Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các bài tập cardio với máy chạy bộ giảm cân cực hiệu quả

Ngày 21/02/2023
Kích thước chữ

Hiện nay, những bài tập luyện với máy chạy bộ đang là cách thức giảm cân được giới trẻ cực kỳ quan tâm. Hãy cùng bài viết khám phá các bài tập cardio với máy cháy bộ giảm cân cực kỳ hiệu quả thông qua bài viết bên dưới nhé!

Các bài tập cardio cùng với máy chạy bộ không chỉ đem đến công dụng giảm cân nhanh chóng mà còn sở hữu lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Thế nên, không quá ngạc nhiên khi có nhiều người dành sự quan tâm cho những bài luyện tập này đến vậy.

Các bài tập cardio với máy chạy bộ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Máy chạy bộ rất phổ biến và có mặt ở hầu hết các phòng tập thể dục. Chỉ với chiếc máy này, bạn đã có thể thực hiện nhiều bài tập cardio khác nhau nhằm nâng cao sức khỏe.

Bài tập cardio cường độ nhẹ với thời gian ngắn

Một trong các bài tập nhẹ được áp dụng sau khi thực hiện các bài tập ở cường độ mạnh chính là cardio chạy bộ. Cũng chính vì vậy mà bài tập này không được sử dụng với mục đích đốt cháy mỡ thừa hay luyện tập cho sức khỏe tim mạch. Thay vào đó, chạy bộ chậm trong khoảng thời gian ngắn giúp cho cơ thể bạn được thư giãn thoải mái sau quãng thời gian tập luyện chăm chỉ.

Các huấn luyện viên thường sẽ đề nghị bạn tập cardio chạy bộ vào mỗi cuối buổi tập nhằm thả lỏng cơ bắp. Để thực hiện bài tập này với máy chạy bộ, bạn nên cho máy ở mức 4 và thực hiện trong khoảng 15 - 20 phút hoặc tùy vào yêu cầu của huấn luyện viên.

Bài tập cardio cường độ nhẹ với thời gian dài

Với bài tập cardio ở cường độ nhẹ được thực hiện trong một quãng thời gian dài sẽ đem lại những tác dụng đáng kể. Mỗi ngày tập luyện với 30 phút không chỉ giúp bạn đốt cháy được lượng mỡ thừa mà còn mang đến lợi ích sức khỏe tim mạch.

Bài tập cardio cường độ cao với thời gian ngắn

Đây là một trong các bài tập cardio với máy rất hiệu quả dành cho những ai mới bắt đầu luyện tập. Tương tự với bài tập trên, bài tập này cũng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Thông thường, bạn nên bắt đầu bài tập bằng cách đi bộ nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút đầu tiên. Tiếp theo, bạn mới tăng dần lên mức độ 10 - 12. Sau đó, bạn duy trì tốc độ và tập trong thời gian 20 phút. 

Bài tập cardio cường độ cao với thời gian dài

Nếu bạn muốn rèn luyện sức bền của mình, tin chắc đây là một trong những bài tập có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó! Chạy bộ với cường độ cao trong một quãng thời gian dài sẽ có thể giúp bạn sở hữu một hệ thống tim mạch thật khỏe mạnh. Mặt khác, bài tập cardio này còn giúp bạn điều chỉnh cân nặng nhanh chóng vì có thể đốt cháy lượng lớn calo

Dù vậy, bài tập chạy bộ với cường độ cao này không đem đến lợi ích cơ bắp và cực kỳ không phù hợp dành cho những người mới bắt đầu hay thiếu sức bền. Bạn có thể bật máy chạy bộ ở mức độ 10 - 12 và chạy trong khoảng từ 45 - 60 phút.

Bài tập cardio cường độ cao ngắt quãng với thời gian ngắn

Để bài tập cardio với máy ở cường độ cao ngắt quãng được hiệu quả, bạn nên tuân theo quy trình tập luyện một cách nghiêm túc. Thông thường, tổng thời gian cho bài luyện tập này là 20 phút. Bạn bắt đầu với bài chạy nhanh trong 1 phút, sau đó chuyển sang chế độ chạy chậm bằng khoảng thời gian chạy nhanh là 1 phút. Tiếp tục lặp lại chu kỳ cho đến khi kết thúc buổi tập.

Các bài tập cardio với máy chạy bộ giảm cân cực hiệu quả 1 Các bài tập cardio với máy cháy bộ nhằm đốt cháy mỡ thừa rất đa dạng.

Những lợi ích tuyệt vời của các bài tập cardio

Giảm mỡ hiệu quả

Các bài tập cardio với máy đều đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Một trong những công dụng nổi bật của bài tập này chính là khả năng đốt cháy mỡ toàn thân hiệu quả. Đặc biệt là những bộ phận như bụng, bắp tay, đùi. Bên cạnh đó, thực hiện bài tập cardio còn thúc đẩy hoạt động trao đổi chất, nhờ đó quá trình giảm cân diễn ra một cách thuận lợi.

Giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần

Thật tuyệt vời khi các bài tập cardio có thể giúp cơ thể lưu thông khí huyết. Từ đó mà máu được truyền về não nhanh và hiệu quả hơn. Cuối cùng, não bộ của bạn sẽ giải phóng ra các hormone vui vẻ và khiến tâm trạng buồn bực, mệt mỏi được tiêu tan nhanh chóng.

Các bài tập cardio với máy chạy bộ giảm cân cực hiệu quả 2 Các bài tập cardio giúp não bộ phóng các hormone vui vẻ.

Tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao thể lực

Mặc dù các bài tập cardio khá đơn giản, nhưng hiệu quả tăng sức bền của nó không thể bị phủ nhận. Nhờ vào việc khả năng chịu đựng của cơ thể tăng lên mà bạn có thể kiên cường chống chọi với các loại bệnh tật hơn. Đây cũng là lý do những người có thói quen luyện tập thể dục, thể theo thường sẽ ít bị ốm hơn những người ít vận động.

Tăng khả năng phục hồi sức khỏe

Các bài tập cardio với cường độ nhẹ trong khoảng thời gian ngắn sẽ là cách thức tuyệt vời để bạn tăng tốc độ phục hồi cho cơ thể. Khi cơ bắp được thư giãn cũng là lúc sức khỏe cơ thể được phục hồi và đào thải ra các axit lactic - nguyên do gây nên trình trạng mỏi cơ.

Lợi ích cho tim mạch

Sức khỏe tim mạch có thể cải thiện thông qua vận động, thể dục thể thao. Bộ phận này có thể được xem là một loại cơ bắp và rất cần được luyện tập. Vậy nên, các bài tập cardio cực kỳ phù hợp dành cho những cá nhân xuất hiện tình trạng dễ thở dốc hay tim đập nhanh mỗi khi vận động.

Các bài tập cardio với máy chạy bộ giảm cân cực hiệu quả 3 Luyện tập cardio có thể cải thiện tình trạng tim đập nhanh.

Các bài tập cardio với máy chạy bộ sẽ đem lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời nếu bạn kết hợp với một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Mục tiêu sở hữu một thân hình thon gọn cùng sức khỏe tốt nên được đặt song song với nhau bạn nhé!

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin