Long Châu

Các bài tập giãn cơ đơn giản giúp tăng chiều cao hiệu quả

Ngày 15/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đang băn khoăn không biết các bài tập giãn cơ có làm tăng chiều cao không? Bí quyết cải thiện chiều cao lý tưởng là gì? Để trả lời câu hỏi này, hãy xem bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Bên cạnh cân nặng, chiều cao cũng là một yếu tố được mọi người đặc biệt chú ý khi xây dựng hình mẫu vóc dáng. Sở hữu chiều cao lý tưởng mang đến cho bạn nhiều thuận lợi trong công việc, cuộc sống và các mối quan hệ giữa các cá nhân. Bạn có muốn biết làm thế nào để tăng chiều cao? Hãy tham khảo các bài tập giãn cơ tăng chiều cao dưới đây và áp dụng ngay để tăng chiều cao nhanh chóng nhé!

Làm thế nào để tăng chiều cao, sở hữu chiều cao lý tưởng là vấn đề được nhiều người quan tâm Luyện tập để sở hữu chiều cao lý tưởng

Các bài tập giãn cơ chân tăng chiều cao hiệu quả

Các huấn luyện viên thể hình cho biết, giãn cơ chân là một trong những cách giúp bạn tăng chiều cao đáng kể, đồng thời giúp thư giãn xương khớp để cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn. Để cao thêm, bạn có thể tập các động tác giãn cơ cụ thể sau:

Bài tập nằm đá tạ chân

Bài tập nằm đá tạ chân giúp kích thích các cơ, khớp chân co duỗi trở nên dẻo dai, linh hoạt hơn với những động tác khá đơn giản và dễ dàng. Cách thực hiện chi tiết của bài tập này như sau:

  • Bạn bắt đầu bài tập với tư thế nằm thẳng người trên sàn nhà hoặc trên giường.
  • Tiếp theo hai tay duỗi thẳng theo người hoặc bám vào thành giường và hai chân đeo tạ chân với trọng lượng thích hợp.
  • Bạn thực hiện bài tập bằng cách đưa chân trái lên cao để tạo thành góc 30 độ so với sàn nhà. Giữ tư thế này trong 20 giây rồi hạ xuống từ từ.
  • Bạn tiếp tục thực hiện động tác khoảng 19 lần nữa cho chân trái rồi chuyển sang chân phải với động tác tương tự.
  • Bạn nên thực hiện bài tập 3 đến 4 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài tập ngồi trên ghế với tạ chân

Tiếp tục sử dụng tạ chân và thực hiện bài tập khi ngồi trên ghế để kéo giãn cơ chân hiệu quả. Đây cũng là một bài tập rất đơn giản nhưng lại có tác dụng rất tốt trong việc tăng trưởng chiều cao. Làm theo các bước dưới đây để thực hành bài tập này:

  • Đầu tiên, bạn chuẩn bị 2 quả tạ có trọng lượng phù hợp và đeo vào 2 cổ chân.
  • Sau đó, bạn ngồi trên ghế cao, hai chân duỗi thẳng, không chạm đất.
  • Điều chỉnh tư thế ngồi và chân sao cho đùi vuông góc với bắp chân.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 20 đến 30 phút để cơ chân được kéo căng hoàn toàn.
  • Tiếp theo bạn bỏ tạ ở hai bên chân và nhẹ nhàng đá chân trái về phía trước sao cho đùi và bắp chân nằm trên một đường thẳng.
  • Thực hiện động tác này khoảng 5 đến 10 lần, sau đó chuyển sang chân phải nhằm kéo giãn cơ chân, sụn đầu gối được uốn cong và kéo dài ra.
  • Bạn nên thực hiện bài tập này với tạ khi ngồi trên ghế 3 đến 4 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.
Bài tập ngồi trên ghế với tạ chân là một bài tập rất đơn giản nhưng lại có tác dụng rất tốt trong việc tăng trưởng chiều cao Bài tập ngồi trên ghế với tạ chân rất tốt trong việc tăng chiều cao

Bài tập nhảy dây

Nhảy dây là bài tập thuộc nhóm cardio giúp đốt cháy calo rất hiệu quả. Ngoài tác dụng này, nhảy dây giúp tăng chiều cao bằng cách kéo căng cơ vùng chân, tăng độ dẻo dai của các khớp xương, khớp gối.

Khi nhảy dây, chân của bạn thực hiện động tác bật nhảy, đưa dây qua chân nên tác động vào cơ bắp chân được kéo căng và các khớp được tác động, tiết ra nhiều chất nhờn giúp tăng chiều cao. Tập nhảy dây đúng cách và thường xuyên, bạn sẽ sớm sở hữu đôi chân dài miên man và thân hình cân đối gọn gàng. Với tập nhảy dây, bạn nên kết hợp nhiều kiểu nhảy khác nhau như: Nhảy hai chân, nhảy lò cò, nhảy chân chạm mông, nhảy nâng cao đầu gối...

Bài tập bơi lội

Bơi lội dưới nước cũng là cách giúp bạn kéo căng cơ chân và thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao. Theo các huấn luyện viên thể hình, bơi lội là phương pháp tăng chiều cao rất hiệu quả.

Các động tác đạp chân, vươn tay, đẩy người khi bơi và các động tác khác trong quá trình bơi lội không chỉ giúp kéo căng cơ chân mà còn kéo dài cột sống, kéo căng cơ tay và cơ cổ, giúp chiều cao phát triển tối ưu. Bạn nên thực hiện các động tác bơi sải, bơi ếch thường xuyên để tác động nhiều hơn đến các khớp và cơ bắp chân.

Bài tập đứng gập người

Đứng gập người là bài tập duỗi chân giúp tăng chiều cao hiệu quả rất tốt và được nhiều người chú ý. Bạn nên luyện tập bài tập này thường xuyên để đạt được chiều cao lý tưởng. Hướng dẫn từng bước để thực hiện bài tập đứng gập người như sau:

  • Đầu tiên, bạn bắt đầu ở tư thế đứng, hai chân rộng bằng vai và hai tay dọc theo cơ thể.
  • Sau đó, từ từ uốn cong lưng và uốn cong về phía trước. Giữ chân thẳng và đặt tay trên sàn hoặc càng gần chân càng tốt.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 8 giây. Hít thở đều và lặp lại động tác này khoảng 6 lần.
Đứng gập người là bài tập duỗi chân giúp tăng chiều cao hiệu quả rất tốt và được nhiều người chú ý Đứng gập người là bài tập duỗi chân giúp tăng chiều cao hiệu quả

Lưu ý khi tập các bài tập tăng chiều cao

Ngoài các bài tập kéo giãn cơ, còn có rất nhiều bài tập tăng chiều cao khác mà chúng ta có thể áp dụng. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi tham gia bất kỳ bài tập tăng chiều cao nào để có kết quả tốt nhất.

  • Trước khi tập luyện cần khởi động 10 đến 15 phút để làm nóng cơ thể.
  • Mỗi tuần nên chia ra kế hoạch tập luyện cụ thể, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Đừng bao giờ bỏ cuộc giữa chừng.
  • Quan sát kỹ và áp dụng các bài tập đúng kỹ thuật.
  • Bạn không nên nghỉ quá lâu giữa các bài tập và hiệp tập.
  • Sau khi tập nên để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc, không nên thức khuya.
  • Không bao giờ sử dụng rượu bia hoặc các chất kích thích khi tập thể dục.
  • Bắt đầu với bài tập cường độ vừa phải và tăng dần. Đừng bao giờ đốt cháy giai đoạn.
  • Bổ sung đủ chất dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày. Sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng trưởng chiều cao.
  • Bạn cần uống đủ nước mỗi ngày. Khi thức dậy vào buổi sáng, hãy uống khoảng 250ml nước ấm để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và chống mất nước khi vận động.

Bài viết trên đã hướng dẫn các bạn các bài tập giãn cơ đơn giản mà hiệu quả, giúp cải thiện chiều cao rõ rệt. Nếu bạn muốn cải thiện chiều cao của mình thì hãy áp dụng các bài tập đã hướng dẫn ở trên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hãy kết hợp chế độ luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý để quá trình tập luyện không phản tác dụng và đạt được kết quả như mong muốn nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm