Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các cách giúp bạn cải thiện chứng suy nhược thần kinh, tăng cường trí nhớ

Ngày 12/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, căn bệnh suy nhược thần kinh là căn bệnh khá phổ biến ở nước ta, chính vì thế mà các thông tin về căn bệnh này luôn được quan tâm hàng đầu. Bệnh suy nhược thần kinh nếu như không có những phương pháp can thiệp kịp thời sẽ gây nên những hệ lụy lớn cho sức khỏe.

Bệnh suy nhược thần kinh khiến cho chất lượng cuộc sống của người bệnh và cả gia đình bị giảm xuống rất nhiều. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này và cách để khắc phục được chứng suy nhược thần kinh, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh là tình trạng rối loạn chức năng của vỏ não. Tình trạng này xảy ra khi tế bào não phải làm việc quá căng thẳng, gây nên tình trạng quá tải, khiến cho quá trình phục hồi và nghỉ ngơi của cơ thể bị ảnh hưởng lớn. Trong cuộc sống hối hả, gấp gáp như hiện nay thì việc mắc phải suy nhược thần kinh là điều khá khó để tránh khỏi nếu như không biết cách cân bằng cuộc sống.

Suy nhược thần kinh có thể xảy ra ở mọi đối tượng nhưng đặc biệt nhiều hơn với đối tượng là phụ nữ. Thông thường, người mắc suy nhược thần kinh khá chủ quan trong việc chữa trị, nếu như tình trạng này kéo dài có thể gây nên bệnh trầm cảm, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Giúp bạn cải thiện chứng suy nhược thần kinh, tăng cường trí nhớ1
Bệnh lý suy nhược thần kinh ở nước ta đang có xu hướng tăng

Triệu chứng của suy nhược thần kinh

Khi mắc phải suy nhược thần kinh, cơ thể bạn sẽ xuất hiện các triệu chứng bao gồm:

  • Thường xuyên cảm thấy chán nản, cảm thấy mệt mỏi dai dẳng không dứt và có xu hướng tăng lên khi cố gắng hoạt động thể lực hoặc trí óc, thường hay kêu ca, phàn nàn. Cơ bắp đau mỏi không lý do, nhanh bị mệt, từ đó mà khả năng làm việc giảm sút, hiệu quả thấp.
  • Không thể chịu nổi khi phải chờ đợi, thiếu kiên nhẫn, dễ dàng bị kích thích, dễ phản ứng quá mức, nóng nảy và cáu gắt. Nôn nóng khi có ý định làm một việc gì đó rồi lại nhanh chóng mệt mỏi, mau chán và muốn bỏ cuộc.
  • Dễ xúc động, dễ mủi lòng, dễ khóc và lo lắng, nhạy cảm, mất tự chủ, khí sắc giảm.
  • Đau đầu âm ỉ toàn bộ đầu, đau đầu tăng lên khi có kích thích, suy nghĩ, lo lắng kèm theo biểu hiện chóng mặt, choáng váng.
  • Bị mất ngủ, khó để đi vào giấc ngủ, ngủ không được sâu giấc, dễ dàng bị tỉnh giấc và khó ngủ lại. Có thể bị mất ngủ cả đêm khiến cho cơ thể mệt mỏi, hay ngáp vặt.
  • Trí nhớ bị suy giảm, trí nhớ gần và xa bị suy giảm, khó tiếp nhận được thông tin mới.
  • Hay hồi hộp, đánh trống ngực, khó thở, mạch đập nhanh, toát mồ hôi, có từng cơn nóng bừng hay lạnh toát, run chân tay, run mi mắt, giảm hoạt động tình dục, rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.
Giúp bạn cải thiện chứng suy nhược thần kinh, tăng cường trí nhớ2
Người bị suy nhược thần kinh dễ mệt mỏi, cáu gắt

Nguyên nhân gây suy nhược thần kinh

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể dẫn tới suy nhược thần kinh, bao gồm:

  • Sang chấn tâm lý: Người bệnh bị sang chấn tâm lý cường độ mạnh và kéo dài, vượt quá sức chịu đựng.
  • Căng thẳng kéo dài: Stress do áp lực công việc, học tập kéo dài khiến cho hệ thần kinh bị suy nhược, khó hồi phục.
  • Thiếu chất dinh dưỡng: Hệ thần kinh cũng cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng giống như các cơ quan khác trong cơ thể. Thiếu hụt các chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân chính gây nên chứng suy nhược thần kinh, não bộ thiếu dinh dưỡng không thể hoạt động tốt.
  • Thiếu hụt các hormone dẫn truyền thần kinh: Sự thiếu hụt chất serotonin (một trong những hormone hạnh phúc) có mối liên quan chặt chẽ với các rối loạn tâm thần như suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu. Hệ thần kinh thiếu đi hormone này sẽ rất dễ mắc phải suy nhược.

Khắc phục suy nhược thần kinh

Cần khắc phục suy nhược thần kinh càng sớm càng tốt, nếu như để suy nhược kéo dài, người bệnh sẽ cảm thấy chán nản cuộc sống, muốn buông bỏ, kéo theo những hành động tiêu cực đối với bản thân cũng như những người xung quanh như: Tự làm tổn thương mình, tự tử,... Để khắc phục tình trạng này không phải là quá khó, bạn cần thay đổi thói quen sống và sinh hoạt của mình.

  • Cung cấp đủ cho cơ thể các dưỡng chất thiết yếu như protein, chất béo, chất xơ, omega - 3 và khoáng chất có trong rau củ quả, thực phẩm. Uống đủ nước để thanh lọc cơ thể, giải độc tố và giảm căng thẳng.
  • Có một chế độ sinh hoạt khoa học, nghỉ ngơi và làm việc đúng giờ, không làm việc quá sức, ngủ đủ giấc giúp cho não bộ được nghỉ ngơi, ổn định tim mạch. Lên kế hoạch làm việc thật hợp lý, khi căng thẳng hãy lựa chọn những hình thức giải trí phù hợp như đi xem phim, du lịch, nghe nhạc, gặp gỡ tâm sự với bạn bè.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại thuốc, thực phẩm chức năng hỗ trợ cho sức khỏe não bộ:

Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn, viên uống Blackmores Brain Active giúp hỗ trợ cải thiện trí nhớ, suy nhược thần kinh.

Giúp bạn cải thiện chứng suy nhược thần kinh, tăng cường trí nhớ3
Viên uống Blackmores Brain Active giúp hỗ trợ cải thiện trí nhớ, giảm suy nhược thần kinh

Với xuất xứ thương hiệu từ Úc, viên uống Blackmores Brain Active chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để cải thiện sức khỏe não bộ. Cung cấp đủ cho não bộ các khoáng chất và vitamin cần thiết để não bộ hoạt động tốt, giúp người bệnh tỉnh táo, cải thiện được trí nhớ và làm thuyên giảm chứng suy nhược thần kinh. Sản phẩm đang được bày bán chính hãng tại hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc, người dùng có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Lưu ý, sản phẩm này chỉ thích hợp với đối tượng là người lớn, trẻ em trên 12 tuổi khi sử dụng cần có sự tư vấn của bác sĩ.

Toàn bộ thông tin về chứng suy giảm thần kinh đã được nhà thuốc Long Châu tổng hợp và gửi đến bạn đọc. Trong cuộc sống đầy hối hả, bon chen, mong rằng bạn đọc sẽ có thể chăm sóc thật tốt cho sức khỏe tinh thần của mình và cả những người xung quanh. 

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm