Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Các kiểu phun mí mắt đẹp mà bạn nên biết

Ngày 26/03/2023
Kích thước chữ

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là nơi tạo ra ánh nhìn thu hút cho đối phương. Vì thế muốn tạo sự nổi bật cho đôi mắt thì phun mí là phương pháp thẩm mỹ hàng đầu được ưu tiên lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, trước khi quyết định phun mí, bạn cần nên biết các kiểu phun mí mắt đẹp hiện có trên thị trường.

Các kiểu phun mí mắt đẹp đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Chúng đều giúp các chị em tiết kiệm thời gian trang điểm mỗi ngày và có được đôi mắt sắc nét đẹp hơn. Thế nhưng với các kiểu phun mí mắt đẹp hiện có, các chị em vẫn còn phân vân vì chưa biết nên chọn kiểu nào?

Phun mí mắt là gì?

Phun mí mắt là phương pháp thẩm mỹ giúp tạo nên đường viền mí mắt đẹp tự nhiên bằng cách dùng đầu kim nhỏ đưa mực vào vùng thượng bì mí mắt, giúp đôi mắt của bạn trông sáng và to hơn.  

Phun mí mắt giúp mắt sắc sảo hơnPhun mí mắt giúp mắt sắc sảo hơn

Các kiểu phun mí đẹp hiện có trên thị trường

Phun mí mắt có rất nhiều kiểu phun, không cố định một dạng nào, có thể biết đến các kiểu phun mí mắt đẹp thịnh hành hiện có dưới đây.

Phun mí mắt mèo

Phun mí mắt mèo là một kỹ thuật phun mí mắt thẩm mỹ nhằm tạo nên một đường viền mí mắt cong và dài hơn.

Kỹ thuật này được thực hiện bằng cách phun mực đen hoặc màu nâu lên lớp da ngoài cùng của mi mắt để cho ra đường viền mí mắt cong theo hình dáng mắt mèo. Đa số hững cô nàng thích sự phá cách đều sẽ chuộng kiểu phun mí này. Tuy nhiên với người lớn tuổi hoặc có mắt quá nhỏ thì không nên phun mí mắt mèo vì sẽ khiến mắt bị xếch và làm gương mặt bị già đi.

Phun mí mắt trên

Đây là kiểu phun mí mắt rất nhiều chị em ưa chuộng vì tính an toàn và độ thẩm mĩ cao. Phun mí mắt trên giúp mắt có độ sâu, phù hợp với ai có đôi mắt nhỏ, mắt một mí thích sự tự nhiên.

Phun mí mắt dưới 

Cũng giống như phun mí mắt trên nhưng thay vào đó kĩ thuật viên sẽ tiến hành đưa mực vào phần thượng bì mí mắt dưới, tạo sự to tròn tự nhiên cho mắt. Cách làm này làm nhanh hơn phun mí mắt trên.

Phun mí mắt dưới giúp mắt to hơnPhun mí mắt dưới giúp mắt to hơn

Phun cả mí trên và mí dưới

Phương pháp này phù hợp với những ai có mí lót, mí sụp muốn sở hữu mắt to tròn tự nhiên mà không phải tốn nhiều thời gian để kẻ mắt hằng ngày. Kết quả là giúp đôi mắt trở thành điểm nhấn cho gương mặt.

Phun mí 3D Hàn Quốc

Phun mí 3D Hàn Quốc là một phương pháp phun mí mắt thẩm mỹ hiện đại và được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Kỹ thuật này giúp tạo nên đường viền mí mắt tự nhiên và chân thật hơn bằng cách kết hợp nhiều màu sắc và kỹ thuật vẽ, đặc biệt phun mí 3D Hàn Quốc có độ bền đến 5 năm.

Phun mí mở tròng

Phun mí mở tròng phù hợp cho những bạn có mắt nhỏ, mí mắt không đều. Phương pháp này sẽ tập trung vào phần dưới của mắt, tô đậm ở phần đuôi mắt để giúp mắt trông mở rộng và to hơn. Từ đó tạo cho mắt có cảm giác to tròn mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Phun mí mở tròng làm to tròng mắt hơnPhun mí mở tròng làm to tròng mắt hơn

Phun mí mắt vi chạm 

Phù hợp với những người có đường viền mí mắt khá rõ ràng và không bị thâm quầng nhiều. Kỹ thuật này được áp dụng bằng cách đưa mực vào lớp da nông, tạo nên đường kẻ viền mí mắt tự nhiên và sắc nét hơn. 

Phun mí mắt eyeliner

Phun mí mắt eyeliner đưa mực vào lớp da nông ở gần đường viền mí mắt, tạo ra đường kẻ viền mắt sắc nét. Giúp mắt to tròn tự nhiên phù hợp với các chị em ở tuổi trung niên, đeo kính cận.

Phun mí mắt viền ombre tự nhiên

Sử dụng mực để tô màu lên vùng đường viền mí mắt theo một mẫu màu chuyển đổi từ màu này sang màu khác trong một khoảng cách nhất định, từ màu đậm ở phần gần góc mắt đến màu nhạt ở phần gần đuôi mắt. Quá trình này sẽ tạo ra hiệu ứng mềm mại, tự nhiên.

Phun mí mắt viền ombre làm mắt to tự nhiênPhun mí mắt viền ombre làm mắt to tự nhiên

Những ai nên phun mí mắt?

Phun mí mắt tạo nên đôi mắt trông quyến rũ tự nhiên hơn rất nhiều. Vậy những ai cần nên phun mí mắt?

  • Người có đường viền mí mắt mờ, khó thấy rõ hoặc không đều.
  • Người có mí mắt chùng xuống, trông nhỏ hơn so với khuôn mặt.
  • Người bận rộn, ít thời gian trang điểm mỗi ngày nhưng muốn có đôi mắt tự nhiên hơn.
  • Người thích trang điểm mắt, nhưng không giỏi vẽ eyeliner hoặc muốn tiết kiệm thời gian.
  • Người bị dị ứng với mỹ phẩm và không thể sử dụng mascara hay eyeliner.

Phun mí không chỉ đẹp mà còn giúp chị em tiết kiệm được nhiều thời gian trang điểm mắt hằng ngày. Với các kiểu phun mí mắt đẹp được liệt kê ở trên sẽ giúp các chị em hiểu rõ đặc điểm của từng phương pháp và lựa chọn đúng đắn phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Xem thêm: Phun mí kiêng gì để mí mau lành và đẹp?

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin