Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các cách giúp bạn bổ sung vitamin D3 hiệu quả nhất

Ngày 10/03/2022
Kích thước chữ

Vitamin D3 hay còn được biết đến với tên gọi khác là cholecalciferol là một loại vitamin tan trong dầu, giúp cho cơ thể bạn có thể dễ dàng hấp thụ canxi và photpho. Việc có đủ hàm lượng canxi và photpho là rất quan trọng cho việc xây dựng và duy trì xương khớp chắc khỏe. Vì thế nên vitamin D3 là vô cùng quan trọng. Sau đây Nhà thuốc Long Châu sẽ mách bạn một số cách giúp bạn bổ sung vitamin D3 hiệu quả.

Vitamin D3 rất cần thiết cho cơ thể chúng ta bởi vì nó đảm bảo cho xương khớp được chắc khỏe. Ngoài ra loại vitamin này cũng có thể giúp cho cơ thể có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, tránh các vấn đề về tim mạch và giúp hỗ trợ giảm cân cơ cơ thể. Hôm nay qua bài viết này hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu một số cách giúp bạn bổ sung vitamin D3 hiệu quả nhé!

Vitamin 3 có vai trò gì cho cơ thể chúng ta?

Các cách giúp bạn bổ sung vitamin D3 hiệu quả nhất Bổ sung hàm lượng vitamin D3 đầy đủ cho cơ thể sẽ giúp bạn tránh các bệnh về tim mạch

Dưới đây là một số tác dụng mà vitamin D3 đem lại được cho cơ thể của bạn.

Giúp xương khớp chắc khỏe

Vitamin D3 có vai trò giúp cho xương bạn dần trở nên chắc khỏe nhờ vào khả năng có thể điều hòa và kiểm soát dễ dàng quá trình hấp thụ canxi và photpho trong cơ thể nhanh chóng. Ngoài ra, vitamin D3 còn giúp thúc đẩy quá trình hình thành osteocalcin, một hoạt chất tham gia vào quá trình cấu tạo nên các tế bào tạo nên xương khớp.

Việc giúp cho xương chắc khỏe là điều cần thiết đối với trẻ em và những thanh thiếu niên đang ở giai đoạn tăng trưởng, đồng thời còn giúp phòng chống nguy cơ gây loãng xương ở những người già và cho các sản phụ sau khi sinh.

Giúp điều hòa huyết áp ở cơ thể

Một vài nghiên cứu đến từ Đại học Boston ở Hoa Kỳ đã cho rằng những biểu hiện về cao huyết áp ở một vài đối tượng thường do các dấu hiệu giảm nồng độ vitamin D, cụ thể là vitamin D3 có trong cơ thể.

Từ đó có thể cho thấy rằng việc gia tăng vitamin D3 sẽ có thể làm tiết renin do thận tiết ra, sẽ có ảnh hưởng đến việc co các mạch máu dẫn đến tình trạng tăng huyết áp. Vấn đề này thường xuyên xảy ra ở những bà mẹ mang thai và có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm trong thời kỳ mang thai như sinh non hoặc có thể gây ảnh hưởng đến tình trạng mẹ và con. Chính vì thế nên các thai phụ cần phải lưu ý và bổ sung vitamin D3 đầy đủ cho cơ thể để giảm thiểu nguy cơ trên.

Giúp phòng ngừa bệnh ung thư

Đã có khá nhiều bằng chứng cho rằng vitamin D3 có thể kìm hãm được sự phát triển của khối u tuyến tiền liệt. Hơn thế nữa, những báo cáo khác lại cho thấy rằng việt kết hợp loại vitamin này với các chất xơ tự tan sẽ có thể giúp giảm nguy cơ phát triển polyp dẫn đến tình trạng ung thư ruột kết.

Một kết hợp khác nữa đó là canxi và vitamin D. Sau khi thử nghiệm trong vòng 4 năm với những đối tượng phụ nữ sau mãn kinh thì cho thấy rằng khi học kết hợp hai loại dưỡng chất này với nhau thì có thể giảm khả năng phát triển ung thư lên đến 60%.

Giúp bảo vệ tim mạch

Các chức năng của tim cũng có thể ảnh hưởng bởi những tác dụng của vitamin D3. Một số nhà khoa học đã tin rằng vitamin D như một loại thuốc giúp tim chắc khỏe. Nó giúp cơ thải có thể cải thiện được sức bền và giữ cho các tế bào cơ tim được phát triển ổn định nhất. 

Các cách giúp bạn bổ sung vitamin D3 hiệu quả

Các cách giúp bạn bổ sung vitamin D3 hiệu quả nhất Vitamin D3 có trong rất nhiều loại thực phẩm thức ăn khác nhau mà bạn dùng mỗi ngày

Bạn có thể thấy rằng vitamin D3 rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn muốn chú trọng bổ sung các dưỡng chất này cần bổ sung qua các hình thức sau:

Tắm nắng cho cơ thể

Mọi người thường hay gọi vitamin D3 là vitamin ánh nắng bởi vì những dưỡng chất này có thể được tổng hợp dễ dàng khi da tiếp xúc với tia UVB có trong ánh mặt trời. Đây được xem là cách giúp bạn bổ sung vitamin D3 hiệu quả mà không tốn bất kỳ một chi phí nào hết. 

Mỗi ngày bạn chỉ cần tắm nắng từ 10 - 20 phút vào những buổi sáng sớm, vào khoảng 6h - 9h sáng tại Việt Nam. Bởi vì đây chính là lúc mà các tia hồng ngoại và tia cực tím dần trở nên yếu đi. Nếu bạn không thể tắm nắng vào các buổi sáng thì có thể tắm nắng vào lúc sau 16h chiều bởi vì lúc này ánh nắng đã dần yếu đi. 

Trứng

Khi nhắc đến thực phẩm giàu vitamin D3 thì chắc hẳn rằng bạn không thể không nhắc đến trứng. Mỗi quả trứng lớn sẽ có thể cung cấp cho bạn 10% vitamin D3. Bạn có thể dùng trứng để chế biến thành nhiều các món ăn đa dạng phong phú khác nhau mà không gây nhàm chán. Vì thế nên đừng bỏ quả trứng trong thực đơn bổ sung vitamin D3 của mình nhé!

Cam thực phẩm giàu vitamin D3 nhất

Cam được mọi người biết đến là loại thực phẩm trái cây duy nhất chứa nhiều vitamin D3. Chính vì thế cam được khá nhiều người ưa chuộng và tin dùng cho việc chăm sóc sức khỏe cơ thể. Tuy nhiên một số chuyên gia đã khuyến cáo rằng một ngày bạn không nên dùng quá 3 ly nước cam để tránh những ảnh hưởng đến cơ quan thận.

Bổ sung vitamin D bằng kẹo dẻo Vita Gummies Vitamin D3 1000Iu 120V

Các cách giúp bạn bổ sung vitamin D3 hiệu quả nhất Kẹo dẻo Vita Gummies Vitamin D3 1000Iu 120V chứa nhiều vitamin D3 giúp bạn hỗ trợ kiểm soát nồng độ canxi trong máu dễ dàng

Kẹo dẻo Vita Gummies Vitamin D3 1000Iu được biết đến chứa nhiều hàm lượng vitamin D3 giúp hỗ trợ xương khớp trong cơ thể bạn thêm phần chắc khỏe và giúp bạn có thể kích thích quá trình hấp thụ canxi trong cơ thể nhanh chóng. Đối với trẻ nhỏ khi sử dụng loại kẹo dẻo bổ sung vitamin D3 sẽ giúp cho bé tránh được các bệnh còi xương, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng chiều cao ở bé. Sản phẩm có thể giúp bạn kiểm soát được nồng độ canxi có trong máu tránh những căn bệnh loãng xương và gãy xương ở mọi độ tuổi.

Kẹo dẻo Vita Gummies Vitamin D3 1000Iu 120V với những viên kẹo mềm dẻo, dai với nhiều mùi vị khác nhau giúp ta không gây nhàm chán hoặc khó ăn. Thay vì cân nhắc một chế độ dinh dưỡng cần thiết và đầy đủ để bổ sung vitamin D3 thì bạn có thể sử dụng một lượng kẹo dẻo Vita Gummies Vitamin D3 1000Iu 120V để có thể bổ sung thêm ít vitamin D3 cho cơ thể. 

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu chúng tôi về các cách giúp bạn bổ sung vitamin D3 hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và lựa chọn cho mình những cách thức bổ sung vitamin D3 hiệu quả.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Vitamin d3