê buốt răng tại nhà rất đơn giản: Bạn chỉ cần một nhánh nha đam tươi, gọt vỏ và lấy phần thịt bên trong đắp vào chỗ răng ê buốt khoảng 5 phút rồi súc miệng lại bằng nước cho sạch. Mỗi ngày thực hiện 3 - 4 lần.

Bỏ túi cách trị ê buốt răng dân gian hiệu quả tức thì 1 Cách trị ê buốt răng dân gian với nha đam thường mang lại hiệu quả rất tốt

Dầu đinh hương

Dầu đinh hương có mùi thơm dễ chịu, vị cay và tính ấm. Với các thành phần như axit folic, canxi, kẽm, vitamin B, C, E và K,... Đặc biệt, eugenol (chiếm hơn 70%) với tác dụng gây mê mạnh nên dùng để giảm đau răng và ê buốt rất hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Nhỏ 2 giọt tinh dầu đinh hương vào miếng bông gòn, sau đó đặt lên răng ê buốt, chờ khoảng 3 phút rồi lấy ra. Điều này có thể làm giảm độ nhạy cảm của răng gần như ngay lập tức. Sau khi sử dụng hãy súc miệng bằng nước sạch và không được nuốt tinh dầu này.

Hành tây

Hành tây sẽ có mùi hôi miệng nếu ăn nhiều, tuy nhiên đây là cách chữa ê buốt răng phổ biến được đánh giá cao về hiệu quả.

Mỗi ngày chỉ cần nhai một ít hành tây trong khoảng 2 - 3 phút để loại bỏ vi khuẩn xuất hiện trong miệng. Ngoài tác dụng khử trùng, hành tây còn có đặc tính chống viêm và giảm đau hiệu quả. 

Bạc hà

Ngoài công dụng chữa cảm lạnh, cảm mạo, ăn không tiêu, bạc hà cũng có thể chữa khỏi chứng ê buốt răng nói riêng và một số vấn đề về răng miệng nói chung. Đây là phương pháp điều trị giúp bạn hết ê buốt răng và có hơi thở thơm tho. Bạc hà có khả năng kháng viêm, ngăn chặn quá trình oxy hóa, ngoài ra nó còn có tác dụng gây tê cục bộ gần như ngay lập tức. Thành phần chính trong bạc hà đem đến tác dụng tuyệt vời này là Rosmarinic Acid.

Để chữa ê buốt răng bằng bạc hà, bạn chọn những lá bạc hà tươi rồi nấu với nước sôi, dùng nước này để súc miệng. 

Bỏ túi cách trị ê buốt răng dân gian hiệu quả tức thì 2 Bạc hà với thành phần tuyệt vời là Rosmarinic Acid có tác dụng kháng viêm gây tê giúp giảm ê buốt răng

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị luôn có trong căn bếp mỗi gia đình. Tỏi là một loại thuốc được biết đến với khả năng điều trị nhiều bệnh lý, trong đó có ê buốt răng. Tỏi rất giàu allicin giúp chống lại vi khuẩn, virus và nấm, đồng thời giúp tiêu viêm, giảm đau và giảm ê buốt răng một cách an toàn.

Lấy 1 nhánh tỏi tươi bóc vỏ, giã với một chút muối và đắp trực tiếp lên răng bị ê trong 10 phút. Hoặc bạn có thể ép lấy nước tỏi và bôi lên bề mặt răng. Cuối cùng, đánh răng lại, tránh để mùi tỏi lưu lại trong miệng. 

Mật ong

Mật ong là nguyên liệu có tính sát khuẩn cực mạnh, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, giảm đau, giảm sưng cho các mô bị viêm. Ngoài ra, nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào trong mật ong giúp phục hồi men răng, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn. 

Cách thực hiện như sau: Hòa 1 muỗng cà phê mật ong trong nước ấm. Sau đó ngậm và súc miệng trong khoảng 2 - 3 phút, tình trạng ê buốt sẽ từ từ biến mất. Bạn nên súc miệng lại bằng nước sạch để đường trong mật ong không còn đọng lại, tránh bị sâu răng.

Nước lá ổi non

Từ lâu lá ổi non đã được sử dụng để chữa ê buốt răng. Nghiên cứu về tác dụng của phương pháp điều trị này, các nhà khoa học đã phát hiện trong thành phần lá ổi non có rất nhiều astringents. Chất này chống viêm và kháng khuẩn khá tốt. Ngoài ra, còn giảm đau, ê buốt răng và giúp nướu chắc khỏe. Khi sử dụng cách này, bạn cần đến 5 - 7 lá ổi non (càng non càng tốt). Sau khi rửa sạch, xay nhuyễn với một chút muối và nước ấm. Vắt lấy nước cốt, bỏ bã. Dùng tăm bông thấm nước cốt chấm vào vị trí răng ê buốt, đợi vài phút rồi súc miệng.

Nghệ tươi

Bạn có thể tham khảo cách chữa ê buốt răng tại nhà bằng nghệ tươi. Nhờ hoạt chất curcumin nên nghệ có khả năng bảo vệ men răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn và các chất độc hại, giảm ê buốt răng và có tác dụng kháng viêm, chữa viêm lợi, áp xe răng, loét miệng ở trẻ em và người lớn. 

  • Cách 1: Trộn bột nghệ với nước trong 5 phút rồi đắp trực tiếp lên chỗ răng bị ê buốt trong 5 phút. Sau đó đánh răng lại cho sạch.
  • Cách 2: Lấy 1 muỗng bột nghệ trộn với 1/2 muỗng dầu mù tạt và 1/2 muỗng muối. Bôi hỗn hợp này lên vùng răng ê buốt và xung quanh nướu khoảng 10 phút trước khi súc miệng.
Bỏ túi cách trị ê buốt răng dân gian hiệu quả tức thì 3 Nghệ có curcumin nên có khả năng bảo vệ men răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn

Trên đây là những cách trị ê buốt răng dân gian phổ biến và được nhiều người áp dụng. Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để tìm ra phương pháp phù hợp với mình. Trong thời gian áp dụng, lưu ý chăm sóc răng miệng cẩn thận, không sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất tẩy trắng răng có hại cho men răng. Đây là những mẹo tự nhiên nên rất an toàn, dễ sử dụng và không tốn kém. Tuy nhiên, chúng chỉ giúp giảm ê buốt răng ở mức độ nhẹ và cần kiên trì sử dụng để thấy hiệu quả. Những trường hợp ê buốt răng nghiêm trọng thường không đáp ứng với những phương pháp này do đó bạn nên đi khám để xác định mức độ của tình trạng và nguyên nhân gây để có liệu trình điều trị phù hợp.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm