Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những ai nên phun mí mắt? Cách chăm sóc sau khi phun mí

Ngày 11/03/2023
Kích thước chữ

Phun mí mắt là một phương pháp làm đẹp không quá xa lạ hiện nay. Nhiều chị em vẫn còn rất băn khoăn không biết những ai nên phun mí mắt. Việc quyết định nên hay không nên phun mí vẫn còn không mấy dễ dàng với các tín đồ làm đẹp. Nhà thuốc Long Châu sẽ gửi đến bạn lời giải đáp nếu muốn phun mí mắt.

Phun mí mắt giúp phái đẹp có một ánh nhìn thu hút và đôi mắt to tròn, long lanh mà bạn không cần mất thời gian trang điểm mắt mỗi ngày. Trước khi tiến hành phun mí, bạn sẽ được các chuyên gia thẩm mỹ thăm khám và tư vấn cẩn thận. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên tìm hiểu thông tin rõ ràng như có nên phun mí hay không, những ai nên phun mí mắt và cách chăm sóc sau khi phun để yên tâm và chắc chắn hơn với quyết định của mình.

Phương pháp phun mí mắt là gì?

Phương pháp phun mí mắt là công nghệ thẩm mỹ hiện đại du nhập từ Hàn Quốc. Kỹ thuật viên sẽ sử dụng máy phun xăm có gắn đầu kim siêu nhỏ để vẽ một đường phía trên hoặc dưới mi mắt, đem đến đường viền mí rõ nét. Chị em sẽ sở hữu một đôi mắt sâu, to tròn, cuốn hút hơn mà không cần mất nhiều thời gian, công sức để kẻ mắt như thông thường.

Những ai nên phun mí mắt? Cách chăm sóc sau khi phun mí 1 Phun mí mắt đem lại cho bạn một đôi mắt thần thái và có sức sống

Ngày nay, phun mí mắt là phương pháp làm đẹp vĩnh viễn. Sự tinh tế từ đôi bàn tay và mắt thẩm mỹ tinh tường, chuyên viên sẽ tỉ mỉ tạo nên đường nét uốn lượn tự nhiên theo đường viền mi mắt của bạn. Nhằm đảm bảo an toàn, mực phun xăm hoàn toàn được làm từ tinh chất tự nhiên, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng sức khỏe. Để đạt được điều này, bạn cần đến cơ sở uy tín, có trình độ chuyên môn cao, được cấp giấy phép kinh doanh bởi các cơ quan có thẩm quyền.

Có nên phun mí không?

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nên chị em phụ nữ thường đầu tư nhiều thời gian, công sức trong trang điểm mắt để có một đôi mắt to, sâu, hút hồn. Điều này thường làm mất nhiều giờ và không phải ai cũng khéo tay để tự làm đẹp cho đôi mắt mình.

Một giải pháp hiện đại ngày nay được nhiều người yêu thích chính là phun mí mắt thẩm mỹ. Vì thế, đối với câu hỏi có nên phun mí mắt hay không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, chị em vẫn cần chọn địa chỉ phun xăm uy tín với chuyên viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm thực hiện nhằm đảm bảo an toàn, đạt kết quả như mong muốn.

Những ai nên phun mí mắt? Cách chăm sóc sau khi phun mí 2 Phun mí mắt giúp bạn tiết kiệm thời gian trang điểm mắt mỗi ngày

Nếu được định hình đúng và rõ thì việc phun mí mắt sẽ mang đến cho bạn một đôi mắt to tròn, cân xứng. Bạn hãy yên tâm bởi kỹ thuật này sử dụng đầu kim phun siêu nhỏ đi kèm bầu mực. Mức độ tác động của phương pháp này là đến lớp thượng bì của mí mắt. Vì thế, phun mí hoàn toàn không ảnh hưởng đến thị lực và sức khỏe của đôi mắt.

Tùy thuộc vào khả năng và kỹ thuật phun của nhân viên mà viền mí mắt sẽ lên màu đẹp hay không. Những bạn có đôi mắt nhỏ, hẹp sẽ sở hữu mắt trông to tròn, long lanh hơn sau khi phun. Mỗi kiểu mắt sẽ có một nét phác thảo đường phun khác nhau nên kết quả cũng không giống nhau.

Giải đáp: Những ai nên phun mí mắt?

Phương pháp phun mí mắt thường dành cho các chị em:

  • Mắt nhỏ, mắt hí.
  • Mắt một mí.
  • Mi mắt ngắn, thưa, nhạt màu, thiếu sức sống.
  • Mắt bị sụp nhưng không muốn dùng phương pháp phẫu thuật can thiệp dao kéo.
  • Người muốn tiết kiệm thời gian kẻ mắt.
Những ai nên phun mí mắt? Cách chăm sóc sau khi phun mí 3 Những ai nên phun mí mắt là băn khoăn của nhiều chị em

Có 2 loại phun mí mắt thường gặp là phun mí trên và phun mí dưới. Những ai nên phun mí mắt trên? Đó là những người có đường mi ngắn, không rõ ràng. Đường viền mí mắt sau khi phun theo kiểu đá đuôi hay eyeliner sẽ giúp cải thiện khuyết điểm mắt nhỏ, đôi mắt thêm sắc nét và trông có chiều sâu hơn.

Đối với những chị em có đôi mắt dài, nhỏ, kém thu hút thì phun mí mắt dưới là một giải pháp hoàn hảo. Cả hai hình thức này đều giúp phái đẹp có một đôi mắt to tròn, long lanh, thu hút. Một điều lưu ý là bạn nên chọn màu đậm khi phun cho mí mắt trên và màu nhạt, sáng khi phun cho mí mắt dưới.

Vậy những bạn có đôi mắt to trong có nên phun mí mắt không? Các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu cho biết, việc phun mí vẫn có thể được thực hiện cho các bạn nữ sở hữu đôi mắt to trong. Sau khi thực hiện, các nàng sẽ có đôi mắt cân đối, hài hòa, sắc nét, nổi bật, có chiều sâu, lôi cuốn người đối diện.

Cách chăm sóc sau khi phun mí mắt

Những ưu điểm tuyệt vời mà phương pháp phun mí mắt đem lại chắc hẳn đã giúp chị em phần nào yên tâm khi muốn làm đẹp cho đôi mắt. Bên cạnh thắc mắc những ai nên phun mí mắt thì bạn cũng cần chăm sóc mí mắt sau khi phun đúng cách để mí mắt lên màu đúng chuẩn, bền đẹp lâu dài và không gặp phải những rủi ro không mong muốn.

  • Tránh để mí mắt chạm nước vào những ngày đầu sau khi phun mí. Bạn hãy lấy tăm bông thấm nước muối sinh lý để vệ sinh, lau nhẹ mí mắt một cách nhẹ nhàng.
  • Che chắn đôi mắt cẩn thận, có thể đeo kính râm khi ra ngoài để mắt không bị tác động bởi bụi bẩn và ánh nắng mặt trời.
  • Không tác động mạnh hay dụi mắt để tránh làm mắt tổn thương, cản trở quá trình hồi phục và lên màu của mí mắt.
  • Sau khi phun xong, đường viền mí sẽ khô và bong tróc. Bạn không được dùng tay gỡ lớp vảy mà cần để mực xăm bong ra tự nhiên để tránh khiến mực loang lổ, gây sẹo lồi làm mất thẩm mỹ đôi mắt.
  • Không được trang điểm sau khi mới phun mí. Bạn cần đợi đến khi mực xăm khô lại, bong ra và ổn định hoàn toàn.
  • Để mí mắt lên màu tự nhiên, bền nhất thì bạn nên ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, B, C, các loại rau xanh như bông cải xanh, súp lơ, uống nước ép trái cây…
  • Mỗi ngày, bạn nên uống từ 2 đến 2.5 lít nước để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp vết thương nhanh lành.
  • Không nên ăn thịt bò, rau muống, nước tương, hải sản, thịt gà để vết thương không bị ngứa rát và ảnh hưởng đến màu mực.
  • Không ăn thực phẩm cay nóng để tránh làm chảy nước mắt hay đổ mồ hôi khiến quá trình lên màu bị tác động xấu.
Những ai nên phun mí mắt? Cách chăm sóc sau khi phun mí 4 Bạn nên uống nước ép trái cây để giúp mí mắt nhanh lành và lên màu đẹp

Phun mí mắt với kiểu dáng phù hợp khuôn mặt sẽ mang đến cho đôi mắt bạn một diện mạo mới thu hút hơn. Mong rằng những chia sẻ trên từ Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn biết những ai nên phun mí mắt và cách chăm sóc mí mắt sau khi phun như thế nào. Điều lưu ý là bạn hãy chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín nhằm đảm bảo an toàn và được thực hiện bởi chuyên viên tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm nhé!

Xem thêm: Phun mí mắt có hại không? Lưu ý trước và sau khi thực hiện

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin